Ano ang mga grupo ng kontak?
Ang mga grupo ng kontak ay mga pag-segment sa mga kustomer na nagbabahagi ng magkakatulad na bagay. Ang pagkakatulad ay maaaring parehong interes, pagtatrabaho sa parehong kumpanya, nasa parehong timezone, pagsasalita ng parehong wika, gumagamit ng parehong uri ng mga produkto o may parehong mga antas ng baitang ng suskripsyon.
Ano ang magagawa mo gamit ang mga grupo ng kontak?
Ang pagdaragdag ng iyong mga kontak sa mga grupo ay nagbibigay-daan sa iyong mag-segment ng iyong mga kustomer, na ginagawang mas madali ang pamamahala sa daloy ng trabaho ng iyong help desk. Ang paglikha ng mga grupo ng kontak ay mahusay din para sa pagmemerkado at pagbebenta, dahil ito ay hinahayaan ka upang makapagbigay ng mas isinapersonal na nilalaman para sa bawat grupo.
Ang mga grupo ng kontak ay hinahayaan ka upang:
- Pag-uri-uriin ang iyong Mga kontak sa negosyo
- Magdagdag ng maraming Kontak sa isang grupo
- Magtalaga ng maraming Grupo ng kontak sa isang Kontak
- Magtalaga ng mga tukoy na Panuntunan
- Magtalaga ng mga tukoy na Panuntunan sa Oras
- Magtalaga ng mga tukoy na Panuntunan sa SLA
- Mag-browse ng Mga Tiket, Kontak at Kumpanya sa pamamagitan ng Mga grupo ng kontak
Segment customers with ease
Segment your customers according to their purchasing power, interest, geolocation, and more. Create contact groups for free starting today. No credit card required.
Paano lumikha ng mga grupo ng kontak sa LiveAgent
- Mag-log in sa LiveAgent
- Pindutin ang Mga Kustomer
- Pindutin ang Mga grupo ng kontak
- Pindutin ang kahel na buton na Lumikha
- Pangalanan ang iyong grupo ng kustomer
- Pumili ng kulay ng teksto at kulay ng background para sa pag-segment ng tag ng kustomer
- Pindutin ang Lumikha
Paano magdagdag ng mga kustomer sa mga grupo ng kontak
- Mag-log in sa LiveAgent
- Pindutin ang Mga Kustomer
- Pumili ng kustomer na iyong nais
- Hanapin ang patlang na Mga Grupo at pindutin ang tag
- Piliin ang grupo ng nais mo silang idagdag
- Pindutin ang I-save
Paano mag-edit o magbura ng umiiral nang mga grupo ng kontak
- Mag-log in sa LiveAgent
- Pindutin ang Mga Kustomer
- Pindutin ang Mga grupo ng kontak
- Piliin ang grupo ng kontak na nais mong i-edit sa pamamagitan ng pagpindot sa buton na i-edit
- I-edit ang pangalan ng grupo ng kontak, kulay ng tag o kulay ng teksto
- Pindutin ang I-save
- Opsyonal: Piliin ang grupo ng kontak na nais mong burahin sa pamamagitan ng pagpindot sa buton na burahin
Paano ako magbebenipisyo mula sa pagpapangkat ng mga kustomer ng magkakasama?
Pinahusay na daloy ng trabaho
Ang paglikha ng pagruruta ng tiket sa mga daloy ng trabaho na isinasaalang-alang ang pagse-segment ng kustomer ay lubos na epektibo at produktibo. Halimbawa, sa pamamagitan ng pagruruta ng mga tiket mula sa mga tukoy na grupo ng kustomer (tulad ng mga VIP o reseller) ng diretso sa kani-kanilang mga tagapamahala ng account, ikaw ay nagpapahusay ng mga oras ng pagtugon, mga rate ng resolusyon sa unang kontak at higit sa lahat, kasiyahan ng kustomer. Tinatanggal mo rin ang anumang pagkalito o pagtigil ng tiket.
Nadagdagan ang pakikipag-ugnayan
Ang mga grupo ng kustomer ay mahusay din para sa paghihiwalay ng pagmemerkado at pagbebenta. Halimbawa, maaari kang lumikha ng LiveAgent na panuntunan na magpapadala ng natatanging naisapersonal at paunang na-format na mga follow-up na email sa bawat grupo ng kustomer. Ang isinapersonal na pagmemensaheng tulad nito ay ang magpapahusay sa pakikipag-ugnayan sa kustomer, na maghahatid ng kita at makakabuo ng mas maraming pagbebenta.
Mas madaling pagsasala ng tiket
Ang mga grupo ng kustomer ay maaari ka ring tulungang maghanap ng mga tiket sa loob ng unibersal na inbox ng iyong help desk. Ang pagkakaroon ng mga kasangkapang ginagawang madali ang pagsasala sa tiket ay palaging kapaki-pakinabang, dahil hindi mo na kailangang maaalala ang mga tukoy na detalye tungkol sa bawat tiket na sinusubukan mong hanapin. Sa halip, ang lahat na dapat mong tandaan ay ang kanilang grupo ng kustomer, na ginagawa itong mas madali.
