Ang email support ay isa sa pinaka-ginagamit at importanteng channel ng customer service. Ito ay flexible at isang fundamental medium na pamilyar sa inyong customer service agents at sa customers na rin.
Ayon sa statistics, ang magandang customer service ay nananatili bilang pinakamahalagang asset para sa anumang kompanya. Mga 54% ng consumers ang may mataas na expectations sa customer service ngayon habang 67% ng consumers ang naniniwalang umuunlad na ngayon sa kabuuan ang customer service.
Sa kabilang banda, handang magbayad nang dagdag ang customers para makaranas ng magaling na customer experience. Kahit na ang chat at phone ay nakapagbibigay ng napapanahong sagot sa mga consumer, email support pa rin ang nakapagbibigay sa mga tao ng panahong sapat para mapag-isipan ang kanilang sasabihin para mas masabi ito nang maayos. Nabibigyan din nito ang customer support ng sapat na oras para makagawa ng epektibong solution at masabi rin ng tama ang kasagutan nila.
Ang pinaka-epektibong email support systems ay may ticketing features na nabibigyan ang customer service at support professionals ng kakayahang mag-manage ng mga papasok na queries, mabawasan ang stress sa inyong email support queues, at mai-distribute ang papasok na mga kaso nang mas mainam.
Dahil napakarami nang email support systems ang pagpipilian, narito ang 25 na pinakamahusay na email support system solutions na magandang tingnan ngayong 2022.
Ano ang email support system?
Tinatawag din bilang email ticketing system, ang email support system ay isang magaling na business solution sa pag-manage ng inyong email traffic, pati na ang pag-assign, pag-prioritize, pag-organisa, at pag-track ng emails.
Gamit ang email support system, nafi-filter ng inyong customer service agents ang pinaka-importanteng customer emails at nakakapag-set ng ticket status batay sa priority. Pagkapasok na pagkapasok ng customer email sa email support system, nagiging ticket ito.
Tina-track ng agents ang status ng bawat ticket gamit ang isang business app at inoorganisa ang mga ito sa funnel. Ang epektibong email ticketing/support system ang nagbibigay kakayahan sa business na pangasiwaan ang customer requests at issues, at tumataas pa ang customer satisfaction.
Bukod dito, ang ganitong system ay ang iisang lugar para sa pag-manage at pag-track ng bawat customer inquiry. Napakahalaga ng ganito sa panahon ngayon dahil hindi na nananatili sa email na lang pero may access na rin kayo sa messages mula sa live chat, social media, phone calls, at sa inyong knowledge base.
Try out LiveAgent
Handle all email traffic from from a single interface with LiveAgent.
Bakit kailangang gumamit ng email support system sa inyong business
Baka okey lang na email lang ang gamit ng business ninyo o kung anumang ibang customer support software solution para patakbuhin ang service operations ninyo. Pero kung nais ninyong dalhin ang customer service capabilities ninyo sa mas mataas na level, mas kailangan ninyo ng professional na email support system. Narito ang ilang benepisyo ng pagkakaroon ng ganitong uri ng sistema sa inyong business.
May centralized system sa pag-oorganisa ng malalaking bilang ng customer inquiries
Isa sa pinaka-importanteng dahilan sa paggamit ng email support solution ay para makontrol ang mga papasok na customer support queries. Gamit ito, nakakapag-catalog, nakakapag-organisa, at nakakapag-prioritize kayo ng lahat ng paparating na customer requests.
Kung nakatatanggap kayo ng malalaking bilang ng requests araw-araw, kritikal ang ganitong pakinabang sa business ninyo. Bukod sa napahusay na customer support, sinisigurado ng system na walang customer inquiry ang hindi natutugunan.
I-manage ang lahat ng interactions mula sa iisang lugar
Gumagana sa mainam na daloy ang email support at ticketing systems ngayon sa modernong multi-channel environments. Kung nakikipag-ugnayan kayo sa consumers sa iba’t ibang channels, makatutulong ang support system na ma-consolidate ang lahat ng interactions at customer communications ninyo sa iisang unified thread.
Sa madaling salita, nakapagbibigay kayo sa bawat customer ng isang personalized experience dahil hinahayaan silang magpadala ng inquiries sa gusto nilang channel ng komunikasyon. Sa ganitong paraan, nakakakuha ang customers ng pinakamataas na level ng personalized service, at meron kayong unified solution sa pag-manage ng lahat ng customer communications.
Magandang daloy ng customer service experience para sa bawat customer
Inaasahan ng 86% ng customers na alam na dapat ng customer service agents ang dati nilang mga pinamili at may insights na dapat sila sa mga nakaraang interactions. Ang mga business na hindi nag-invest sa isang mahusay na email support system ay hindi maibibigay ang inaasahang ito dahil kadalasan, walang alam sa nakaraang kaganapan ang kanilang customer service staff para epektibong ma-address ang sitwasyon.
Mababago na ito sa paggamit ng email support at isang ticketing system. Sa solution na ito, nabibigyan ang agents ng insight sa kanilang nakaraang interactions sa bawat consumer.
Mas pinahusay na customer communication at satisfaction
Dahil nilalagay na ng email support system ang lahat ng interactions sa iisang shared location, nagiging mas mahusay na ang kabuuang komunikasyon ng customer service ninyo at consumers. Nakokontak na ng consumers ang customer support mula sa lahat ng standard channels, at natutukoy na ng agents ito at nakatutugon gamit ang tailored message batay sa ginamit na channel ng customer para magpadala ng inquiry. Maraming magandang maidudulot ang ganitong level ng personalization para sa customer satisfaction.
Top 5 na email support system ikinumpara
Email support system | Capterra Rating | Libreng version | Libreng trial | Simulang presyo |
LiveAgent | 4.7/5 (mga halos 1K reviews) | OO | OO | $15 bawat agent/buwan |
ZenDesk | 4.3/5 (mga halos 2.5K reviews) | HINDI | OO | $19 bawat agent/buwan |
Zoho Desk | 4.5/5 (mga halos 1.6K reviews) | OO | OO | $14 bawat agent /buwan |
ProProfs Help Desk | 4.9/5 (8 reviews) | OO | OO | $15 bawat agent /buwan |
Freshdesk | 4.5/5 (mga halos 2.3K reviews) | HINDI | OO | $19 bawat feature /buwan |
Pinakamahusay na features ng email support system
Dahil napakarami nang email support systems ngayon, medyo challenging na ang maghanap ng nararapat na option sa pangangailangan ng business ninyo.
Sa kabutihang palad, nilista na namin ang pinakamahuhusay na email support system features na dapat ninyong hanapin sa pagpili ng email support system para sa inyong kompanya.
