Ano ang maraming aksyon ng help desk?
Ang maraming aksyon, na kilala rin bilang maramihang aksyon o maramihang pag-eedit, ay tampok sa software sa help desk na nagbibigay-daan sa iyo upang maisagawa ang mga aksyon ng sistema sa malaking bilang. Ang paggawa ng maraming aksyon, tulad ng pagbubura ng maraming tiket nang sabay-sabay sa halip na manu-manong pagbubura ng mga indibidwal na tiket, ay naglalarawan sa konseptong ito.
Ang maraming aksyon ay karaniwang naroroon sa lahat ng mga sistemang help desk, dahil pinapabilis nito ang daloy ng trabaho ng ahente at maaaring makatipid sa mga kumpanya ng maraming oras sa pagtagal. Bukod dito, pinipigilan din nito ang sobrang pagkapagod ng ahente.
Ano ang magagawa mo sa maraming aksyon?
Sa pangkalahatan, ang maraming aksyon ay ginagamit upang maglutas, maglipat o magbura ng maraming tiket nang sabay-sabay. Ang tampok ng LiveAgent, gayunpaman, ay hindi limitado sa mga aksyong ito.
Maraming aksyon ng LiveAgent
- Maglipat ng tiket (Maglipat ng mga napiling tiket sa tukoy na ahente at/o departamento)
- Maglutas ng tiket (Lutasin ang mga napiling tiket)
- Magdagdag ng tala (Magdagdag ng tukoy na pribadong tala sa mga napiling tiket)
- Magbura ng tiket (Ilipat ang mga napiling tiket sa basurahan*)
- Magbago ng prayoridad ng tiket (I-update ang prayoridad ng mga napiling tiket)
- Magbago ng antas ng SLA (I-update ang antas ng SLA ng mga napiling tiket)
- Magmarka bilang spam (Markahan ang mga napiling tiket bilang spam)
- Magmarka bilang hindi spam (Tanggalin ang marka ng mga napiling tiket bilang spam)
- Maglinis ng tiket (Ganap na alisin ang mga napiling tiket mula sa sistema**)
- Magpadala ng sagot (Magpadala ng tugon sa mga napiling tiket)
- Magbago ng paksa ng tiket (I-update ang paksa ng mga tukoy na tiket)
- Tumawag ng URL (Tumawag ng pabalik ng URL o API)
- Ipagpaliban ang tiket (Ipagpaliban ang mga napiling tiket)
- Magdagdag ng tag (Magdagdag ng mga tukoy na tag sa mga napiling tiket)
- Magtanggal ng tag (Magtanggal ng mga tukoy na tag mula sa mga napiling tiket)
- Magpadala ng e-mail sa (Magpadala ng mga e-mail sa mga napiling tiket)
*Ang mga naburang tiket ay maaaring maibalik
**Ang mga nalinis ng tiket ay hindi na maaaring maibalik
Tired of repetitive tasks?
Use our mass actions feature to resolve multiple tickets at once, add tags, request follow-ups, and more. Try it today. No credit card required.
Paano magpatupad ng maraming aksyon
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Tiket.
Opsyonal: Pindutin ang Pasadyang pagsasala at piliin ang katayuan ng tiket, mapagkukunan, mga tag at anumang iba pang mga karagdagang pagsasala upang makita ang mga tiket na nais mong gawan ng maraming aksyon. Pindutin ang Ilapat.
- Piliin ang lahat ng mga nasalang tiket sa pamamagitan ng pagpindot sa checkbox sa sulok sa kaliwang bahagi ng iyong dashboard. Bilang kahalili, piliin ang mga tiket na nais mo ng paisa-isa.
4. Pindutin ang Maraming aksyon.
- Piliin ang nais na maraming aksyon mula sa list box. Sa halimbawang ito, minamarkahan namin ang lahat ng mga tiket bilang nasagot.
- Pindutin ang Patakbuhin ngayon.
7. Kumpirmahin ang aksyon sa dialog ng kumpirmasyon sa pamamagitan ng pagpindot ng Oo.
Paano ko malalaman kung naisagawa ng sistema ang maraming aksyon ng matagumpay?
Kapag ang maraming aksyon ay naipatupad, ang sistema ay awtomatikong aalertuhan ka ng berdeng pop-up na notipikasyon sa ilalim ng iyong screen. Bilang kahalili, kung may error sa pagpapatakbo ng maraming aksyon, ang sistema ay aalertuhan ka lamang ng pulang mensaheng error sa dashboard ng iyong LiveAgent.
Ilang mga tiket ang maaari mong lapatan nang maramihang aksyon nang sabay-sabay?
Ang LiveAgent ay maaaring maproseso ng 50,000 hilera ng maraming aksyon nang sabay-sabay. Gayunpaman, mangyaring tandaan na maaari itong magtagal. Habang nangyayari ang mga pagbabago, ipapakita ang mga ito sa iyong grid nang paunti-unti.
Kung kailangan mong magproseso ng higit sa 50,000 tiket nang sabay-sabay, mangyaring makipag-ugnayan sa aming suporta sa pamamagitan ng email, live chat o telepono.
Mga kaso sa paggamit ng maraming aksyon
Pagmamarka ng mga tiket bilang spam
Sabihin nating nakatanggap ka ng maraming spam na email. Sa halip na markahan ang bawat tiket bilang spam nang magkakahiwalay, maaari mo itong gawin nang maramihan sa pamamagitan ng maraming aksyon.