Gumamit ng kaso: Paggamit ng mga grupo ng kontak upang mas mabilis na masagot ang mga VIP na kustomer
Sabihin nating nais mong lumikha ng grupo ng VIP at iprayoridad ang pagsagot sa kanilang mga katanungan. Upang magawa iyon, maaari kang mag-set up ng panuntunan a magti-trigger anumang oras kapag ang isa sa mga partikular na kustomer na ito ay nagsumite ng ticket sa suporta. Magagawa mo ito sa pamamagitan ng pagruruta ng kanilang mga tiket sa tukoy na departamento o pagbabago ng mga antas ng SLA ng kanilang tiket, upang ang iyong mga ahente ay masagot ang kanilang mga mensahe nang mas mabilis. Sa alinmang kaso, kakailanganin mong hanapin ang grupo ng kontak sa mga setting ng panuntunan.
Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman
Kung nais mong matuto nang higit pa tungkol sa mga grupo ng kontak o mga paksa na nauugnay sa mga grupo ng kontak, tingnan ang aming mga mapagkukunan ng batayang kaalaman, akademya, talasalitaan, at webinar. Huwag kalimutang suriin ang aming blog at ang aming mga template sa email na maaari mong gamitin upang magpadala ng mga naisapersonal na mga email na newsletter sa iyong mga grupo ng kontak.
- Paano lumikha ng mga grupo ng kontak
- Paano mag-set up at lumikha ng mga kontak
- Paggamit ng mga grupo ng kontak upang mas mabilis na masagot ang mga VIP na kustomer
Handa nang lumikha ng mga natatanging grupo ng kontak?
Tuklasin kung gaano kadaling mag-segment ng mga kustomer at magbigay ng isinapersonal na serbisyo gamit ang aming libreng 30-na araw na pagsubok. Hindi kinakailangan ng credit card.
Is managing and organizing customer contacts becoming a hassle?
Take control of your customer communication and boost efficiency with LiveAgent's contact groups feature!
Frequently Asked Questions
Ano ang mga grupo ng kontak?
Ang mga grupo ng kontak ay mga pag-segment sa mga kustomer na nagbabahagi ng magkakatulad na bagay. Ang pagkakatulad ay maaaring parehong interes, pagtatrabaho sa parehong kumpanya, nasa parehong timezone, pagsasalita ng parehong wika, gumagamit ng parehong uri ng mga produkto o may parehong mga antas ng baitang ng suskripsyon.
Ano ang magagawa mo gamit ang mga grupo ng kontak?
Ang pagdaragdag ng iyong mga kontak sa mga grupo ay nagbibigay-daan sa iyong mag-segment ng iyong mga kustomer, na ginagawang mas madali ang pamamahala sa daloy ng trabaho ng iyong help desk. Ang paglikha ng mga grupo ng kontak ay mahusay din para sa pagmemerkado at pagbebenta, dahil ito ay hinahayaan ka upang makapagbigay ng mas isinapersonal na nilalaman para sa bawat grupo.
Paano ako magbebenipisyo mula sa pagpapangkat ng mga kustomer ng magkakasama?
Ang paglikha ng pagruruta ng tiket sa mga daloy ng trabaho na isinasaalang-alang ang pagse-segment ng kustomer ay lubos na epektibo at produktibo. Halimbawa, sa pamamagitan ng pagruruta ng mga tiket mula sa mga tukoy na grupo ng kustomer (tulad ng mga VIP o reseller) ng diretso sa kani-kanilang mga tagapamahala ng account, ikaw ay nagpapahusay ng mga oras ng pagtugon, mga rate ng resolusyon sa unang kontak at higit sa lahat, kasiyahan ng kustomer. Tinatanggal mo rin ang anumang pagkalito o pagtigil ng tiket.
Subukan ang Mga Form sa Pakikipag-ugnayan ng LiveAgent nang libre! Madaling makipag-ugnayan sa iyong mga kustomer at bumuo ng mas maraming lead gamit ang iba't ibang disenyo ng form na pasadyang akma sa iyong website. Alamin kung paano itago ang iyong email mula sa spam habang nagbibigay ng mahusay na serbisyo. Pumili mula sa klasikong, parisukat, o madilim na istilo at isama ito nang madali sa pamamagitan ng simpleng HTML code. Simulan ang iyong libreng pagsubok ngayon!
Discover the power of LiveAgent's call buttons for seamless customer communication. Enable instant in-browser calls for your website visitors, boosting satisfaction and enhancing customer experience. Customize your call button with ease and choose from pre-made designs or create your own. Experience the convenience of PC to PC and mobile to PC calls directly through your site, all managed within LiveAgent's robust call center software. Start your free trial today and transform your customer support!
Enhance your customer support with LiveAgent's video call feature. Experience a more personal and efficient communication method by integrating video chat directly on your computer. Improve customer satisfaction, streamline inquiries, and boost business KPIs with this browser-based tool. Try it for free and explore how easy it is to set up and customize your live video chat experience. Visit our page for more details and start your free trial today!
Magbigay ng mahusay na customer service.
Discover LiveAgent, the all-in-one help desk software that enhances customer service with 24/7 support and no setup fees. Easily manage tickets across multiple channels, boost revenue with fast live chat, and improve issue resolution through advanced call center features. Start a free trial without the need for a credit card and experience seamless customer communication today!