Madalas ba kayong makaranas ng overload ng customer inquiries? Lagi bang inis ang customers sa inyong customer service dahil sa tagal ng paghihintay?
Napakahalaga ng customer satisfaction sa panahon ngayon. Ang mga satisfied customer ay puwedeng maging loyal customers, na siya namang pangunahing layunin. Kahit ang isang bagay tulad ng paghihintay sa live chat ay makadaragdag sa kabuuang reaksiyon. Kapag hindi mo ito pinansin, madaling maaagaw ang mga customer mo ng iyong mga kalaban.
Mga 73% ng customers ang nagsasabing ang pinakamahalagang magagawa ng mga kompanya sa pagkakaroon ng mahusay na customer service ay ang pagpapahalaga sa oras ng customer.
Alam nating walang may gustong maghintay nang matagal sa anumang pila. Kaya gumawa ang LiveAgent ng Live Chat feature na tinatawag na maximum queue length para mapabuti ang customer satisfaction. Dagdag pa, mas madaling mapapangasiwaan ng kompanya ninyo ang mga shift at daily workflow ng mga agent.
Mga benepisyo sa business:
- Tipid sa oras
- Epektibong workflow
- Mas pinabuting customer satisfaction
- Mas magaling na CX
- Tipid sa pera
Paano ito gumagana?
Madali mong matutukoy ang sagad na queue limit sa chat button settings.
Kapag naabot ang queue limit, ang chat button ay awtomatikong nagiging offline ang status o kaya’y lubusang itinatago mula sa inyong website.
Kapag bumalik na ang queue sa limit, muling lilitaw ang live chat button na naka-online na ang status.
Tulad ng nabanggit, may abilidad ang live chat na maging offline button kapag sobrang dami ng visitors/customers na naghihintay sa chat queue. Naaagapan nito ang anumang nagbabadyang inis ng customer sa sobrang haba ng chat queue.
Kapag nag-set up ka ng offline chat button, may makikitang pre-chat form ang mga visitor. Kaya puwede ka pa rin nilang ma-contact sa paglalagay ng kanilang email address, na nagbibigay sa iyo ng pagkakataong makipag-ugnayan sa kanila sa susunod.
Nakapagbibigay ito ng mas maaasahang serbisyo at nakatitipid din ng oras ng kompanya at ng mga customer.
Mga bonus na tip:
Gumawa ng maraming chat button
Sa LiveAgent, puwede kang gumawa ng online chat button para sa partikular na mga department tulad ng customer support at customer service. Puwede mo ring ma-set ang online chat buttons para sa anumang partikular na URL. Sa paglikha mo, puwede mo ring ilagay ang iba’t ibang max queue length sa bawat button. Ang resulta: mas epektibong workflow at magaling na customer experience.
Para sa karagdagang impormasyon, basahin ang LiveAgent – Live Chat.
Ibigay mo sa mas beteranong agents ang mahihirap na chats
Para makatipid sa oras at resources ng kompanya at ng customer, kailangan mong maging mas epektibo. Agapan ang matagal na paghihintay sa queue ng customer. Dapat ay mabigyan mo ng option ang agents na mailipat ang mahihirap hawakang chats sa mga mas beteranong agent. Magreresulta ito sa mas epektibong paglalaan ng oras nila at mababawasan ang paghihintay sa queue.
Gumamit ng canned responses
Kung susubukan mo ang LiveAgent, gamitin mo na ang canned responses para mas mabawasan ang paghihintay sa queue. Makatitipid sa oras ang agents, lalo na sa paulit-ulit na mga inquiry. Pero huwag itong abusuhin at gamitin nang tama. Subukang maging mas personalized ang sagot. Siyempre, walang may gustong kumausap ng robot.
Para sa karagdagang impormasyon, basahin ang LiveAgent – Canned responses.
Knowledge base resources
Gusto mo bang mag-set up ng waiting time sa LiveAgent?
Narito ang step-by-step guide sa pag-set up ng max queue length sa LiveAgent.
Ready to give it a go?
Start improving your customer service right away with a 14-day free trial and test all the available features of LiveAgent.
Walang Limitasyon sa Recording ng Tawag
Alamin ang walang limitasyon sa recording ng tawag ng LiveAgent—isang makapangyarihang tampok para sa ligtas na pagtatago ng lahat ng tawag sa iyong account. Perpekto para sa legal, pagsasanay, o support na layunin sa kahit anong negosyo. Subukan ito nang libre at walang obligasyon!"
Magbigay ng mahusay na customer service.
Discover LiveAgent, the all-in-one help desk software that enhances customer service with 24/7 support and no setup fees. Easily manage tickets across multiple channels, boost revenue with fast live chat, and improve issue resolution through advanced call center features. Start a free trial without the need for a credit card and experience seamless customer communication today!