- Automated ticket distribution
Isa sa kritikal na features ng inyong email support system ay ang automated ticket distribution. Ang napakahalagang tool na ito ay automatic na ina-assign ang tickets sa customer service agents batay sa isang set ng rules. Puwedeng mag-assign ng tickets alinsunod sa partikular na skills ng ilang agents o iruta ang tickets sa agents na kasalukuyang libreng tumanggap nito.
- Self-service na knowledge base
Dapat ang email ticketing solution ay may proactive services sa tulong ng help center o isang customer-centric database. Ang database o customer portal na ito ang magagamit ng customers na mahanap ang impormasyong kailangan nila sa pamamagitan ng mga FAQ page, video, o how-to article.
- Real-time na pag-report
Walang silbi ang isang ticket system kung wala itong advanced reporting feature. Gamit ang feature na ito, puwede ninyong ma-track ang maraming customer service metrics at performance indicators. Puwede rin ninyong matukoy ang ilang kahinaan sa inyong customer service sa paghikayat sa customers na mag-iwan ng kanilang feedback at i-rate ang service ninyo.
Magkano ang aabutin ng email support system?
Hindi pare-pareho ang pricing models at plans ng lahat ng solutions, at puwedeng mag-iba-iba ang presyuhan batay sa kung ilang agents ang gagamitin. Ang presyo rin ang tutukoy sa bilang ng features na puwede ninyong makuha at magamit.
Puwedeng kasingbaba ng $10 kada buwan kada user ang presyo, o mas higit pa sa sampung beses nito. Kung may partikular na pangangailangan ang business ninyo, isang solution na may custom pricing model ang maaaring maging tamang option sa inyo.
Ang 25 pinakamahusay na email support systems ng 2021
1. LiveAgent
Ang LiveAgent ang isa sa pinagkakatiwalaang email support system sa market. Nagbibigay ang LiveAgent ng modernong help desk features tulad ng ticketing, live chat, at CRM na natutulungan ang mga business sa pagpapaganda ng kanilang customer service. May offer din itong unli agent seats, serbisyo para sa migration, at option na ikonekta ang pinaka-popular na social media networks tulad ng Facebook, Instagram, at Viber.
Kasama ang unified inbox, may access din dito sa isang knowledge base at napakaraming native, external, at Zapier integrations sa mga third-party app, pati na rin sa mobile apps sa parehong iOS at Android.
May maipagmamalaking 26 industry awards ang LiveAgent sa iba’t ibang kategorya, kaya ito ang ideyal na solution para sa mga pangangailangan ninyo sa customer service.
Mga pangunahing feature:
- Ticketing system
- Universal inbox
- Live chat
- Help desk
- Knowledge base
- Automated ticket distribution
- Agent collision detection
- Mobile apps para sa iOS at Android
- Mga language adaptable na widget
- Automatic na callbacks
- Mga video call
- Pagruruta ng tawag
- Hybrid ticket stream
- Unli na agent seats
- Mga email template
Pros at cons:
Mga Pro:
- Napakagaling na customer support
- May integration sa Facebook, FB Messenger, Twitter, Instagram, at Viber
- Gamification na may rewards, badges, at levels
- Real-time na reporting
- User-friendly na email ticketing interface
- Demo
- Libreng 14-araw na trial (di kailangan ng credit card)
- Habangbuhay na libreng plan
Mga Con:
- Walang LinkedIn o WhatsApp integration
Presyo:
- Habangbuhay na libreng plan
- Ticket – $15/buwan
- Ticket+Chat – $29/buwan
- All-inclusive – $39/buwan
Discover all that LiveAgent has to offer
Try out all these features and more with LiveAgent .
2. ProProfs Help Desk
May offer ang ProProfs na walang katulad na email support at ticketing system na hindi lang user-friendly pero multi-purpose solution din sa customer service. Bukod sa napakadali nitong gamitin, puwedeng mag-collaborate ang agents nang real-time sa ProProfs at mag-assign ng iba’t ibang roles sa bawat team member.
Gamit ang prioritization tool, puwedeng mag-organisa ng papasok na messages at masisigurado ng agents na walang lalampas na urgent tickets. Pero ang pinakamalaking pakinabang ng email support system na ito ay ang kanilang survey at knowledge base maker, live chat, at ang lawak ng ibang customer support tools na matutulungan kayong magbigay sa customers ng 24/7/365 na customer service.
Mga pangunahing feature:
- User-friendly, multi-purpose na interface
- Real-time na agent collaboration at collision detection
- Simpleng help desk workflow
- Agent roles at permissions
- Puwedeng ma-share na customer feedback surveys, NPS, at CSAT
- Knowledge base at FAQs para mabawasan ang dami ng support ticket
Pros at cons:
Mga Pro:
- Madaling gamitin
- Real-time na reporting
- Libreng plan
- Core help desk features
Mga Con:
- Walang option sa pag-assign ng routed tickets sa mga specialized agent
- Walang option sa pag-personalize ng mga automatic response sa mga customer
Presyo:
- Habangbuhay na libreng plan
- Essentials: $10/user/buwan
- Premium: $15/user/buwan
3. Freshdesk
May offer ang Freshdesk na intuitive interface at maraming customization, kaya ito ginagamit ng Fiverr, TeamViewer, at libo-libong mga business.
Maraming magagaling na features ang software para sa pag-streamline ng customer requests at paghawak ng issues. Mabilis na makakakuha ng data ang inyong customer service agents para masuri ang trends at customer feedback, makapag-manage ng usapan, at marami pa.
Mga pangunahing feature:
- Management ng usapan sa Facebook at Twitter
- Mobile app para sa on-the-go na customer support
- Access sa Freshdesk marketplace na may higit sa 500 apps
- Option sa pagdagdag ng chatbot o website widget sa isang self-service portal
Pros at cons:
Mga Pro:
- Maraming uri ng features tulad ng scenario automation, thank you detector, scheduling dashboard, at chatbot
- Sakto para sa mga maliliit at mid-size na kompanya
- Contextual assistance
Mga Con:
- Medyo mas matagal ang pag-assign ng ticket kumpara sa ibang tools
- Problema sa email optimization ng mobile apps
Presyo:
- Sprout: Libre
- Blossom: $15/user/buwan
- Garden: $35/user/buwan
- Estate: $49/user/buwan
- Forest: $99/user/buwan
4. SysAid
Ang SysAid ay isang powerful at convenient na email support at management software na may password reset functions, isang self-service portal, live chat features, asset management, at marami pa. Ang SysAid ay isang magaling na solution sa pagpapahusay ng decision-making at IT/email support performance para sa mga maliliit o malalaking teams.
