Ano ang mga kumpanya ng help desk?
Ang tampok ng LiveAgent na mga kumpanya ay hinahayaan kang magtipon at mag-imbak ng impormasyon tungkol sa mga kumpanya at organisasyon sa iyong software sa help desk. Magtatala ka man ng pangunahing impormasyon sa pakikipag-ugnayan o maghahanap ng malalim na mga pasadyang patlang ay nasa sa iyo mismo.
Halimbawa, maaari kang lumikha ng mga pasadyang mga patlang ng kontak na naglalaman ng ID ng kustomer ng kumpanya, anibersaryo ng kumpanya o iba pang impormasyon. Ang mga posibilidad ay walang katapusan, kaya isaalang-alang kung anong impormasyon ng kumpanya ang mahalaga sa iyo, at huwag matakot na maging malikhain.
Bilang karagdagan sa pangangalap ng impormasyon, ang mga profile ng kumpanya ay mahusay para sa pag-aayos ng iyong mga kontak. Halimbawa, kung nagtatrabaho ka sa maraming tao mula sa isang kumpanya, maaari mong idagdag ang kanilang kard ng kontak sa kanilang profile sa kumpanya, kaya mas madali para sa iyong makita ang kanilang mga tiket.
Anong uri ng impormasyon ang maaari mong iimbak sa tampok na mga kumpanya?
- Pangalan ng kumpanya
- Logo ng kumpanya
- Mga email address
- Mga numero ng telepono
- Mga grupo ng kontak
- Timezone
- Wika
- Tala
- Mga pasadyang patlang ng kontak
Saan ko makikita ang tampok na mga kumpanya ng help desk?
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Kustomer.
- Pindutin ang Mga Kumpanya.
Paano ako lilikha ng profile ng kumpanya?
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Kustomer.
- Pindutin ang Mga Kumpanya.
- Pindutin ang kahel na buton na Lumikha.
- Punan ang lahat ng kinakailangang mga patlang at pindutin ang Lumikha.
Opsyonal: Pindutin ang Tala upang magdagdag ng pribadong tala tungkol sa kumpanya. Ang talang ito ay maaaring maglaman ng maikling paglalarawan ng kumpanya, ano ang ginagawa nila, sino ang mga executive na antas C at iba pa.
Paano ako lilikha ng pasadyang patlang ng kontak ng kumpanya?
Depende sa iyong sitwasyon, sundin ang mga tagubilin A o B.
A.) Paglikha ng profile ng kumpanya at pagdaragdag ng pasadyang patlang
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Kustomer.
- Pindutin ang Mga Kumpanya.
- Pindutin ang kahel na buton na Lumikha.
- Punan ang lahat ng kinakailangang mga patlang.
- Pindutin ang Magdagdag ng patlang.
- Pindutin ang Lumikha ng patlang.
- Magtakda ng alyas para sa iyong pasadyang patlang ng kontak. Halimbawa, ito ay maaaring maging tulad ng “id_kustomer” o “trabaho- anibersaryo.” Mangyaring tandaan na ang maliliit na letra, numero, gitling o underscore lamang ang pinapayagan sa alyas. Hindi ka maaaring gumamit ng mga puwang.
- Pangalanan ang iyong pasadyang patlang ng kontak. Ngayon maaari mong pangalanan itong “ID ng Kustomer” o “Anibersaryo ng Trabaho” nang walang anumang mga paghihigpit sa pagfo-format.
- Pindutin ang Uri at piliin ang pag-input na opsyong pinakamahusay na babagay sa iyo. Halimbawa, maaari kang pumili mula sa textbox input, list box, checkbox, grupo ng checkbox o postal na address.
Opsyonal: Pindutin ang deskripsyon at magsulat ng deskripsyon para sa pasadyang patlang ng kontak. Ang deskripsyon ay maaaring magbigay ng karagdagang impormasyon tungkol sa patlang ng kontak para sa iyo at sa iyong tauhan.
- Piliin ang opsyong Visibility at piliin kung nais mong ang pasadyang patlang ay makita tuwing lilikha ka ng profile ng kumpanya.
- Pindutin ang Lumikha.
- Punan ang pasadyang patlang ng kontak.
- Pindutin ang I-save.
B.) Pagdaragdag ng mga pasadyang patlang sa umiiral nang profile ng kumpanya
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Kustomer.
- Pindutin ang Mga Kumpanya.
- Pindutin ang kumpanya kung saan nais mong magdagdag ng pasadyang patlang ng kontak.
- Sundin ang mga hakbang 6-14 sa mga tagubilin A.
Manage company contacts with ease
Working with a large enterprise? Add each contact to a company to make their tickets stand out in your inbox. Try it today. No credit card required.
Paano ako magdaragdag ng mga kontak sa kumpanya?
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Kustomer.
- Pindutin ang Mga Kumpanya. Depende sa iyong sitwasyon, sundin ang mga tagubilin A o B.
A.) Paglikha ng kumpanya at pagdaragdag ng kontak dito
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Kustomer.
- Pindutin ang Mga Kumpanya.
- Pindutin ang kahel na buton na Lumikha.
- Punan ang lahat ng kinakailangang mga patlang at pindutin ang Lumikha.
Opsyonal: Pindutin ang Tala upang magdagdag ng pribadong tala tungkol sa kumpanya. Ang tala ay maaaring maglaman ng ilang mga detalye tungkol sa kumpanya, ano ang ginagawa nito, sino ang mga nangungunang executive at iba pa.
- Pindutin ang Mga Kontak.
- Pindutin ang kahel na buton na Idagdag.