Pagdaragdag ng mga tag
Ang isa pang mahusay na halimbawa ng maraming aksyon ay maaaring pagdaragdag ng mga tag sa mga tiket. Sabihin nating hindi ka masyadong masigasig tungkol sa pagta-tag ng iyong mga mapagkukunan ng tiket ngunit ngayon ay nais bumalik at i-tag ang lahat ng mga tiket mula sa mga tukoy na channel upang masala mo ang mga ito nang mas mahusay sa hinaharap. Ang manu-manong pagdaragdag ng mga tag sa bawat tiket sa iyong help desk ay labis na gugugol ng oras. Ang maraming aksyon ay kayang ayusin ang mga iyon sa loob ng ilang segundo (o minuto depende sa dami ng tiket na iyong pinoproseso).
Pagpapaliban ng mga tiket
Ang pagpapaliban ng mga tiket gamit ang maraming aksyon ay mahusay kapag kailangan mong makipag-ugnayan sa tukoy na hanay ng mga kustomer pagkatapos ng tiyak na tagal ng oras na lumipas. Ang dahilan para sa pagpapaliban ng tiket ay maaaring kailangan mong magpadala ng follow-up na email o ipaalala sa kanila ang paparating na kaganapan, pagbebenta, deadline o kung ano pa ang maaari mong maisip. Ito ay maaaring maging mahusay na kasangkapan para sa parehong mga departamento ng serbisyong kustomer at mga tao sa pagbebenta.
Paglutas sa mga inabandunang tiket
Sa aming huling halimbawa, tatalakayin namin ang paglutas sa mga tiket na hindi na tinugon ng iyong mga kustomer. Kung ang kustomer ay hindi pa tumugon sa iyong mga mensahe pagkatapos ng ilang oras na lumipas, marahil maaari mo nang malutas ang tiket. Ang mabilis na buwanang pagpapanatili ng help desk na ito ay maaaring makabawas sa bilang ng mga bukas na tiket at bilang ng mga katanungang dapat isipin ng iyong mga ahente sa pang-araw-araw.
Paano ka magbebenipisyo mula sa tampok na maraming aksyon?
Ang maraming aksyon ay tungkol lahat sa pagtulong sa iyo at sa iyong pangkat ng suporta. Ang tampok ay maaaring makatulong sa iyong mapahusay ang iyong daloy ng trabaho nang labis. Maaari ka nang magpaalam sa manu-mano, paulit-ulit na mga gawain na tumatagal ng maraming oras at nangangailangan ng maraming pagpindot. Sa halip, ang maraming aksyon ay awtomatikong isasaayos ang buong proseso at magpapalaya sa oras ng iyong ahente upang makapagpokus sila sa mas mahahalagang bagay, tulad ng pagbubuo at pag-aalaga ng mga ugnayang kustomer. Bilang resulta, gugugol ka ng mas maraming oras sa paglutas ng mga problema ng kustomer at mas kaunting oras sa mga gawain sa pangangasiwa, na hahantong sa pagtaas ng kasiyahan ng kustomer, katapatan at halaga.
Ang pagpapalaya sa iyong mga ahente mula sa manu-mano at paulit-ulit na mga gawain ay pumipigil sa sobrang pagkapagod at kawalang-epektibo. Walang sinuman ang may gusto na maging robot at gumawa ng mga walang katuturang gawain. Sa halip, karamihan sa mga ahente ng suporta ay nais na maramdamang gumagawa sila ng pagkakaiba sa araw ng isang tao sa pamamagitan ng pagtulong sa kanilanga malutas ang mga problema. Ang maraming aksyon samakatuwid ay makakatulong sa iyong mapanatili ang iyong mga ahenteng masaya, nakikibahagi at tapat sa kanilang mga trabaho. Bilang karagdagan, patataasin nito ang kakayahang kumita ng iyong negosyo. Tinatantya ng IES na ang mga organisasyon ay maaaring madagdagan ang kita ng $ 2,400 bawat empleyado sa pamamagitan ng pagtataas ng pakikipag-ugnayan ng empleyado ng 10% lamang.
Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman
- Mga Awtomatikong Panuntunan
- Maraming aksyon
- Mga Panuntunan sa Oras
- Mga Panuntunan – Mga paunang natukoy na aksyon
- Mga Panuntunan sa Oras
- Mga Panuntunan sa Negosyo [Pinaliwanag]
- Target [Pinaliwanag]
- Mga Panuntunan sa Oras [Pinaliwanag]
Handa nang pabilisin ang iyong daloy ng trabaho?
Gamitin ang aming tampok na maraming aksyon upang lutasin ang maraming tiket nang sabay-sabay, magdagdag ng mga tag, humiling ng mga follow-up at marami pa. Subukan ito ngayon. Hindi kinakailangan ng credit card. Magsimula ng libreng 14-na araw na pagsubok.
Software sa help desk para sa mga ahensiya
Kuhain ang atensyon ng iyong kliyente sa pamamagitan ng pagbawas ng mga gawain sa operasyon gamit ang LiveAgent, ang pinakamaraming rebyu at rated #1 na software sa help desk para sa mga SMB noong 2023.