Mga pangunahing feature:
- Mata-target ang relevant KPIs
- Internal na knowledge database
- Live chat
- IT support
- Pag-embed ng website chat icons
- Nakikita ang email at ticket history
- Automated na ticket routing
- Pag-reset ng domain password
- Personalized na email support
- Automated na workflow
Pros at cons:
Mga Pro:
- Customizable na ticket management
- Eksakto ang reporting
- Asset management
- Live chat feature
- Napakagaling na customer support
- Madaling onboarding process
Mga Con:
- Management ng mga kategorya
- Puwede pang mapahusay ang remote support feature
- Komplikado ang configuration ng alerts module
Presyo
Nare-request ang presyo
5. SolarWinds Service Desk
Maraming business ang nangangailangan ng isang centralized solution sa pag-manage ng maraming user requests sa lahat ng channels, kasama na ang self-service portals, walk-ups, phone calls, at email. Dito naman nagiging bukod-tangi ang SolarWinds service desk.
Sa tool na ito, madali ninyong ma-customize ang dashboard para masukat ng inyong customer support team ang industry-standard metrics. Mahahawakan ng team ang lahat ng ticket requests na pumapasok sa help desk software at mata-track pa ang progreso nito para mapahusay ang inyong customer satisfaction score.
Mga pangunahing feature:
- Ticket prioritization at management
- Maraming praktis ng ticket management
- Ang standardization ng service fulfillment at mga proseso ng request gamit ang service catalog
- Isang unified na self-service portal sa pag-submit ng requests at tickets
- Real-time reporting sa ticket resolution, mga proseso ng ITIL, CSAT scores, at mga paglabag sa SLA.
- Service portal para sa empleyado
Pros at cons:
Mga Pro:
- Advanced na ticket management
- 24/7 na access sa serbisyo
- Self-service na portal
- Service level management
- Customizable ang dashboard
- Remote management at login
- Asset reporting
- Pagkategorya sa ticket
- Magaling na customization
Mga Con:
- Mahina ang integration sa mga third-party software
- Kailangang ayusin pa ang reporting templates
- Mahina ang technical support
- Mahina ang Mac OSX support
Presyo
- Team: $15/agent/buwan
- Business: $29/agent/buwan
- Professional: $49/agent/buwan
- Enterprise: $69/agent/buwan
6. Zoho Desk
Ang Zoho Desk ay napakagaling na solution sa mga kompanyang kailangan ng context-aware at intuitive na email support at ticket management system na may multi-channel options. Bukod sa kamangha-manghang email support sa maraming wika, may offer din ang Zoho Desk na function sa pag-automate ng mga sagot para matulungan ang inyong customer service staff na mapaghusay ang kanilang pang-araw-araw na trabaho.
Tina-track ng software ang maraming metrics at tumutulong pa sa inyong tukuyin ang mga customer preferences at mga common issues batay sa nakaraan ninyong mga interaction. Meron din itong integrations sa Zoho, MailChimp, Facebook Ads, Slack, G-Suite, at Microsoft Office 365.
Mga pangunahing feature:
- Multi-channel na support
- Advanced ticket management
- Customer context mula sa mga nakaraang interactions
- Updated ang templates
- Mobile apps
- Makakuha ng kinakailangang performance metrics
- Automated na pagsagot sa email
- Pagkalap ng customer feedback
Pros at cons:
Mga Pro:
- Advanced na pagkategorya sa ticket
- Advanced na performance tracking
- 24/7 na customer service
- Compatible sa mga popular platform at mobile apps
- Zoho integration
- Time tracking
- Madaling gamitin
- Madaling task assignment
- Message updates
Mga Con:
- Puwede pang pagbutihin ang Zoho CRM integration
- Medyo nakakalito ang interface at mahirap gamitin
- Komplikado ang automation setup
- Walang masyadong customization options
Presyo
- Libre: hanggang 3 agents, limitadong features package
- Standard: $12/agent/buwan
- Professional: $20/agent/buwan
- Enterprise: $35/agent/buwan
7. Intercom
Ang Intercom ay isang napakagaling na solution sa mga business na typical na tumutugon sa customer interactions, requests, at inquiries gamit ang mobile apps at social media networks.
Kung karamihan ng customers ninyo ang mas gumagamit ng mobile, bagay sa inyo ang Intercom. Ang kanilang native Android at iOS apps ang tutulong sa agents na ma-track ang lahat ng customer interactions nang real-time. Kasama rin sa Intercom ang email support system na magagamit ninyo sa paghihiwa-hiwalay ng inyong sales at customer support sa dalawang hiwalay na inbox para mas madaling ma-manage.
Mga pangunahing feature:
- Canned responses
- Mag-automate ng pang-araw-araw na tasks
- 250+ karagdagang tools
- AI-powered na bots
- Advanced na reporting
- Pag-prioritize at pagruta ng mga usapan
- Live chat
Pros at cons:
Mga Pro:
- Napakagaling na tool para makatipid sa oras
- Madaling gamitin
- Nababawasan ang manual na trabaho
- 250+ na tools
- Upfront na pagkuha ng impormasyon
- Social media integration sa Facebook, FB Messenger, at Twitter
- App integrations sa Google Meet, Stripe, Aircall, Zendesk Support, at marami pa
- Mag-share ng reports
- Advanced na automation
Mga Con:
- May problema sa Salesforce integration
- Medyo nakakalito ang UI
- Mabagal ang user-initiated actions
Presyo
- Start: $39/buwan
- Grow: $99/buwan
- Accelerate: $499/buwan
- Scale: $999/buwan
8. Zendesk
Ang Zendesk ay higit pa sa isang email support system – isa itong praktikal na all-in-one solution. Maganda ito sa pag-aayos ng customer support tickets, pag-prioritize, at pag-track ng lahat ng customer interactions. Puwede rin sa Zendesk ang pag-manage ng lahat ng interactions mula sa iisang lugar para maging mas personalized at epektibo ang customer support ninyo.
Isa sa pinakamalaking pakinabang nito ay may support itong self-service. Mabibigyan ninyo ang inyong target audience ng isang dedicated na help desk at community forum kung saan sila makakakita ng mga solution sa kanilang mga problema nang di na kailangang kontakin pa ang customer support team. Dahil dito, nababawasan ang average waiting at resolution time at napapaganda pa ang inyong customer satisfaction score.
