Upang magawa itong mas madali para sa bagong mga Ahente upang matukoy ang kakayahan ng ibang mga Ahente at magkaroon din ng masayang titulo, idinagdag namin ang ” mga lebel” sa pangalan ng Ahente. Ngayon ay madali mong makita ang nakamit na Tagapatay ng Dragon ng suporta sa kustomer!
Ang mga lebel ay isang bahagi ng kapakinabangan ng Gamification at maaaring mag-udyok sa iyong mga Ahente na gumawa nang higit pa sa inaasahan at makipagkumpitensiya sa bawat isa.
Mayroong 12 naunang natukoy na mga lebel, paggana mula sa Baguhan sa pamamagitan ng Mag-aaral papunta sa Propesyonal at Salamangkero, hanggang sa Hari ng suporta sa Kustomer. Ang mga lebel ay kinita at permanente, hindi sila maaaring mawala para sa kawalan ng aktibidad.
Halimbawa
Kung ang mga ahente ay sumasagot sa mahigit 500 na mga Ticket, natamo nila ang Propesyonal na Lebel (ipinapakita sa kanilang estado) na may pag-uudyok na mensahe: ” Ikaw ay isa ng Pro ngayon. Ang iyong mga sagot ay tiyak at nasa punto. Ang mga kustomer ay nanginginig na may inaasahang paghihintay sa iyong mga sagot.Sagutin ang 500 mga ticket o gumawa ng 500 mga chat upang marating ang lebel na ito.”
Ang mga lebel ay maaaring baguhin ng Administrador, na siyang maaaring bumuo ng kanilang mga parametro.
Listahan ng posibleng mga kondisyon ng lebel ( maaari mong gamitin)
- matematikal na tagapagpatakbo(+,-,/,* )
- lohikal na tagapagpatakbo (||,&&)
- panaklong
at sumusunod na mga variable:
- $worktime (Oras ng Trabaho)
- $answers (Mga Sagot)
- $answers_ph (Mga sagot kada oras)
- $chats (Mga Chat)
- $chats_ph (Mga Chat kada oras)
- $missed_chats (Napalampas na mga chat)
- $chat_answers (Mga Mensahe)
- $chat_answers_ph (Mga mensahe kada oras)
- $calls (Mga Tawag)
- $calls_ph (Mga tawag kada oras)
- $call_seconds (Tawag sa mga minuto)
- $call_seconds_ph (Tawag sa mga minuto kada oras)
- $missed_calls (Napalampas na mga tawag)
- $rewards (Mga Gantimpala)
- $rewards_p (Mga Gantimpala %)
- $punishments (Sinasaway)
- $punishments_p (Sinasaway%)
- $not_ranked (Hindi nakaranggo)
- $not_ranked_p (Hindi nakaranggo%)
Create healthy competitions amongst teams
Create company-wide competitions and get all departments involved! See who’s the leader in the number of tickets resolved, and more. Try it today for free.
Listahan ng paunang natukoy na mga lebel
- Baguhan (1)- Ikaw ay bago sa sistema at handang gumawa ng iyong unang mga hakbang.
- Mag-aaral (2)- Nasagot mo na ang ilang mga ticket, subalit ang pag-aaral ay nagsimula pa lamang.
- Nagsasanay (3)- Ikaw ay natututo nang husto. Panatilihin ang mabuting gawain at ikaw ay magiging mahusay isang araw.
- Nagsisimula (4) – Natapos mo ang iyong yugto ng pag-aaral. Ngayon ay panahon na upang ipakita ang kaya mong gawin.
- Amatyur (5)- Mukhang alam mo ang iyong trabaho. Panatilihin ang pagpapabuti.
- Propesyonal (6)- Ikaw ay isa ng Pro ngayon. Ang iyong mga sagot ay tiyak at nasa punto. Ang mga kustomer ay nanginginig na may inaasahang paghihintay sa iyong mga sagot.
- Maestro (7) – Ikaw ay kumita ng respeto. Ang iyong mga kasamahan ay tumitingala sa iyo. Tulungan mo silang maging mabuti na tulad mo.
- Salamangkero (8) – Ang iyong mga kasanayan ay marahang lumalagpas sa mundong ito. Ang ilan sa iyong mga sagot ay makamahiko.
- Mage (9) – Ang iyong sagot na mga Ticket sa pamamagitan ng paghaplos ng iyong isip. Ang iyong mahiko ay lumaki sa posibleng pinakamataas na lebel.
- Puting Mage (10) – Napatunayan mo na ang iyong mahikong mga kasanayan. Ngayon ay pinahihintulutan kang isuot ang puting sumbrero.
- Rehente (11) – Pinamamahalaan mo ang sistemang ito. Ang mga ticket ay dumadating at umaalis sa ilalim ng iyong utos.
- Hari (12) – Ikaw ang Hari. Ngayon ang panahon upang panatilihin ang posisyong ito at proteksiyunan ito upang walang makapagpapaalis sa iyo sa trono mo.
Lebel ng leaderboard
Ang mga ahente ay maaaring makita ang lebel ng bawat isa at makipagkompitensiya sa bawat isa.