Nagkaroon ka na ba ng kustomer na nainis dahil ang iyong ahente ay hindi alam ang nakaraang mga kumbersasyon?
Mas madalas itong mangyari kaysa sa iniisip mo.
Ang LiveAgent ay isang solusyon na software sa customer service para sa anumang kompanya na nais na paghusayin ang araw-araw na aktibidad nito sa customer support. Kaya, makakatulong ito sa iyo na maproseso ang mga tanong ng kustomer mula sa iba’t ibang mga channel sa mabilis na paraan. Taglay nito ang lahat sa isang software. Lahat ng iyong kailangan ay nasa isang ticket/kumbersasyon sa chat.
Ano ang kasaysayan ng Chat?
Ang kasaysayan ng chat ay isa sa maraming tampok ng LiveAgent. Maaari itong tukuyin na chat log o kasaysayan ng kumbersasyon sa nakaraang mga pakikipag-usap sa mga kustomer.
Madali itong ipaliwanag at ito lubos na nakatutulong sa napakaraming mga pagkakataon. Maaari mo itong gamitin sa pagtingin sa mga nakaraang tanong ng mga kustomer, tingnan ang datos at impormasyon, hanapin ang mga nakaraang solusyon sa isang isyu. Ang limitasyon ay ang iyong pagkamalikhain.
Paano mapapabuti ng kasasayan ng Chat ang iyong customer service?
Naranasan mo na ito dati. Ang magpaliwanag ng nakaraang isyu sa isang bagong kinatawan sa customer. Natatandaan mo ba kung gaano ito nakakainis? Ang kasiyahan ng kustomer ay nababawasan habang mas matagal na ipinapaliwanag ng kustomer ang isyu. Sa kabuuan ito ay nagdudulot ng nakakaproblema at hindi inaasahang mainit na uusapan. Upang maiwasan ito, ang LiveAgent ay gumawa ng tampok na kasaysayan ng kumbersasyon ng kustomer kung saan madali mong mahanap ang mga chat.
Ano ang iyong makikita sa Kasaysayan ng Chat?
- Pangalan ng Bisita
- Pangalan ng Ahente
- Bansang pinagmulan ng bisita
- Petsa
- Oras
- Departamento
- Mga Tag
Totoong buhay na Halimbawa
Sabihin natin si Wendy ay nais na magtanong sa isang ahente sa live chat tungkol sa isang isyu na naranasan niya isang buwan ang nakararaan. Ang ahente sa live chat ay maaaring makita nang mabili at mga nakaraang kumbersasyon sa chat. Bilang resulta, alamin kung ano ang solusyon at bakit hindi ito permanente. Sa impormasyon na kanilang magagamit, ang ahente ay maaaring magmungkahi ng ibang paraan. Sa kabilang banda, ipaliwanag mo kung ano ang kailangang gawing iba. Kung gayon, ang isyu ay hindi mangyayari sa hinaharap.
Mga Benepisyo:
- Mabilis na paglutas ng ticket
- Mas pinahusay na kasiyahan ng kustomer
- Mas mahusay na CX
- Mas mahusay na daloy ng trabaho sa customer service
Ready to provide efficient customer service?
Try our 14-day free trial and try out all the features in LiveAgent, including Chat history. Do not waste your time. Have better customer interactions right away.
Bonus na tampok na tutulong sa iyo na mapahusay ang CX:
Kasalukuyang URL ng kustomer sa chat
Alamin agad kung anong website ang sinasaliksik ng kustomer. Ang tampok na ito ay nagbibigay daan sa iyo na maging handa na magbigay ng nararapat na impormasyon at maiwasan ang mga hindi kinakailangan pagkainis ng kustomer.
Internal na chat
Ang internal na chat ay isang chat para sa iyong mga ahente sa loob ng LiveAgent. Pero paano ito nakaka bit sa CX? Sa totoo lang, ang internal na chat ay ginawa upang matulungan ang araw-araw na gawain ng iyong mga ahente. Kung gusto nila makipag-usap sa ibang ahente, maaari nila itong gawin sa pamamagitan ng LiveAgent nang hindi nagpapalit ng interface. Dahil dito, ang ahente ay maaaring magbigay ng kanilang kailangan nang mas mabilis. Kapag pinahusay mo ang daloy ng trabaho ng iyong mga kinatawan sa kustomer, magiging mas mahusay ang iyong serbisyo.
Real-time na nakikita ang pagta-type
Ang tampok na ito ay nagpapahintuloy sa iyo na paunang silip kung ano sinusulat ng kustomer nang real-time. Samantala, maaari mong subukan na maunawaan ang isyu ng kustomer o maghanap ng kinakailangang impormasyon.
Kung gusto mong matuto pa, basahin ang LiveAgent – Mga Tampok.
Sanggunian sa Knowledgebase
Mayroon ka nang LiveAgent?
Matuto paano gumawa ng buton sa chat.
Pangkalahatang-ideya sa pagraranggo ng ahente
Tingnan kung ano ang ginagawa ng iyong departamento sa suportang kustomer at kung paano tumugon ang iyong mga kustomer sa pakikipag-ugnayan dito. Tuklasin ang kasalukuyang mga trend.
Tuklasin ang kahulugan ng archiving sa LiveAgent! Alamin kung paano nito naa-optimize ang iyong help desk sa pamamagitan ng awtomatikong pag-a-archive ng mga nalutas na ticket, email, at komunikasyon sa social media. Subukan ang aming libreng account at gawing mas mahusay ang iyong customer support.
Kasaysayan ng online na tiket (URL)
Ibahagi ang mga nakaraang pag-uusap at pagtatanong ng iyong mga kustomer sa Kasaysayan ng Online na Tiket. Maaari mong buksan at isara ang tampok na ito kung nais mo.