Mga pangunahing feature:
- Madaling suriing mga report
- Pag-track at pag-monitor ng mga trend
- Customer data integration sa pamamagitan ng maraming options
- Skill-based na pag-assign ng mga ticket
- Pag-escalate ng customer support at service issues
- Self-service portal at community forum
- AI-powered na bots
Pros at cons:
Mga Pro:
- Madali ang pag-report
- Maraming integration options
- Customer service CRM
- Dedicated na help center
Mga Con:
- Kahit may partikular na trigger nang na-deactivate, puwede pa ring maglapat ng ibang triggers sa isang ticket
- Limitado lang ang bilang ng tickets na puwedeng i-manage
- Magulo ang interface
Presyo
- Suite Team: $49/agent/buwan
- Suite Growth: $79/agent/buwan
- Suite Professional: $99/agent/buwan
9. Hiver
Ang Hiver ay isang simple at epektibong solution na puwedeng magamit ang inyong Gmail inbox. Puwedeng mag-assign ng email tickets sa inyong agents sa iisang click lang, at magiging organisado pa ang inyong customer conversations. Ang Hiver ay meron ding advanced na reporting at may actionable insights sa kabuuang performance, mga paglabag sa SLA, at workload distribution. Ang lahat nang ito, pati na ang kanilang integrations sa Zapier at Slack, ang dahilan kaya ito isang simple pero napaka-epektibong tool.
Mga pangunahing feature:
- Email tags para mapabuti pa ang prioritization pagkategorya ng customer issues
- May collision alert feature sa pagtanggap ng notifications kapag tumutugon sa mga email
- May activity timeline para makita ang lahat ng email actions
- Mahusay na daloy ng workload distribution at optimization
- Karagdagang communication channels at customer service contacts gamit ang Zapier at Slack
- Gmail ticketing system
Pros at cons:
Mga Pro:
- Mabilis na customer service
- Zapier at Slack integration
- Magaling na user experience
Mga Con:
- Kailangan ng automation rules ng marami pang optimization options
- May di kasamang features tulad ng website chat widget at CRM integrations
- Kulang ang system ng feature para sa bulk-adding ng mga email addres
Presyo
- Lite: $7/user/buwan
- Grow: $22/user/buwan
- Pro: $37/user/buwan
- Elite: $57/user/buwan
10. Spiceworks help desk
Perpektong choice ang Spiceworks help desk sa mga gustong ma-empower ang kanilang customers para mag-submit ng panibagong inquiries nang di na kailangang makipag-ugnayan pa sa customer service agents. Magagamit ng staff ninyo ang help desk software na ito para makagawa ng user portal kung saan puwedeng mag-submit ng tickets ang customers at mag-monitor ng progreso ng kanilang kasalukuyang requests.
Makagagawa kayo rito ng isang knowledge base kung saan kayo makapagbibigay ng kasagutan sa mga madalas itanong. Tutulong din ang Spiceworks sa pagtuturo sa customers kung paano sila makakakuha ng pinakamahusay na customer service. Ang mobile apps na kasama sa offer ng email ticketing system na ito ang maniniguradong laging updated ang team ninyo sa mga pagbabago sa mga ticket.
Mga pangunahing feature:
- Mas pinahusay na organisasyon ng ticket
- Mga custom field
- Agent collaboration
- Customizable na user self-service portal
- Mag-auto-assign ng tickets sa maraming agents
- May remote email support
Pros at cons:
Mga Pro:
- Libreng software para sa mga enterprise at individual users
- IT service management
- Push notifications
- Mobile apps
- Compatible sa mga mobile gadget
Mga Con:
- Limitado ang cloud version
- Hindi suportado ang ITIL framework
Presyo
- Libre para sa lahat
11. HelpCrunch
Ang HelpCrunch ay may ilang magagaling na features tulad ng automated email follow-up sharing, napapanahong messaging previews, at advanced na chatting features.
Pero ang pangunahing pakinabang nito ay ang option na makagawa ng maraming tasks nang sabay-sabay — pag-merge, pag-assign, at pag-tag ng support conversations para mapataas ang productivity ng inyong customer service team. Kayang hawakan ng iisang agent ang hanggang limang customer interactions nang sabay-sabay, na nakababawas sa average waiting time ng mga customer.
Mga pangunahing feature:
- Pre-made na mga sagot sa to customer FAQs
- Slack, email, at browser notifications
- Mga canned response
- Mobile at web live chat
- Pagkalap ng customer feedback
- Online status indicator
- Customer rating
Pros at cons:
Mga Pro:
- Madaling pag-manage ng ticket
- User-friendly na interface
- Slack integration
- Self-serving knowledge base at FAQs
- Mobile app para sa parehong iOS at Android
- Unified at shared na HelpCrunch inbox
- Automated na email follow-ups
Mga Con:
- Maraming translations ng wika ang kailangan pa
- Ginagawa pa lang ang Facebook at Twitter integration
- Di gaanong bongga ang chatbot customization nila
Presyo
- Standard: $23/user/buwan
- Premium: $39/user/buwan
- Enterprise: Kailangang hingiin
12. ConnectWise Control
Unang dinisenyo para sa IT teams at departments, ang kilala sa mundong ConnectWise Control ay isang intuitive software na tutulong sa inyong makuha ang lakas ng automation.
Puwede rin itong isang mahusay na tool sa pagpapaganda ng customer experience. Ang ilan sa maraming features nito ay ang asset, project, inventory management, help desk, at ang advanced na email support system para sa madaling prioritization at email scheduling.
Kasama rin sa software ang chat tools at puwedeng ma-test ito nang libre. Kaya isa itong kumpletong solution sa pag-manage ng customer service team assignments at pag-automate ng tickets.
Mga pangunahing feature:
- Real-time na chat
- Compatible na mga integration
- Advanced na reporting
- Interaction tracking
- Deployment sa cloud
- Compatible sa Android, iOS, Windows, at Mac
- Mga ticketing strategy
- Automation ng notifications at tickets
- Team assignments
- Time tracking
- Account management
- Tulong sa cybersecurity
Pros at cons:
Mga Pro:
- Libreng demo
- Mataas ang compatibility sa digital software at operating systems
- Mga third-party integration
- Karagdagang options
- Help desk
- All-in-one na software
Mga Con:
- Walang taguan ng mga dokumento
- Kailangan ng automated routing
Presyo
- Single License Restriction: $19/buwan
- Standard: $35/technician/buwan
- Premium: $45/technician/buwan
13. Freshservice
Hindi lang email support system at help desk software ang Freshservice; isa rin itong cloud-based IT service management tool. Ang unified solution na ito ang nagbibigay sa mga kompanyang iba-iba ang laki ng pinaka-epektibong paraan sa pag-streamline ng parehong team at individual workflow.
Ang workflow optimization at automation ay magagandang proseso ng sistema sa pag-assign, pagkategorya, at pag-prioritize ng tickets batay sa mga pre-existing rule. Madaling maaalis o mai-edit ng customer service agents ninyo ang ticket rules. Kasama rin sa software ang dagdag na options tulad ng IT asset management at project management.
