Ano ang sandaling pagtigil?
Ang ginawang sandaling pagtigil ay nangangahulugang pansamantalang pahinga mula sa paggawa ng bagay. Sa mga termino ng help desk at serbisyong kustomer, ito ay nangangahulugang pahinga mula sa paglutas ng mga tiket, chat at tawag.
Sa pangkalahatan, ang mga ahente ng help desk ay gumagamit ng tampok na sandaling pagtigil na mode kapag sila ay nasa pahingang tanghalian, kape o banyo. Kapag ang mode na ito ay pinagana, walang mga papasok na tawag o chat ang itatalaga sa ahente upang ma-enjoy nila ang kanilang pahinga ng tahimik.
Ano ang ginagawa ng sandaling pagtigil na mode?
Kapag pinindot mo ang buton na sandaling pagtigil, ang iyong account ay nagiging hindi aktibo. Kaya, hindi na kailangang mag-log in at out sa sistema upang makapagpahinga. Bilang karagdagan, sa pagpapagana ng sandaling pagtigil, ang sistemang help desk ng LiveAgent ang magtitiyak na walang mga bagong tawag, chat o mataas na prayoridad na tiket ang itatalaga sa iyo.
Paano kung nais kong bumalik sa trabaho pagkatapos ng sandaling pagtigil?
Sa pagbabalik mula sa iyong pahinga, maaari mong pindutin ang buton na magpatuloy at maging aktibong ahente muli. Sa sandaling aktibo ka, magsisimula kang makatanggap ng mga papasok na chat at tawag.
Ang oras ba na ginugol ko sa sandaling pagtigil ay bibilangin sa oras ng aking trabaho?
Ang LiveAgent ay hindi binibilang ang mga sandaling pagtigil ng ahente bilang oras ng trabaho at hindi isinasama ang mga ito sa mga ulat sa trabaho ng ahente.
Saan ko makikita ang buton na sandaling pagtigil?
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang iyong avatar/larawan sa profile.
3. Pindutin ang Sandaling Pagtigil. 4. Kapag handa ka nang bumalik sa trabaho, pindutin ang Magpatuloy.
Bakit kinakailangan ang pagpapahinga?
Ang pagpapahinga sa buong araw ay mahalaga upang maiwasan ang sobrang pagkapagod at pagkabalisa. Kung gugugol ka lamang ng ilang segundo o minuto upang tumayo, huminga o uminom ng tubig, ito ay positibong makakaapekto sa iyong trabaho. Sa pangkalahatan, ang mga ahenteng nagpapahinga habang nasa oras ng trabaho ay mas produktibo at mas positibong nara-rate ng mga kustomer kaysa sa mga hindi nagpapahinga. Bakit?
Ang pagkakaroon ng maraming maiikling pahinga sa buong araw ay:
- Pinipigilan tayong mainip
- Tinutulungan tayong mapanatili ang impormasyon at gumawa ng mga neural na koneksyon
- Tinutulungan tayong manatiling nakapokus
- Tinutulungan tayong makabalik sa ating mga layunin (Tanungin ang iyong sarili, naglilingkod ba ako sa aking mga kustomer sa abot ng aking makakaya?)
Samakatuwid, ang pagkakaroon ng maiikling pahinga sa buong araw ay mahalaga.
Need a short break?
Use the pause feature to make yourself unavailable for calls, incoming live chats, or high-priority tickets. Try it today. No credit card required.
Bakit mahalagang mai-aktibo ang sandaling pagtigil na mode kapag nagpapahinga ka?
Mayroong maraming kadahilanan bakit dapat mong pindutin ang buton na sandaling pagtigil kapag lumayo ka mula sa kompyuter.
Mga hindi nasagot na chat o tawag
Sabihin nating lumayo ka mula sa kompyuter nang ilang minuto lamang. Marahil upang gumawa ng kape o pumunta sa banyo. Kung hindi mo pipindutin ang buton na sandaling pagtigil, maaari kang magkaroon ng maraming hindi nasagot na tawag sa telepono o live na chat, na magdudulot ng hindi kasiyahan o pag-churn ng kustomer.
