Ang customer service portal software, na tinatawag ding client portal software, ay nakatutulong sa inyong mag-share ng impormasyon sa inyong mga customer. Nabibigyan din ng customer web portal ang mga kliyente ninyo ng pagkakataong maingat na ma-access ang kanilang ticket status o history, mga mas detalyadong impormasyon ng produkto o serbisyo, at marami pa.
Halimbawa, ang customer portal user ay magkakaroon ng access sa mga knowledge base article tungkol sa isang produkto, pati na rin sa community forum nito. Sa madaling salita, ang alay ng customer portal ay isang halo-halong kaalaman tungkol sa partikular na produkto, impormasyon tungkol sa business, at mga self-service tool.
Ang isang may seguridad na client portal tulad ng LiveAgent ay nabibigyang kakayahan ang mga customer na ma-check ang status ng kanilang mga inquiry matapos nilang mag-log in. Dahil sa nagiging ticket ang mga customer inquiry, makikita ng client ang lahat ng detalye sa isang tinaguriang “ticket.” Salamat sa teknolohiyang ito, di na kailangan pang makipag-ugnayan at maghintay ng tulong mula sa mga customer service agent.
Ang customer portal ay isang napakagaling na customer service solution na lumilikha ng magandang daloy ng karanasan ng customer, at nakadaragdag ng user engagement gamit ang mga forum, feedback form, at interactive na knowledge base.
Sadyang malaki na ang ipinagbago ng customer service nito lamang nakaraang dalawang taon. Halimbawa, hindi na kailangang maghintay pa ng email notifications para malaman kung naayos na ba ang isyu. Sa customer portal software solutions, nabibigyan ng access ang gumagamit ng portal ng mga impormasyong kailangan nila nang di na naghihintay pa ng tulong. Ang mga dedicated support portals na ito ay nakapagbibigay din ng access sa history ng isang ticket, knowledge base, at community forum, na may option pang makapagbigay ng feedback.
Ang online self-service portal na ito ay puwedeng maging dedicated na lugar para sa mga customer na naghahanap ng kaakibat na knowledge base article. Huwag na kayong gumawa pa ng Google Sheets para mag-share ng mga dokumento sa inyong mga kliyente. Hindi nakatutulong ang komplikadong prosesong ito sa inyong customer engagement.
Dahil sa self-service resources tulad ng mga knowledge base, forum, o customer feedback, nalilibre na ang mga customer representative sa pagharap sa mga FAQs kaya nakakatutok na sila sa mas komplikadong customer inquiry. Pakinabangan ang aming customer portal software para mag-share ng mga announcement, product release note, at nang mas mapabuti agad ang pagiging produktibo ng inyong mga agent.
Ang LiveAgent client portal ay may knowledge base, forum, at customer feedback.
Mas pinapadali ng LiveAgent ang customer support nang isang milyong beses. Mas mabilis na ang response time namin ngayon ng 26%.
Eva Kianickova, Head of Customer Service
Mababawasan ang makukuhang tickets ng mga support agent ninyo kaya magreresulta ito sa mas pinabilis na response time sa mga customer query.
Naitatago ng online customer portal ang lahat ng inyong knowledge base articles, forum posts, pati na lahat ng feedback at suggestion ng inyong mga customer. Basahin ang detalye…
Ang knowledge base ay isa sa pangunahing portal features na nakapagbibigay sa mga customer ng madali at eksklusibong access sa inyong knowledge base articles o frequently asked questions. Basahin ang detalye…
Sa forum, natutulungan ng mga customer ang isa’t isa sa pagsagot sa tanong ng iba. Basahin ang detalye…
Hayaan ang mga customer na makapagpadala sa inyo ng mga feedback at suggestion. Gumawa at maglagay ng isang feedback button sa inyong website. Basahin ang detalye…
Gamitin ang lahat ng client portal features para masuportahan ang inyong mga customer kahit na naka-offline ang inyong mga customer service representative sa tulong ng aming abot-kayang pricing plan.
Aminin na natin ang totoo — hindi mauubusan ng tanong, inquiry, at request ang mga customer. Kaya ang pinakamahalagang resource ninyo ay oras, at ang pag-invest nito sa tamang asset ang maaaring magpaigting ng inyong business. Kada taon, bilyon-bilyon ang nawawala sa mga negosyo dahil sa mali ang ginastusan nilang assets. Huwag mo silang tularan.
Ang pinakamalinaw na benepisyo ng pagkakaroon ng isang customer portal ay ang pagbibigay ng epektibong self-service sa inyong mga customer. Pero sa dedicated client portal solution ng LiveAgent, nakagagawa rin kayo ng internal knowledge management para sa mga agent ninyo. Tulad ng nabanggit, ang customer portal ay may knowledge base at forum na parehong puwedeng gawin at gamitin ng mga customer pati na ng mga agent.
Ang detalyadong knowledge base ay isang magandang paraan para makapag-share ng mga dokumento sa patuloy na pagpapatibay ng kaalaman sa kompanya ninyo. Dagdag dito, puwede rin kayong mag-share ng internal knowledge sa isang forum. Ang internal forum ay puwedeng iisang lugar lang kung saan puwedeng mag-usap-usap tungkol sa mga partikular na topic sa halip na gagamit pa ng workplace messaging. Ang pangkalahatang epekto nito ay ang pagkakaroon ng mas pinahusay na interaksiyon ng team, at pinapasimple nito ang anumang komunikasyon sa kompanya.
Ang LiveAgent ay isang komprehensibong platform na maraming features na nakapagbibigay din ng self-service portal. Basahin ang aming mga success story at user review para malaman kung paano mapapaigting ng LiveAgent ang customer support ninyo para mas mapasaya ang inyong mga business partner.
Nagagamit ng mga customer ang LiveAgent ticket form para makipag-ugnayan sa inyong support team gamit ang isang customer portal. Ano ngayon ang benepisyo ng paggamit ng ganitong uri ng messaging? Naitatago lang naman ng LiveAgent at naisasaayos ang customer data gamit ang CRM system.
Kaya tuwing makikipag-ugnayan ang kliyente gamit ang customer portal, mas maraming alam na impormasyon sa customer ang mga agent. Magreresulta ito sa pagbibigay nila ng mas epektibong tulong. Sa kabuuan, isa itong matalinong uri ng customer service solution na napapabuti ang customer communication pati na ang mga internal support na proseso.
Discover LiveAgent's comprehensive suite of customer service software, including help desk, ticketing, live chat, and call center solutions. Enhance your customer experience with powerful tools for engagement, communication, and satisfaction. Try LiveAgent today with a free 14-day trial and elevate your service to the next level!
Alamin ang kahalagahan ng escalation management sa customer service at kung paano ito nakatutok sa pagpapabuti ng customer satisfaction. Tuklasin ang iba't ibang uri ng escalation management, kabilang ang functional at hierarchical, at kung paano makakatulong ang help desk software tulad ng LiveAgent sa pag-handle ng mga customer challenges. Subukan ang LiveAgent nang libre at itaas ang antas ng inyong customer support!
Software ng serbisyong kustomer
Tuklasin ang 20 pinakamahusay na software ng serbisyong kustomer ng 2022 sa LiveAgent! Alamin ang benepisyo at pangunahing tampok ng mga kasangkapang ito tulad ng LiveAgent, Freshdesk, at Zoom upang mapalakas ang ugnayan sa kustomer, mapabilis ang paglutas ng isyu, at mapahusay ang kasiyahan ng kustomer.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team