Mga pangunahing feature:
- 24/7 na live customer support
- Naitatago ang mga dokumento
- Automated routing
- Mga option para sa gamification
- Ticket automation
- Email management
- Workflow automation
- Mobile apps para sa Android at iOS
- IT service management
- Remote access sa email ticketing system
Pros at cons:
Mga Pro:
- 21-araw na libreng trial
- Multi-channel support
- Cloud-based na ITSM
- Madaling gamitin
- Compatible sa mga mobile gadget
- Data tracking
Mga Con:
- Walang libreng version
Presyo
- Starter: $19/agent/buwan
- Growth: $49/agent/buwan
- Pro: $89/agent/buwan
- Enterprise: $109/agent/buwan
14. Front
Kahit dinisenyo ito bilang inbox management solution, ang Front ay mahusay na email support system para sa mga maliit at mid-size na kompanya dahil sa mahalagang features tulad ng automatic ticket routing.
Bukod sa karaniwang magagarang features tulad ng canned responses at team performance tracking, suportado ng Front ang third-party software integration. Puwedeng gumawa ang customer support agents ng automatic workflows, mag-organisa ng customer interactions, mag-prioritize ng requests, at marami pa. May offer din ang Front na maraming add-ons tulad ng dagdag na team channels, pinataas na API limit, at Twitter integration.
Mga pangunahing feature:
- Inbox management tool
- Email ticketing system
- Mga canned response
- Team performance tracking at analytics
- Automatic na workflows
- Pag-prioritize ng tasks
- Twitter integration
- Real-time na reporting
- Automated na ticket routing
Pros at cons:
Mga Pro:
- Dedicated na team inbox
- 7-araw na libreng trial
- Dagdag na add-ons
- Dagdag na team channels
- Automated na requests
- Real-time na chat
- Iteration tracking
Mga Con:
- Walang support para sa pagtatago ng mga dokumento
Presyo
- Starter: $19/tao/buwan
- Prime: $49/tao/buwan
- Enterprise: $99/tao/buwan
15. HappyFox
Nagbibigay ang HappyFox ng epektibong web-based email ticket support system at online help desk software. Sa software na ito, puwedeng ma-customize nang husto ang customer service experience dahil sa personalized workflows at custom fields.
Sapat na ang help desk integrations para matugunan ang kahit anong demanding na pangangailangan ng business, at puwede ring magdagdag ng chatting option sa inyong website. Sa HappyFox, makakakuha kayo ng epektibong management system na may dagdag na options tulad ng multi-channel ticketing at pinned tickets.
Mga pangunahing feature:
- Mga help desk integration
- Email ticketing
- Mga custom field
- Live chat
- Multi-channel na ticketing
- Real-time na reporting
- Asset management
- Alerts/escalation
- Omnichannel na suporta
- Support ticket system
- Self-service na knowledge base
Pros at cons:
Mga Pro:
- User-friendly na interface
- Real-time na chat
- Pagrebisa ng impormasyon sa ticket
- Pang-araw-araw na to-do lists
Mga Con:
- Walang 24/7 na support
Presyo
- Nagsisimula ang taunang plan sa $29/agent/buwan
- Tataas ang taunang plan para sa mga enterprise ng hanggang $89/agent/buwan
16. Kayako
Kilalang-kilala ang Kayako bilang customer service software para sa maliliit na business at startups, pati mga government at charity organizations. Bukod sa pagiging isang customer service support system, may offer din ang Kayako na well-rounded na email ticketing support, kasama ang live chat feature at maraming kahanga-hangang features.
Kasama sa features ang team communication assistance at collaboration, canned responses, at CRM integrations. Isang pakinabang sa paggamit ng Kayako ay puwede ninyong masukat ang customer satisfaction gamit ang CSAT scores.
Mga pangunahing feature:
- 24/7 na live chat at customer support
- SaaS, cloud, at web deployment
- App at CRM integration
- Mga canned response
- Team communication at collaboration
- CSAT scores
- Real-time na reporting
Pros at cons:
Mga Pro:
- Madaling gamitin
- Madaling integration
- Collaborative na solution
- Live chat apps para sa iOS at Android
Mga Con:
- Walang taguan ng mga dokumento
- Walang interaction tracking
Presyo
- Inbox: $15/agent/buwan
- Growth: $30/agent/buwan
- Scale: $60/agent/buwan
17. ManageEngine
Kung kailangan ninyo ng solution na pinagsasama ang IT management, email support, at ticketing, ang ManageEngine ang tamang software solution para sa inyo. May offer itong malawak na suite ng email support tools tulad ng help desk, interaction tracking, at Disk Monitor.
Puwede kayong gumawa ng IT database, makakapag-log in ang customers ng kanilang requests, at mabibigyan sila ng self-service portal para informed sila ng 24/7. Maaasahan din ninyo ang kanilang automated delivery, API integration, SLA management, at multi-site support.
Mga pangunahing feature:
- Internal at external database
- Self-service na portal
- IT management
- Automated na delivery
- API integration
- 24/7 na live support
- Naitatago ang mga dokumento
- Interaction tracking
- Third-party app integration
- Automated routing
Pros at cons:
Mga Pro:
- Real-time na chat
- Two-in-one na solution
- Libreng tools tulad ng PST Migration Tools, Script Zone, at Disk Monitor Lite
- May native mobile apps para sa iOS at Android
- Help desk system
Mga Con:
- Mahirap hanapin ang lahat ng mga device na nakikita sa server
- Medyo nakakalito ang dashboard at mahirap ma-navigate
Presyo
- Starter: nagsisimula sa $10/technician/buwan
- Prime: nagsisimula sa $21/technician/buwan
- Enterprise: nagsisimula sa $50/technician/buwan
18. Salesforce Essentials
Gaya ng sabi sa Forbes, ang Salesforce Essentials ang isa sa pinaka-innovative na software solution sa market ngayon. Ang cloud-based na solution na ito ay nagbibigay sa mga maliliit na business ng multi-channel email support. Meron din itong ticketing system na naka-optimize para suportahan ang mga kailangan ng ganitong organisasyon sa kanilang customer support at service.
Tutulungan kayo ng software na magbigay sa inyong customers ng self-service portals, magtago ng documents, mag-automate ng routing, at mag-track ng interactions. Puwede rin ninyong magamit ang kanilang dagdag na features tulad ng social media integrations, alerts/escalations, at ticket management.
Mga pangunahing feature:
- Cloud-based na email ticketing
- Multi-channel na support
- Self-service na portal
- Naitatago ang mga dokumento
- Integrations sa Facebook, Instagram, Twitter, Messenger, at YouTube
- Alerts/escalation
- Ticket management
- CRM integration
- Customer surveys at signatures
Pros at cons:
Mga Pro:
- 30-araw na libreng trial
- May Android at iOS deployment
- Naitatago ang mga dokumento
- Dagdag na features
- May gabay sa onboarding
- Madali ang setup
- Help desk apps integration
Mga Con:
- Limitadong customer support sa email
Presyo
- Nasa $25-$300 kada buwan ang presyo.