- Pindutin ang kaliwang bahaging checkbox sa tabi ng bawat pangalan ng kontak upang pumili ng kontak. Maaari kang pumili ng maraming kontak hangga’t gusto mo.
- Pindutin ang puting buton na Idagdag Sa Kumpanya na katabi ng search na bar.
B.) Pagdaragdag ng mga kontak sa umiiral nang kumpanya
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Kustomer.
- Pindutin ang Mga Kumpanya.
- Pindutin ang kumpanya kung saan nais mong magdagdag ng mga kontak.
- Pindutin ang Mga Kontak.
- Pindutin ang kaliwang bahaging check box sa tabi ng bawat pangalan ng kontak upang pumili ng kontak. Maaari kang pumili ng maraming kontak hangga’t gusto mo.
- Pindutin ang puting buton na Idagdag Sa Kumpanya na katabi ng search na bar.
Kailangan ko bang magdagdag ng mga kontak sa mga kumpanya?
Ang pagdaragdag ng mga kontak sa mga kumpanya ay opsyonal. Gayunpaman, ang tampok ay hindi kapani-paniwalang kapaki-pakinabang. Ito ay matutulungan kang subaybayan ang lahat ng mga mensahe mula sa isang negosyo na lalong kapaki-pakinabang kung nakikipag-ugnayan ka sa maraming tao sa loob ng parehong kumpanya.
Ang kontak ay maaari bang maiugnay sa higit sa isang kumpanya nang sabay?
Sa kasamaang palad, walang paraan upang magdagdag ng higit sa isang kumpanya sa kontak. Gayunpaman, kung nais mong baguhin ang kumpanya na nauugnay sa kontak, maaari mong burahin ang kontak mula sa listahan ng kontak ng naunang kumpanya at idagdag ito sa bago.
Paano ako magbebenipisyo mula sa pag-aayos ng mga kontak sa mga kumpanya?
Ang pag-aayos ng mga kontak sa mga kumpanya ay maaaring magpahusay sa iyong daloy ng trabaho. Ang paggawa nito ay nagbibigay-daan sa iyong tingnan ang lahat ng mga tiket mula sa mga kontak ng kumpanya sa isang pindot, na ginagawang mas madaling salain at hanapin ang mga tukoy na tiket. Upang makita ang lahat ng mga tiket mula sa partikular na kumpanya, mangyaring sundin ang mga hakbang na ito.
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Kustomer.
- Pindutin ang Mga Kumpanya.
Pindutin ang Mga Tiket.
Opsyonal: Upang mas paliitin ang paghahanap, pindutin ang Pasadyang Pagsasala at piliin ang katayuan, pinagmulan, mga tag o iba pang mga pasadyang pagsasala ng tiket.
Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman
- Mga kumpanya at organisasyon
- Mga patlang ng kontak
- Mga Patlang ng Kontak
- Mga Kontak
- Mga grupo ng kontak
Handa nang mamahala ng mga kontak ng kumpanya nang madali?
Nagtatrabaho ka ba sa malaking organisasyon? Idagdag ang bawat kontak sa kumpanya upang mas makita ang kanilang mga tiket sa iyong inbox. Subukan ito ngayon. Hindi kinakailangan ng credit card. Simulan ang libreng 14-na araw na pagsubok.
Frequently Asked Questions
Ano ang mga kumpanya?
Ang tampok ng LiveAgent na mga kumpanya ay hinahayaan kang magtipon at mag-imbak ng impormasyon tungkol sa mga kumpanya at organisasyon sa iyong software sa help desk.
Anong uri ng impormasyon ang maaari mong iimbak sa tampok na mga kumpanya?
Bilang karagdagan sa pangunahing impormasyon, ang software sa help desk tulad ng LiveAgent ay nagbibigay-daan sa iyong lumikha ng mga pasadyang patlang ng kontak upang mag-imbak ng natatanging impormasyon tungkol sa mga kumpanya, tulad ng kanilang ID ng kumpanya o baitang ng suskripsyon.
Kailangan ko bang magdagdag ng mga kontak sa mga kumpanya?
Ang pagdaragdag ng mga kontak sa mga kumpanya ay opsyonal. Gayunpaman, ang tampok ay hindi kapani-paniwalang kapaki-pakinabang. Ito ay matutulungan kang subaybayan ang lahat ng mga mensahe mula sa isang negosyo na lalong kapaki-pakinabang kung nakikipag-ugnayan ka sa maraming tao sa loob ng parehong kumpanya.
Isang solusyon sa help desk para sa iba't ibang mga industriya
Tuklasin kung paano nakakatulong ang LiveAgent sa iba't ibang industriya sa pamamagitan ng mga testimonya at kaso ng paggamit. Subukan ang aming omnichannel help desk software na may libreng 14 o 30 araw na trial, at pagbutihin ang iyong suporta sa kustomer. Alamin kung paano ito umaangkop sa mga sektor tulad ng automotive, banking, e-commerce, at marami pang iba.
Lilipat mula Customerly papuntang LiveAgent?
Lipat mula Customerly papuntang LiveAgent nang libre! Subukan ang pinakamahusay na alternatibo sa customer support. Walang credit card na kailangan!
Soft skills ng customer service
Kailangan ng customer service rep na magkaroon ng parehong mahusay na hard at soft skills. Pero anong soft skills ba ang pinakamahalaga?
Tuklasin ang mga tampok ng LiveAgent na nagpapahusay sa produktibidad ng mga ahente ng help desk at serbisyong kustomer. Alamin kung paano magdagdag, mag-manage, at mag-configure ng mga ahente para sa mas mahusay na suporta sa kustomer. Subukan ito nang libre at pataasin ang iyong pagiging produktibo ngayon!