Ang call center transition checklist ay isang mahahalagang gabay sa pagpapalit ng call center providers. Mula sa pag-analyze ng kasalukuyang provider hanggang sa pagsubok ng bagong software, ito ay makakatulong sa suwabeng transition at pagpili ng pinakamahusay na provider.
Kayo ba ay nasa proseso ng pag-transition ng inyong call center sa bagong software provider? Para makapag-facilitate ng suwabeng transaction, baka gusto ninyong sundan ang checklist na ito.
Sa paglaan ng oras para gawin ang mga bagay nang tama, maiiwasan ninyo ang potential na problema at masisigurong ang inyong customers ay patuloy na makakukuha ng pinakamahusay na serbisyo.
Kayo ay nagdesisyong lumipat ng contact center providers sa isang dahilan.
Kung gusto ninyong makatipid ng pera, pagalingin ang inyong customer service, o mag-upgrade ng ilang software, mahalagang makasiguro na ang transition ay suwabe hangga’t maaari. Ang matagumpay na transition ay napakahalaga para sa kahit anong call center dahil ang hindi mahusay na pagsagawa nito ay makapipinsala sa business time at pera.
Sa checklist na ito, kayo ay siguradong bawat aspekto ng transition ay nakonsidera, mula data migration hanggang employee training.
Ang call center transition checklist ay isang comprehensive na guide para sa key stakeholders na kasali sa transition process. Kaya kahit na ano pa ang inyong tungkulin, ang aming checklist ay makatutulong sa inyong masigurado na ang transition process ay walang fractions.
Laging magandang ideya ang sumubok ng kahit anong potential na call center solution bago bumili. Karamihan ng providers ay may offer na ilang uri ng libreng trial o demo para masubukan ninyo ang features at functionality ng kanilang platform.
Ang call center software ay dapat madaling gamitin para sa inyong team. Ang interface ay dapat intuitive at ang features ay madaling i-navigate.
Importanteng magkaroon ng access sa mahusay na tech support kapag may transition sa bagong call center provider. Tanungin ang provider kung available ang support at gaano katagal sila nakakatugon sa support tickets.
Ang call center software ay dapat may kakayahan na madaling mag-integrate sa inyong kasalukuyang systems, para makatipid sa oras at hassle habang nasa transition process.
Huwag kalimutang ikonsidera ang presyo ng serbisyo kapag gagawin ang inyong desisyon. Siguraduhing makakakuha kayo ng magandang halagang sulit sa pera at alam ninyo kung ano ang inyong eksaktong binabayaran.
Tiyaking ang provider na inyong napili ay merong mahusay na security protocol. Ang inyong data at impormasyon ng customer ay dapat protektadong nakatago sa lahat ng oras.
Ang provider ay dapat mag-offer ng comprehensive na training program para sa inyong team. Dapat may kakayahan silang magbigay ng lahat ng kinakailangang resources at support.
Ang provider ay dapat ding mag-offer ng omnichannel agent desktop. Dito mapapangasiwaan ng agents ninyo ang lahat ng channels (voice, chat, at email) mula sa iisang interface.
Dapat mag-offer ang call center software ng range ng advanced features, tulad ng intelligent call routing, automatic call distribution, at IVR.
Dapat ding mag-offer ang provider ng historical reports para ma-track ninyo ang performance ng call center at matukoy ninyo ang areas for improvement.
Panghuli, huwag kalimutang ikonsidera ang personal fit ng provider. Kapag sila ay kapareho ng company culture ninyo, magiging komportable kayong gamitin ito sa trabaho.
Kapag naghahanap ng bagong call center solution, magtanong tungkol sa ganitong criteria. Sa pag-research ninyo, mas makakapagdesisyon kayo nang tama para sa inyong business.
Wala nang mas hihigit pa sa LiveAgent pagdating sa customer service. Lahat ng nabanggit na features ay kasama at marami pang iba – maki-engage sa inyong customers sa lahat ng channels nang mas maganda ang daloy, lahat mula sa iisang lugar.
Kasama ang real-time analytics, magkakaroon kayo ng pagkakataong makita kung paano gumagana ang call center ninyo kahit anong oras. Gusto ba ninyo itong subukan?
A call center transition process is a set of steps that you follow to move from your current software provider to a new one.
A call center transition plan should include: criteria for choosing a new provider; the steps involved in the transition process; who will be responsible for each step; what resources are needed and when the transition will take place.
Read our checklist to help you prepare for a call center transition. Make sure to consider the criteria for choosing a new provider. You should also familiarize yourself with the steps involved in the transition process.
The time frame for the entire process of call center transition will vary depending on your current provider and the new one you choose. It can take anywhere from several weeks to a few months.
Ang ultimate call center checklist
Interesado ba kayong magtayo ng isang call center pero walang kayong ideya kung saan magsisimula? Naglagay kami ng call center checklist na gagabay sa inyo sa bawat hakbang.
Call center requirements checklist
Kayo ba ay magsisimula ng call center? I-verify kung naabot ninyong lahat ang call center requirements mula sa listahan – huwag kaligtaan ang bawat hakbang at i-check ang boxes.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team