19. Team Support
Ang TeamSupport ay isang B2B-centered na customer service software na ang pokus ay mapahusay ang team collaboration. Sa software na ito, madaling tanggalin ang paulit-ulit na tasks na ginagawa araw-araw sa pamamagitan ng automation, pag-escalate at paghawak ng tickets, pag-set up ng rules para sa ticket routing, at pag-integrate ng support email.
Mas importante, puno ang software ng dagdag na features na nabibigyan ang agents ng kailangan nilang support at data, pati na ang suggested solutions.
Mga pangunahing feature:
- Automation
- Email integration
- Ticket management
- Automated routing
- IBM Watson technology
- Remote customer support
Pros at cons:
Mga Pro:
- Libreng demo
- Accessible na Android at iOS mobile app
- Naitatago ang mga dokumento
- Pagsusuri ng sentimyento
Mga Con:
- Walang 24/7 na live support
Presyo
- Support Desk: $50/agent/buwan
- Enterprise: $69/agent/buwan
20. Vivantio Pro
Kinokonsidera ang Vivantio Pro bilang isang standard sa pagiging ITIL-compliant, at enterprise-focused na user service ito na may offer na help desk. Bukod sa competitive na presyo nito, ang Vivantio Pro ay may ilang advanced na features na ginagawa itong bukod-tangi sa ibang email support at ticketing systems.
Lahat ng inyong email ticketing operations ay magiging mas transparent, ma-automate ang mga proseso, gagawa ng unli na ticket types, at marami pa.
Mga pangunahing feature:
- Self-service na portals
- Unified na ticket inbox
- Madaling magpakalat ng impormasyon
- May mobile edition
- Mag-manage ng maraming tickets
- May ITIL support
- Maraming SLAs
- pag-monitor at pag-track ng KPIs
- Mga custom field
- Gumawa ng routing rules
- Custom dashboard
Pros at cons:
Mga Pro:
- Madali ang configuration
- Intuitive at user-friendly ang interface
- May mobile app para sa Android
- Database management
- Global search ads
Mga Con:
- Ang kumpletong feature set ay makukuha sa pinakamahal na plan
- Kailangan ng training para magamit nang tama
Presyo
- Value: $42/user/buwan
- Vital: $52/user/buwan
- Velocity: $82/user/buwan
- Visionary: $142/user/buwan
21. Agiloft Service Desk
Sa mundo ng email ticketing at support, hindi lahat ng solutions ay pantay-pantay. Kailangan ng malalaking korporasyon ang advanced na customer support at service desk solutions na kayang mag-scale up habang umuunlad ang kompanya.
Saktong ganyan ang offer ng Agiloft bilang solution. Ang customer service at support system na ito ang tutulong sa pagpapaganda ng mga sitwasyong kailangang humarap sa consumer at sa internal na service desk. Isa itong platform na may features na magagamit ng malalaking kompanya at enterprise sa pag-utilize ng widgets para makapagbigay ng real-time na agile service at support sa kanilang consumer base.
Mga pangunahing feature:
- Asset management
- Social media tickets mula sa Twitter at Facebook
- Database
- Self-service na portal
- Support widget
- Custom reporting
Pros at cons:
Mga Pro:
- Magagaling na customization options
- Predefined na reports
- Magaling na integration
- ITIL compliant
- Mas mahusay na workflows
Mga Con:
- Walang remote control
- Walang 24/7 na live chat support
- Walang chatbot support
Presyo
- Professional: $45
- Professional Unlimited: $65
- Enterprise: $75
22. Gorgias
Nagsisilbing tulay ang Gorgias sa sales at sa customer service. Ang email support software na ito ay may offer na maraming features at tools tulad ng onboarding assistant, customer surveys, at chat campaigns para matulungan kayong makakuha ng bagong prospects para maging loyal consumers sila.
Ang pinakamalaking pakinabang ng Gorgias ay ang simpleng integration sa top 3 na pinaka-popular na e-commerce platforms — BigCommerce, Magento, at Shopify. Dahil din sa kanilang advanced na email ticketing system, puwedeng makuha ng customer service agents ninyo ang customer requests, interactions, data, at inquiries diretso mula sa platform.
Mga pangunahing feature:
- Ticket management
- Unli na users
- Live chat
- Third-party integration
- Tulong sa onboarding
- Mga chat campaign
- Mga customer survey
- Revenue metrics
- Team management
- Pag-share ng pag-view
- Automation ng routine na customer service tasks
- Social media integration sa Facebook, FB Messenger, at Instagram
- SMS ticketing
Pros at cons:
Mga Pro:
- 7-araw na libreng trial
- E-commerce tools
- Madaling gamitin
- Malinis tingnan ang interface
- Omnichannel ang approach
Mga Con:
- Kailangang makontrol ang spam
- Mahirap mag-set up ng workflows
Presyo
- Basic: $60/buwan
- Pro: $300/buwan
- Advanced: $750/buwan
23. Groove
Mahusay na solution ang Groove para sa mga business na hindi na nakagawiang gamitin ang kanilang email para sa customer service at kailangan na ng scalable na email ticketing solution. Maibibigay ng Groove ang lahat ng kakailanganing scalable na serbisyo at suporta ng team ninyo sa paghawak ng inquiries sa maraming channels.
Salamat sa kanilang intuitive at epektibong team collaboration tools, puwede ninyong organisahin ang kabuuang email traffic ninyo, mag-assign ng partikular na request batay sa skill, mapahusay ang team cooperation, magdagdag ng internal na pribadong notes sa mga pribadong usapan, at marami pa.
Mga pangunahing feature:
- Unified inbox
- Database
- Live chat
- Web widget
- API access
- Mga third-party integration
- Advanced na reporting
- SMS at WhatsApp ticketing
- SSO/SAML
- Team collaboration tool
- Cybersecurity
Pros at cons:
Mga Pro:
- Napakagaling na automation features
- Abot-presyong plans kada buwan
- Advanced na tools
- Customizable na database
- Customer self-service
Mga Con:
- Walang customizable na web forms
- Kailangang ayusin pa ang phone call logging
Presyo
- Starter: $9/user/buwan
- Plus: $19/user/buwan
- Pro: $29/user/buwan
- Company: Custom ang pagpepresyo
24. Userlike
Ang Userlike ang pinakamahusay na solution sa mga business na kailangan ng pinagsamang mobile messaging at website chatting – ang dalawang pinaka-importanteng channels ng communication para sa consumers.
