Ang iyong mga customer ay punong puno ng mga pagpipilian. Araw-araw, nagpapasya sila kung saan bibili ng kanilang kape, tanghalian, o mga grocery. Pagdating sa online shopping, hindi ito naiiba. Mayroong libu-libong mga tindahan na nagdadala ng parehas o katulad na mga produkto para sa isang hanay ng iba’t ibang mga presyo. Kaya paano magpapasya ang mga mamimili kung kanino bibili? Ano ang naghihiwalay sa matagumpay na mga negosyo?
Bukod sa presyo at kalidad ng produkto, binibigyang pansin ng mga kustomer ang karanasan ng kustomer na ibinibigay ng mga negosyo. Ito ba ay nakakaengganyo at naisapersonal? Ito ba ay nagiiwan sa kanila ng isang positibong pakiramdam?
Ang mga kustomer ay nais na maging engaged at handa na magbayad ng higit pa para sa isang mas mahusay na karanasan sa pamimili. Kaya paano mo dadagdagan ang customer engagement? Anong mga diskarte ang magbibigay sa iyo ng isang kalamangan sa kakumpitesnya? Magbasa pa upang malaman.
Ang engagement ng kustomer ay tungkol lahat sa mga pakikipag-ugnayan sa pagitan ng iyong brand at ng iyong mga kustomer. Sa core nito, ang engagement ng kustomer ay ang espesyal na bagay na ginagawa ng iyong brand na nagpapanatili sa iyong mga kustomer na bumalik.
Mayroong bilang ng iba’t ibang mga paraan upang makalkula ang engagement. Ang pinakamahalagang sukatan upang sukatin ang mga rate ng pag-checkout ng bisita, dalas ng pagbili, average na halaga ng order at rate ng pag-ulit sa pagbili ay:
Average na halaga ng order
Dalas ng pagbili
Mga rate ng pag-checkout ng bisita
Rate ng pag-ulit sa pagbili
Ang rate ng pag-checkout ng bisita ay ang bilang ng mga kustomer na nakumpleto ang isang pagbili nang hindi gumagawa ng isang account. Mahalaga ang mga rate ng pag-check out ng bisita sapagkat ang mga kustomer na lumilikha ng isang account ay may mas mataas ang pagkakataon na gumawa ng mga paulit-ulit na pagbili.
Kalkulasyon: bilang ng mga order na nakumpleto ng isang bisita/kabuuang bilang ng mga order.
Ang metric na ito ay mahalaga sapagkat kapag alam mo kung gaano katagal ang average na kustomer upang gumawa ng isa pang pagbili, magkakaroon ka ng mas mahusay na pag-unawa sa kung gaano sila ka-engage.
Kalkulasyon: bilang ng mga order sa huling 365 na araw/bilang ng natatanging kustomer sa huling 365 na araw.
Sasabihin sa iyo ng bilang na ito kung magkano ang ginugugol ng average na kustomer sa bawat pagbili kapag namimili sila sa iyo. Sa pangkalahatan, ang mga umuulit na mamimili ay gumastos ng halos 7X higit sa kanilang mga kabaliktaran na isang beses na pagbili, kaya ginagawa itong isang mahalagang sukatan na dapat maintindihan.
Kalkulasyon: kabuuang kita sa huling 365 na araw/kabuuang bilang ng mga order na inilagay sa huling 365 na araw.
Ang rate ng pag-ulit sa pagbili ay nagbibigay sa iyo ng isang mas malinaw na snapshot ng pagiging epektibo ng iyong buong diskarte sa pagpapanatili dahil sinasabi nito sa iyo kung gaano karaming mga kustomer ang sapat na engaged upang gumawa ng higit sa isang pagbili sa iyong tindahan.
Kalkulasyon: bilang ng mga kustomer na bumili ng higit sa isang beses/kabuuang bilang ng mga kustomer.
42% nga mga konsyumer ay nagsabi na magbabayad sila ng higit pa para sa isang magiliw, maligayang karanasan, at 52% ang magbabayad nang higit pa para sa mabilis at mahusay na karanasan ng kustomer.
80% ng mga konsyumer mas malamang na bumili mula sa isang brand na nagbibigay ng mga naisapersonal na karanasan.
48% ng mga gumagamit ng smartphone mas malamang na bumili mula sa mga kumpanya na ang mga mobile site ay nagbibigay ng pagtuturo sa video content.
Nag-aalok kami ng mga serbisyo ng paglipat ng concierge mula sa karamihan sa mga tanyag na help desk solution.
Mag-alok ng omnichannel na suporta sa LiveAgent. I-streamline ang lahat ng mga query ng iyong kustomer sa iisang dashboard at tumugon sa kanila ng madali.
