Ang Departamento ay kumakatawan sa isang tukoy na dibisyon ng iyong organisasyon na naka-ayos ayon sa produkto o serbisyo, sa larangan ng kaalaman, pisikal na lokasyon o Responsibilidad.
Ipamahagi ang Mga Tiket at magtalaga ng Mga Ahente sa suporta sa mga Departamento. Tukuyin ang Mga Pagsala at ilipat ang Mga Panuntunan upang ang iyong Mga Tiket ay palaging mapunta sa tamang mga kamay. Tukuyin ang iba’t-ibang mga lagda, Telepono at Chat na sumasagot sa Mga Panuntunan para sa iba’t-ibang Departamento. Agad na makita kung gaano karaming bago, bukas at nalutas na Mga Tiket ang nasa iyong Mga Departamento.
Halimbawa
Maaari kang lumikha ng Departamentong tinatawag na “Pagbebenta” at magtalaga ng mga angkop na Tiket dito.
Ang bawat Departamento ay magkakaroon ng sarili nitong proseso sa suporta kung saan maaari mong tukuyin ang mga Ahente, i-configure ang mga e-mail address ng suporta, subaybayan ang mga Tiket sa suporta, itakda ang Mga Panuntunan sa daloy ng trabaho, tukuyin ang mga Service-Level Agreement at oras ng Negosyo.
Hinahayaan ka ng mga Departamentong:
- Higpitan ang pag-access sa Mga Tiket para sa Mga Ahenteng kabilang sa parehong departamento katulad ng sa Tiket
- Ipasadya ang mga Template ng iyong komunikasyon sa e-mail sa bawat Departamento
- I-configure ang pagkakaroon ng mga serbisyong Chat, Telepono at pagmemensahe sa bawat Departamento
Nagpapatakbo nang mag-isa?
Hindi mo kailangang gumamit ng Mga Departamento kung nagpapatakbo kang mag-isa ng negosyo o napakaliit na organisasyon. Sa kasong iyon, ang lahat ng mga Tiket ay ipinamamahagi at pinangangasiwaan ng lahat, anuman ang uri.
Mga Benepisyo ng Mga Departamento:
- Ipamahagi ang trabaho, awtoridad at Responsibilidad
- I-grupo ang mga pangkat ng mga dalubhasa nang magkasama
- Pataasin ang pagiging epektibo at kalidad ng pangangasiwa sa Tiket
- Pababain ang oras ng pagtugon at paglutas sa Tiket
Mga halimbawa ng paggamit:
- Pag-andar – Human Resources, IT, Accounting
- Produkto o Serbisyo – mga bisikleta sa lungsod, bisikleta sa kalsada o Bikes-Shop.com, Flowers-Shop.com
- Mga Kustomer – Mga Reseller, Kaakibat, VIP
- Heograpiya – US, Europa, Asya
Ulat sa Departamento
Ang LiveAgent ay nag-aalok ng ulat ng mga nasagot na Tiket, Chat, Tawag, Pagraranggo at marami pa (tingnan ang lahat ng mga opsyon sa ibaba) mula sa tukoy na saklaw ng oras. Ang mga indibidwal na entry ay maaaring ayusin ayon sa saklaw ng oras, Departamento, Channel at Ahente. Maaaring ma-export ang Ulat sa Departamento sa file na CSV.
Mga opsyon sa pagpapakita ng ulat sa Departamento (columns):
- Tag
- Sagot
- Bagong sagot avg. na oras
- Buksan ang sagot avg. na oras
- Mga tawag
- Mga hindi nasagot na tawag
- Minuto ng tawag
- Mga mensaheng chat
- Mga chat
- Mga hindi nasagot na chat
- Pagkuha ng chat avg. na oras
- Pag-chat avg. na oras
- Hindi naranggo
- Hindi naranggo %
- Mga gantimpala
- Mga gantimpala %
- Mga binagsak
- Mga binagsak %
- Mga papasok na mensahe
- Mga papasok na tawag
- Mga natapos na tawag
- Mga papasok na chat
- Mga natapos na chat
- Mga nilikhang tiket
- Mga nalutas na tiket
Maaaring ipakita ng ulat sa Departamento ang iyong data sa mga ganitong uri ng mga tsart:
Gumamit ng mga ulat sa Departamento gamit ang API
Gumamit ng REST API ng LiveAgent sa mga halaga ng tawag mula sa mga ulat sa Departamento.
Discover which agents need more training
Generate time reports to see which tickets took the longest to answer, and who was working on them. Try it today. No credit card required.
Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman
Alamin ang higit pang mga detalye
Subukan ang Mga Ulat sa Tag ng LiveAgent para sa mas pinahusay na pamamahala ng suporta. Maglagay ng maraming tag sa mga tiket, salain ang mga ito, at i-export sa CSV para sa mas madaling pag-aayos ng trabaho. Simulan ang iyong libreng pagsubok ngayon at gawing mas mahusay ang customer service workflow mo!
Alamin kung paano madaling magdagdag ng live chat sa iyong uKit website gamit ang LiveAgent integration. Ang uKit ay isang user-friendly na website builder na perpekto para sa mga hindi teknikal na gumagamit, na nag-aalok ng mga pre-made at customizable na template para sa iba't ibang negosyo. Simulan ang iyong libreng pagsubok at pagandahin ang customer interaction sa pamamagitan ng live chat button. Bisitahin ang aming website para sa step-by-step na gabay at simulang gamitin ang LiveAgent ngayon!
Tuklasin ang mga tampok ng LiveAgent na nagpapahusay sa produktibidad ng mga ahente ng help desk at serbisyong kustomer. Alamin kung paano magdagdag, mag-manage, at mag-configure ng mga ahente para sa mas mahusay na suporta sa kustomer. Subukan ito nang libre at pataasin ang iyong pagiging produktibo ngayon!