Matutulungan ng Userlike ang inyong sales managers at representatives, pati na support agents at customers. May option kayong makipag-chat sa customers gamit ang SMS, Telegram, WhatsApp, Facebook Messenger, o gumamit ng chatbot para ma-automate ang mga usapan.
Mga pangunahing feature:
- Mga canned response
- Real-time chat at messaging
- Chatbot
- Ticket at communication management
- Customer support at service analysis
- Email management at distribution
- Pagkolekta ng feedback
- Geotargeting
- Proactive chat at queue management
- Pag-survey ng customer
- Mga third-party integration
- SMS messaging
- Integration sa Facebook Messenger, Trello, Mailchimp, Slack, Hubspot, at marami pa
- Performance metrics at analytics
- Advanced na reporting
Pros at cons:
Mga Pro:
- Maraming paraan sa pagkonekta sa customers
- Malawak na pagpipiliang advanced features
- Web-based, Saas, at cloud deployment
- Mobile support
- FAQs/forum
- Libreng trial
Mga Con:
- Medyo may depekto sa interface alerts system
- Puwede pang paghusayin ang spam filter functionality
Presyo
- Libre
- Team: $90/buwan
- Corporate: $290/buwan
25. HelpOnClick
Ang HelpOnClick ay isang komprehensibong email support system para sa mga e-commerce na business at negosyante na kailangan ng madaling paraan para makipag-ugnayan sa kanilang customers. Nagbibigay ang software ng intuitive at straightforward na help desk at live chat options.
Puwede ninyong ma-integrate ang inyong customer support operations sa isang centralized na help desk, CMS, at CRM systems, magdagdag ng customizable icons, chat agents, at real-time na traffic monitoring para masigurado ang top service at support para sa inyong target audience.
Mga pangunahing feature:
- Call center management
- Mga canned response
- Email management
- Live chat
- Screen sharing
- Mga survey at feedback
- Ticket management
- Integration sa Facebook at Twitter
- SLA
Pros at cons:
Mga Pro:
- Libreng trial
- Abot-presyong plans
- Mobile support
- Suportado ang 20 wika, kasama ang Japanese at Russian
- Compatible sa mga iOS at Android na gadget
- Gumagana sa anumang website
Mga Con:
- Problemado ang pag-launch nito sa Google Chrome
- Limitado ang dashboard
- Nakakalito ang setup
Presyo
- Starter: $12/agent/buwan
- Advanced: $19/agent/buwan
Top 5 na email support system ikinumpara
Dahil nabanggit na namin dati ang top 5 na email support systems, ikumpara natin nang mabilisan ang top 5 na solutions sa pag-highlight ng features na dahilan kaya sila bukod-tangi sa iba.
1. LiveAgent
Dahil sa user-friendly na interface, hybrid ticketing stream, napakagaling na customer support, karagdagang benepisyo ng social media, at malawak na pagpipiliang third-party app at software integrations sa Facebook, Instagram, o WordPress, dito namamayagpag ang LiveAgent.
May access kayo sa help desk at knowledge base software, kakaibang gamification features na may badges at rewards, pati mga language adaptable na widgets. Ang maganda rito ay masasampolan ninyo ang powerful tool na ito sa isang demo o sa libreng version bago pa kayo gumastos. Puwede pa kayong magbabad nang husto sa pag-experience ng full potential nito sa tulong ng 14-araw na libreng trial.
Dahil ang LiveAgent ay may 26 awards na, nararapat lang sabihing isa itong protektado at sobrang epektibong solution sa mga business na kailangan ng kumpletong kontrol sa kanilang email ticketing activities.
Isa itong matatag na solution na may pricing options para sumakto sa anumang budget, kaya ang LiveAgent ang nasa numero unong lugar sa listahan namin.
Too many options to choose from
LiveAgent is an all-in-one customer service solution that helps companies with customer support and reduce churn.
2. Zendesk
Ang Zendesk ay hindi lang isang software solution para sa pangangailangan ninyo sa email ticketing – isa itong top email support system. Madaling gamitin at nabibigyan ang customer service agents ninyo ng kakayahang mag-streamline ng mga proseso ng email ticketing at pag-uusap sa mga customer.
Kahit nagbibigay ito ng maraming nakatutulong na features, may mga mas murang solutions ang may offer ng mas detalyadong support sa pangangasiwa ng scalable na email ticket management.
3. Zoho Desk
Ang Zoho Desk ay nasa listahan namin ng top 5 na email ticketing solutions dahil isa rin ito sa pangunahing contact center software. Bukod sa pagbibigay ng lahat ng features para sa email support, ang Zoho Desk ay kakaiba ring solution sa paghawak ng customer interactions dahil meron itong chatbot – isang feature na mas gusto ng maraming modernong kompanya ngayon.
Kahit mas abot-presyo ito kaysa sa ibang kaparehong solutions, kulang ang Zoho Desk ng ilang features na dapat ay makapagbibigay ito ng mas mataas na posisyon sa listahan namin. Pero ang Zoho Desk ay may Windows at Mac deployment capabilities, na malaking lamang din naman.
4. ProProfs Help Desk
Karapat-dapat lang na ang ProProfs Help Desk ay nasa listahang ito dahil sa kanilang napakagaling na prioritization tool. Salamat sa feature na ito, ang ProProfs ay naging isang omnichannel email help desk na tutulong sa inyong team na mag-organisa at mag-prioritize ng pinaka-kritikal na mga email at usapan.
Mas importante, walang makakaligtaan ang mga agent na anumang urgent tickets dahil sa software solution na ito. Kasama rin sa software ang karagdagang support features at isang survey maker. Maipagmamalaki nila ang marami nilang features tulad ng sa ibang tools, pero masisigurado nila ang 24/7 na serbisyong karapat-dapat sa inyong customers.
5. Freshdesk
Bukod sa pagiging magaling na solution sa pag-upgrade ng inyong customer support, ang Freshdesk ay isang email management solution na may unified inbox at nakakabilib na integration capabilities.
Meron itong marketplace na may higit sa 500 na dagdag na customer support apps at puwede ninyong ma-manage ang Facebook at Twitter conversations. Kahit na mas matindi ang ibang systems sa listahan namin pagdating sa larangan ng customer service, may isang lamang ang Freshdesk – kaya nitong suriin ang pinakabagong customer service trends.