Makatipid ng oras sa pamamagitan ng paggamit ng automation at magtuon sa mahalaga – isinasapersonal ang pangkalahatang karanasan para sa iyong mga kustomer.
Mag-set up ng mga panlabas na knowledge base upang magbigay ng suporta 24/7 para sa iyong mga gumagamit. Punan ang mga ito ng mga FAQ, video, artikulo tungkol sa kung paano, at marami pa.
Kailangang dagdagan ang engagement ng kustomer? Maging available kung nasaan man ang iyong mga kustomer. Mag-alok ng suporta sa lahat ng mga platform na ginagamit nila. Bakit sila dapat lumipat sa pagitan ng mga app upang makipag-ugnay lamang sa iyo?
Sa LiveAgent, maaari kang magbigay ng hindi nagkakamali na suporta ng real-time sa pamamagitan ng email, telepono, live chat, social media, mga forum knowledge base, at higit pa. Ang lahat ng nabanggit na mga channel sa komunikasyon ay naka-streamline sa iisang inbox ng kumpanya, kung saan maaari mong tingnan, pamahalaan, at tumugon sa lahat ng mga ticket.
Magugustuhan ng iyong mga kustomer ang seamless na karanasan sa serbisyo na binibigay sa lahat ng mga channel. Magtiwala sa amin.
Ipadama sa iyong mga kustomer na espesyal sila. Tawagin sila sa kanilang pangalan. Alalahanin ang kanilang mga nakaraang katanungan. Ipadala sa kanila ang mga isinapersonal na alok. Sa LiveAgent, madali ito.
Ginagawang madali ng aming built-in na CRM na tingnan ang lahat ng mahahalagang impormasyon tungkol sa iyong mga kustomer habang nakikipag-chat o tumatawag sa kanila nang real-time. Tingnan ang mga nakaraang pagbili, ticket, detalye ng contact, at pasadyang impormasyon tulad ng laki ng sapatos o geolocation upang maibigay ang pinaka-naisapersonal na serbisyo na posible.
Ang LiveAgent ay pinagsasama ang mahusay na live chat, ticketing at automation na nagbibigay-daan sa amin na makapagbigay ng pambihirang suporta sa aming mga kustomer.
Peter Komornik, CEO
Ang iyong mga kustomer ay tech-savvy, digital natives. Kung bibigyan mo sila ng impormasyong kailangan nila sa iyong site, masasagot nila ang kanilang mga katanungan tungkol sa iyong mga produkto o serbisyo sa kanilang sarili.
Sa pamamagitan ng pag-aalok ng impormasyong ito, makapagbibigay ka ng agarang suporta 24/7. Hindi kakailanganin ng iyong mga kustomer na maghanap sa Google at tuklasin ang site ng isang kakumpitensya. Ano pa ang hinihintay mo? I-set up ang iyong knowledge base at maging mas mabuti gamit ang smart customer engagement software ngayon!
Tumanggap ng feedback at mungkahi mula sa iyong mga kustomer sa pamamagitan ng iyong portal ng kustomer. Alamin kung ano ang gusto nila, kung ano ang hindi nila gusto, at kung ano ang inaabangan nila sa hinaharap. Napakahalaga ng ganitong uri ng organikong pagsasaliksik at makakatulong sa iyong lumikha ng mga naaaksyong pananaw na magpapataas sa iyong customer engagement.
Gusto ng iyong mga kustomer na sila ay marinig, kaya bakit hindi mo sila bigyan ng isang platform?
Ang LiveAgent ang pinakasinusuri at #1 rated na help desk software para sa maliliit na negosyo noong 2020.
Kapag ikokonsidera ang malawak na bilang ng functionality na ibinibigay ng LiveAgent, ang aming alok ay napakamura. Subukan ang LiveAgent ngayon na may 14 na araw na libreng pagsubok. Hindi kinakailangan ng credit card!
Pinakapopular
Mga template ng nagbibigay-kaalamang email
Libreng mga template ng nagbibigay-kaalamang email mula sa LiveAgent para sa mas mahusay na customer service. Subukan ang ngayon!
Alamin kung paano ang LiveAgent, ang orihinal na help desk software mula 2004, ay nagbigay ng makabagong solusyon sa customer support na may live chat at ticketing. Sumali sa 150 milyong gumagamit at 40,000 negosyo sa buong mundo. Tuklasin ang aming misyon na gawing abot-kaya at kapaki-pakinabang ang customer service. Mag-sign up para sa aming 14-day free trial at magbigay ng mahusay na serbisyo sa kustomer!
Magbigay ng mahusay na customer service.
Discover LiveAgent, the all-in-one help desk software that enhances customer service with 24/7 support and no setup fees. Easily manage tickets across multiple channels, boost revenue with fast live chat, and improve issue resolution through advanced call center features. Start a free trial without the need for a credit card and experience seamless customer communication today!
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team