Bakit dapat kayong magpadala ng customer thank you cards?
Habang ang mga customer appreciation email ay mabuting paraan ng pagpapakita ng pasasalamat sa customer, ang mga email ay karaniwang binabasa (kung binabasa man) at dini-delete. Sa kabilang banda, ang magandang pagkakagawang printout ng thank you card/sulat-kamay na thank you note ay mas malamang na maitatago kahit pansamantala bilang alaala ng inyong brand. Isa itong epektibong marketing strategy na magpapabilib sa inyong mga customer, madadagdagan ang kanilang katapatan, at magpapalago ng mga referral sa inyong business.
Sulat-kamay o printout?
Depende sa uri at sukat ng inyong business, puwede kayong magbalak na magpadala ng printed business thank you card o sulat-kamay na thank you notes. Para sa isang malaking organisasyong nag-iisip na pasalamatan ang higit 500 na customer, mas mainam ang mga printed card. Mas nababagay ang mga sulat-kamay na note sa maliliit na business, solopreneur, personal service, at B2B companies na may disenteng customer base.
Sa pangkalahatan, kung kaya ng oras, budget, at resources, mas mabuting option ang sulat-kamay na client thank you note dahil mas malaki ang epekto nito. Ang pagiging totoo sa mga sulat-kamay na note ay magpagparamdam sa mga customer na talagang special sila at magkaka-emotional investment pa. Emosyon kasi ang pinaniniwalaang malaking tagatulak ng loyalty sa maraming industriya. Sa katunayan, ayon sa pag-aaral ng CapGemini, 70% ng tinaguriang emotionally engaged consumer ang gumagastos ng hanggang dalawang beses o mataas pa sa mga brand na loyal sila. Bukod dito, 80% ang magpo-promote ng mga brand kung saan sila loyal sa kanilang kapamilya’t kaibigan.
Gaano katagal bago magpadala ng thank you cards?
Kung nagpapatakbo kayo ng business at nais ninyong pahalagahan ang mga customer sa pamamagitan ng thank you note/card, mainam na magpadala agad pagkatapos ng event. Ang general rule ay ilang araw lang dapat matapos ang event, halimbawa kapag bumili ang customer ng produkto/serbisyo sa kompanya. Gayunman, kahit hindi kayo makapagpadala ng thank you note sa panahong iyon, alam ninyong mas malala kung hindi kayo magpadala.
Business thank you cards – Mga template
Ano ang inyong isusulat sa thank you card para sa customer? Nasa ibaba ang ilan sa business thank you cards – templates na magagamit ninyong batayan sa paggawa ninyo ng appreciation cards/notes.
Pasasalamat sa pagiging loyal na customer
Hi ****,
Just a note to say hello and to let you know how grateful we are for having you as our loyal customer for the past few years.
We truly enjoy working with entrepreneurs like you who are committed to growing their successful business and we wanted to thank you for letting us help you.
Best wishes,
****
Pasasalamat dahil bumili ang customer
Hey ****,
I’ve noticed your name come up quite a few times in recent months, so I just thought I’d take the time to personally thank you.
Judging by your purchases, I must admit you have an excellent taste in clothes! Remember that you can always swap them over if something doesn’t fit.
Take care,
****
Pasasalamat dahil may referral ang kliyente
Dear ****,
Over half of my business comes from repeat clients and referrals. I greatly appreciate you thinking of me and sending a new client my way. I am sure I can help your friend find that unique beachfront home he is looking for. I already have a few beautiful properties in mind to show him.
Thanks again for your trust!
All the best,
****
Ibang paraan para ipakita ang pagpapasalamat sa customers
May ilang paraan para ipakita ang pasasalamat sa inyong customers. Malaking bahagi ang customer thank you cards at notes ng customer appreciation. Pero maraming paraan para ipakita ito. Halimbawa, magpadala ng coupons, discounts, libreng produkto/serbisyo, at marami pa.
Diskubrehin ninyo
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!
Introduksiyon sa customer appreciation
Ang customer appreciation ay tungkol sa pagsukat ng pagsisikap ng kompanya para sa mga customer nito. Basahin kung paano mapahahalagahan ang mga kliyente ninyo.
Live chat etiquette para sa customer support
Sundin ang mga chat protocol ng magalang na pag-uusap. Maghanap ng sapat na live chat communication etiquette at alamin ang mga panuntunan para sa customer service.
Live chat para sa mga pang-edukasyon at hindi pang-gobyernong organisasyon
Discover the benefits of live chat for educational and non-governmental organizations! Enhance student, parent, and donor relationships with real-time support for applications, registration, and more. Enjoy 24/7 customer service, no setup fees, and cancel anytime. Transform communication strategies and build lasting connections. Visit now to learn how live chat can modernize your services!
Quotes, sayings, at slogans ng customer service
Discover 74 inspirational customer service quotes to enhance customer value and engagement. Elevate your service with LiveAgent!