Email support system | Capterra Rating | Libreng version | Libreng trial | Simulang presyo |
LiveAgent | 4.7/5 (mga halos 1K reviews) | OO | OO | $15 bawat agent/buwan |
ZenDesk | 4.3/5 (mga halos 2.5K reviews) | HINDI | OO | $19 bawat agent/buwan |
Zoho Desk | 4.5/5 (mga halos 1.6K reviews) | OO | OO | $14 bawat agent /buwan |
ProProfs Help Desk | 4.9/5 (8 reviews) | OO | OO | $15 bawat agent /buwan |
Freshdesk | 4.5/5 (mga halos 2.3K reviews) | HINDI | OO | $19 bawat feature /buwan |
Kongklusyon
Maraming kailangang isaalang-alang na variables sa pagpili ng pinakamahusay na email support system solution para sa inyong business. Kaya gumawa kami ng ilang Q&As para matulungan kayong magdesisyon nang tama.
Anong email support system solution ang nararapat sa inyong business?
Dahil may kanya-kanyang pangangailangan ang bawat business sa kanilang email support, mahirap sabihin kung aling sistema ang pinakabagay sa inyong kompanya. Pero di kayo magkakamali sa pagpili ng mga nasa listahan namin. Rekomendado namin ang pagsubok sa LiveAgent dahil madali itong ma-configure, ma-deploy, at magamit araw-araw.
Ang pinakamahusay na all-in-one na incident email support system solution
Ang pinakamahusay na all-in-one na email support system solution ay dapat may features na kailangan ninyo sa pag-manage ng inyong incoming at outgoing na email traffic. Kasama rito ang lahat ng karagdagang options para matulungang ma-upgrade ang inyong customer support ayon sa pangangailangan ng consumers ninyo. Ang LiveAgent at Zendesk ang kasama sa pinakamahusay na all-in-one solutions na may pinakamaraming features na kailangan para sa mainam na email support.
Ang pinakamahusay na email support system na may built-in na ticketing at live chat
LiveAgent ang pinakamahusay ninyong option pagdating sa live chat at built-in na ticketing capabilities. Bukod sa may malawak na sakop ito ng support features, puwede ring ma-personalize ang email traffic sa pakikipag-ugnayan sa inyong customers gamit ang gusto nilang communication channels.
Ang pinakamahusay na email support system pagdating sa features
Pagdating sa sakop na features, LiveAgent ang may offer na pinakamaraming features (200+).
Ang pinaka-sulit sa perang email support system
Simula sa $15 kada buwan lang, binibigay ng LiveAgent ang lahat ng kailangan ninyo para masigurado ang fully operable na email support system. Ito ang pinakamahusay na solution kung ikokonsidera ang price to value ratio.
Ang top-rated na email support system
Ayon sa Capterra, ang LiveAgent at ProProfs Help Desk ang highest rated na software, na may rating na 4.7 (1k reviews) at 4.9 (8 reviews) sa rating na 5 stars ang pinakamataas.
Ang email support system na pinakamadaling i-setup at gamitin
Kung naghahanap kayo ng email support system na madaling mase-set up at gamitin, dpat ninyong piliin ang LiveAgent. Di ninyo halos kailangan ng kaalaman sa programming o anumang technical para mag-setup nito.
Mula sa editor: Kung may hindi tama sa anumang impormasyong nakadetalye sa review article, makipag-ugnayan lang sa amin anumang oras para maitama namin ito.
Still deciding?
Improve your customer service with the award-winning help desk software that combines ticketing, live chat, social media, knowledge base, and customer portal.
Frequently Asked Questions
What is an email support system?
An email support system is one of the most important customer service channels and support for most businesses. Email is still one of the preferable ways for consumers to reach out to brands. An effective email support system allows a company to handle all email traffic while providing each user with an excellent experience.
What is the difference between an email support system and a support ticketing system?
Although an email support system and a support ticketing system software are almost the same, they differ slightly in how they allow your customer service teams to handle email traffic. Some companies prefer using email for support – others rely more on email support ticket systems. Support ticket systems are better in terms of team support and simplicity and offer a unified solution for handling all customer interactions simultaneously. Doing this over email only requires more time, staffing, and resources.
What’s the difference between cloud-based and on-premise email support systems?
Cloud-based email support differs from on-premises systems in one vital way – a cloud environment allows your company to focus on its core mission by hiring a third-party provider to host it for you. With on-premise systems, you need to take care of the hosting yourself. A cloud-based system relies on virtual technology to host your email ticketing needs offsite too.
What is an omnichannel email support system solution?
Omnichannel support is an advanced customer support model that empowers your customers to reach you via the communication channels of their choice. These channels include everything from modern live chat options and social media to traditional options such as email and phone.
What are the benefits of using an email support system?
There are many benefits of using an email support system, but we’re going to mention the key ones: a centralized system allows your customer support agents to organize a high volume of customer inquiries, create a single threat to consolidate all interactions, create customer service and support according to the latest industry standards, allow your agents to tap into previous communications context, improved email communication with your users leads to increased satisfaction, more efficient team collaboration and ticket management, automation of workloads and process management, increased productivity and efficiency of your service agents.
How much does the email support system cost?
If we take all email support systems listed here, we can safely say that the cost of such a system ranges from $7 to $750, depending on the type of pricing plan.
How to choose the best email support system?
Since there’s no one-size-fits-all solution here, we recommend that you choose a system that provides top features that such a system should have: streamlined communication, automation capabilities, knowledge base, reporting tools. LiveAgent includes all this and more.
How does the email support system work?
The email support system works by allowing for asynchronous communication with the customers. They can send their service requests and inquiries conveniently by using the communication channel they prefer, preferably email. The system ensures that the company’s customer service provides a timely response accordingly. The customer doesn’t have to wait to get their answer.
Why is quality assurance necessary for email support system solutions?
Quality assurance is essential because it helps improve your email support solution by removing any bugs or glitches and ensuring your system functions properly. QA also empowers your agents to handle complex tasks with success and improves overall team performance.
What equipment is needed for an email support system?
Email support systems don’t require any special equipment. All it takes is an internet-enabled device, a fast internet connection, and a little bit of tech-savvy. In addition, top-rated systems like LiveAgent have pre-made templates that you can further customize and personalize to better suit your customer support needs.
I-share ang article na ito
Alamin ang 20 pinakamahusay na trouble ticket systems para sa 2023! Tuklasin kung paano ang mga tool na ito, na may mga features tulad ng universal inbox at CRM reporting, ay makakatulong sa pag-organisa ng customer requests at pagpapanatili ng tiwala sa inyong negosyo. Bisitahin ang LiveAgent para sa kumpletong gabay!
Ang 25 pinakamahusay na incident management software
Ang tamang solution sa papalago ninyong business ay makikita sa aming article tungkol sa mga top-tier na incident management software.
Freshdesk social media customer service software review
Kinokonsidera ba ninyo ang Freshdesk para sa inyong social media customer support? Tingnan ang aming review at alamin kung paano ito nag-perform sa aming general test.