Ano ang pagsasama ng mga ticket?
Ang pagsasama ng mga ticket ay ang pagsasama ng dalawa o higit pang ticket na maging isa. Ang pagsasama ng ticket ang pinakamadalas na kapag nakatanggap ka ng dalawang hiling sa help desk support mula sa isang pareho end-usar tungkol sa parehong isyu. Sa maraming mga kaso, ang mga duplicate na ticket ay pinagsasamasama upang maiwasan ang pagkagulo at masigurado ang maayos na trabaho ng ahente.
Ano ang nangyayari kapag pinagsama mo sa isa ang dalawang ticket?
Sa pagsasama ng dalawang ticket, pinagsasabi mo ang kabuuang laman, kasama na ang mga pribadong tala at tag na kaugnay sa bawat ticket. Dagdag pa rito, ang isang pinagsamang ticket ay pinanatili ang ticket ID sa ticket kung saan ito isinama, kung saan ang orihinal na ticket ay binura.
Paano ako magsasama ng mga ticket sa LiveAgent?
- Mag-login sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Ticket.
- Pumili ng ticket.
- Pindutin ang Higit pa (tatlong tuldok na icon) na nasa ibabang kanang dulo.
- Pindutin ang Isama sa.
6. Pindutin ang hanapin ang piliin ang ticket na iyong gustong na isa o kaya ay piliin ilagay ang ticket ID ng ticket na gusto mong isama. 7. Pindutin ang Pindutin.
Opsyonal: Tingnan ang mga pinagsamang tag at ang checkbox sa tumanggap.
- Pindutin ang Isama sa.
Maaari ko bang baliktaran ang pagsasama ng ticket?
Hindi maaaring baliktarin ang pagsasama ng ticket, kaya siguraduhin na pagsamahin mo ang mga ticket kapag kinakailangan. Kung kailangan mo na paghiwalayin ang isang pinagsamang ticket, maaari mong gamitin ang tampok na paghihiwalay ng ticket. Gayumpaman, hindi nito nakakamit ang kailangang resulta, dahil hindi nito binabalik ang mga ticket sa kanilang orihinal na estado. Bilang resulta, ang mga ticket ID ay magbabago, at ang mga ticket ay hindi mahihiwalay sa paraan nang ito ay bago pagsamahin.
Maaari ko bang pagsamahin ang mga ticket na gusto ko?
Ang help desk software ng LiveAgent ay nagbibigay daan sa iyo na pagsamahin ang mga ticket mual sa mga sumusunod na pinagmulan:
Ngunit hindi mo maaaring pagsamahin ang mga ticket mula sa knowledge base o social media. Wala nang iba pang pagbabawal sa pagsasama ng ticket. Ang pagsasama ng mga ticket mula sa magkaibang mga end-user ay posible rin.
Maaari ko bang pagsamahin ang bukan na ticket sa isang nakasarang ticket?
Oo, maaari mong pagasamahin ang mga ticket na minarkahan na bukas, nasagutan, pinagpaliban, at nakasara. Ang mga ticket na hindi maaaring pagsamahin ay ang mga nabura.
Anong mga katangian at halaga ng ticket ang pinagsasama?
Pinagsama mo sa isa ang dalawa o higit pang mga ticket, ang buong nilalaman ng ticket ay pinagsasama. Kasama na rito ang buong ticket thread at tala sa ticket. Maaari mo ring pagsamahin ang lahat ng mga tumanggap ng ticket at tag na kaugnay sa dalawang ticket.
Save time with the merge feature
Received multiple tickets about the same issue? Merge them into one to eliminate duplicate work. Try it today. No credit card required.
Paano ba ang itsura ng pagsasagawa ng pagsasama ng ticket?
Kapag pinindot mo ang buton na “Isama sa”, ang sistema ng ticketing ng LiveAgent ay pagsasamahin ang mga napiling ticket. Pagkatapos ay bubuksan nito ang thread ng pinagsamang ticket. Mapapansin mo na ang sistema ay gagawa ng mensahe na magpapaalala sa iyo na ang mga ticket ay tagumpay na pinagsama. Ang sistema ay magbibigay sa iyo ng isang napipindot na ticket ID ng orihinal na (at ngayon ay binurang) ticket.
Maaari mong irbyu ang orihinal na ticket kapag pinindot mo ang ID nito kahit ito ay nabura. Gayumpaman, ang ticket ay naka-block mula sa anumang aksyon, at hindi maaaring maalis ang pagkakabura o pag-alis mula sa sistema (kahit na ang function na “alisin ang mga naburang ticket pagkatapos ng x araw). Ang orihinal na ticket ay mabubura lamang kapag iyong binura ang bagong pinagsamang ticket.
Paano ako makikinabang sa pagsasama ng ticket?
Ang pagsasama ng dalawa o higit pang ticket na may magkatulad na nilalaman ay lubos na makaktulong sa mga kustomer at mga ahente.
Alisin ang duplicate na trabaho
Sabihin natin may kustomer na nagpadala ng dalawang magkatulad na ticket ngunit sa magkaibang pinagmula. Halimbawa, nagpadala siya ng email ngunit hindi nakatanggap ng mabilis na pagtugon, kaya magsimula siya ng isang live chat. Ang pagsasama ng dalawang ticket ay makasisigurado na walang ahente na magsasayang ng kanilang oras sa paglutas ng kanilang ticket mula sa email kapag nag ticket mula sa live chat ay nalutas.
Sa kasong ito, ang pagsasama ng ticket ay maaalis ang duplicate na gawain, at mababawasan ang trabaho ng ahente, at makakatipid sa oras.
Mas kaunting pagkalito at mas tapat
Ang pagsasama ng mga ticket na magkapareho ng isyu ay makakabawas ng pagkalito para sa mga ahente at kustomer. Halimbawa, isipin mo kung makakatanggap ka ng dalawang ticket na pareho ang problema. Pagkatapos ay walang nakapansin ng duplicate na ticket, kung kaya hindi ito pinagsama. Tumugon ka sa isang ticket at ang kustomer ay kuntento. Ngunit ilang araw ang makalipas, ang iyong kasamahan ay tumugon sa ikalawang ticket at nalito ang kustomer. Ang malala pa, inalis nito ang trabaho na iyong ginawa na hindi mo nalalaman.
Makikita mo na ito ay maaaring magdulot ng hindi pagkakaunawaan at pagkainis ng kustomer.
Mas mabilis na mga oras ng resolusyon
Ang aming huling halimbawa ng pagsasama ng ticket ay nagpapakita kung paanong ang tampok na ito ay makakabawas sa oras ng paghihintay ng kustomer at mapabilis ang oras ng resolusyon. Ipalagay natin na ang isang user ay nagpadala ng tatlong ticket na lahat ay kaugnay sa isang problema. Sa pagsasama ng tatlong ticket na maging isa, magiging mas madali para sa lahat ng mga ahente na lutasin ang problema. Sa halip na magpalipat-lipat sa magkakaibang ticket, ang lahat ng kaugnay na impormasyon at nilalaman ay makikita sa isang thread ng ticket. Kung kaya ang pagsasama ng ticket ay magpapadali sa pagresolba ng mga ticket.
Sanggunian ng knowledge base
Upang matuto pa tungkol sa pagsasama ng ticket at iba pang katulad na tampok, tingnan ang aming mga artikulo sa knowledge base, kaugnay na blog post, academy posts, glosaryo, at higit pa.
- Magkakasamang mga Ticket (Ipinaliwanag)
- Pagsasama ng Ticket
- I-export ang mga ticket
- Paano sagutin ang mga ticket na magkaparehong isyu (merge-tickets alternative)
- Maramihang aksyon
- Buton na iresolba
Handa ka na bang makatipid ng oras sa tampok na pagsasama?
Padaliin ang iyong daloy ng trabaho sa tampok na pagsasama ng ticket ngayon. Tuklasin gaano kadali na gawing organisado ang iyong help desk at hiling ng kustomer. Subukan ang LiveAgent ngayon gamit ang libre at all-inclusive na 30 araw na trial. Walang credit card na kailangan.
Optimize your support process with the powerful Merge Tickets feature!
Experience the benefits of consolidating related tickets and enhancing agent efficiency with LiveAgent.
Frequently Asked Questions
Ano ang pagsasama ng ticket?
Ang pagsasama ng ticket ay ang pagsasanib ng dalawa o higit pang ticket at maging isa. Ang pagsaasma ng ticket ay pangkaraniwang ginagamit kapag ikaw ay nakatanggap ng mga hiling sa support mula sa parehong end-user tungkol sa parehong isyu. Upang maiwasan ang duplicate na trabaho at pagkalito, ang mga ticket ay pinagsasama sa isa.
Anong nangyayari kapag pinagsama mo ang dalawang ticket?
Anong mga benepisyo ang hatid ng tampok na merge ticket?
Ang pag-andar ng pagsasama-sama ng mga tiket ay pangunahing nagpapadali sa trabaho ng ahente. Ang ahente ay hindi kailangang gawin ang parehong mga gawain nang maraming beses. Magagawa niya ang kanyang trabaho nang mas mahusay.
Maaari ko bang baliktarin pagsasama ng ticket?
Ang pagsasama ng ticket ay hindi nababaliktad kaya siguraduhin na nagsasama ka ng mga ticket kapag kinakailangan.
Discover the top 20 ticketing software of 2024 with comprehensive price comparisons. Experience seamless customer care across all channels with LiveAgent's intuitive ticketing system, offering 24/7 support and no setup fees. Start a free trial without a credit card and empower your support team with advanced tools and features. Elevate customer satisfaction with faster support, live chat, and more. Explore how LiveAgent can transform your customer service experience today!