Siyempre, ito ay makakaapekto sa kumpanyang pinagtatrabahuhan mo at posibleng manganib ang iyong katayuan sa kumpanyang iyon. Ang halimbawang ito ay matindi; gayunpaman, maaari itong mangyari.
Hindi natupad na mga SLA sa mga mataas na prayoridad na tiket
Upang dalin ang senaryo sa itaas nang mas malayo, isaalang-alang ang mga service level agreement (SLA) na mayroon ka sa lugar sa iyong pinakamahahalagang kustomer. Halimbawa, isipin na naitalaga sa iyo ang tiket na may maikling SLA, sabihin nating 30 minuto.
Gayunpaman, lumabas ka lamang para sa iyong pahingang tanghalian nang hindi pinipindot ang buton na sandaling pagtigil. Bilang resulta, naubos ang oras ng SLA, at ang SLA ay nanatiling hindi natupad. Dahil sa pangyayaring ito, ang iyong kumpanya ay pinarusahang magbayad ng kustomer, na naglalagay ng pinsala sa ugnayang negosyo-kustomer.
Sa pinaka matinding mga kaso at depende sa mga kahihinatnan ng hindi natupad na SLA, ito ay maaaring maging resulta ng pagkawala ng iyong trabaho.
Hindi nasagot na panloob na komunikasyon
Huli ngunit mahalaga, sabihin nating ikaw ay dalubhasa sa teknikal. Ang iyong kasamahan ay nagtatrabaho sa napakadalubhasang tiket at nangangailangan ng tulong. Ang kustomer ay nagagalit, at kaya ang iyong kasamahan ay nagsabi sa kanilang maghintay nang sandali habang kumukunsulta sila sa iyo upang makahanap ng tamang solusyon.
Kung nagpahinga ka nang hindi pinipindot ang buton na sandaling pagtigil, ang iyong kasamahan ay maaaring balisang naghihintay para sa iyong tugon nang hindi nalalaman na nasa pahinga ka. Bilang resulta ng matagal na paghihintay, ang kustomer ay maaaring lalong magalit, at muli ang ugnayang kustomer-kliyente ay masira. Ang kliyente ay maaaring mag-churn, at ang iyong kasamahan ay maaaring hindi makatarungang maparusahan para sa pag-aakalang naka-online ka at handang tumulong ngunit ikaw ay talagang nasa pahinga.
Maaari bang maganap ang mga sitwasyong ito kahit na pinagana ko ang sandaling pagtigil na mode?
Maaari kang makipagtalo na ang mga sitwasyong ito ay maaaring mangyari kahit na napindot mo ang buton na sandaling pagtigil. Gayunpaman, hindi ito ang kaso. Kapag napindot mo ang buton na sandaling pagtigil, ang lahat ng mga papasok na tiket, tawag at chat ay iruruta sa iba pang mga ahente na minarkahan bilang bakante.
Samakatuwid, ang mga tawag ay hindi mapapalampas, ang mga SLA ay matutupad at malalaman ng iyong mga kasamahan kung kanino sila maaaring humingi ng tulong kapag kinakailangan nila ito. Ang pagpindot sa buton na sandaling pagtigil ay karaniwang paggalang na lubos na kapaki-pakinabang para sa iyong mga kasamahan, at hindi direkta sa iyong mga kustomer.
Pinipigilan nito ang hindi pagkakaunawaan, mahirap na sitwasyon, pag-churn ng kustomer at pagkabigo. Ito rin ang nagtitiyak na ang mga inaasahan sa trabaho ay natutugunan.
Hindi nakakahiya ang pagpapahinga sa buong araw. Sa katunayan, hinihimok ito. Gayunpaman, ang mga pahinga ay dapat na responsableng ginagawa sa pamamagitan ng buton na sandaling pagtigil, upang ang iyong sistemang help desk ay maaaring italaga at ipamahagi ang mga papasok na tiket, tawag at chat nang naaayon.
Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman
Handa nang tuklasin ang higit pa tungkol sa LiveAgent at lahat ng inaalok nito? Suriin ang aming mga artikulo sa batayang kaalaman, mga paskil na blog, o tingnan ang aming channel sa YouTube.
- Tampok na sandaling pagtigil
- Awtomatikong sandaling pagtigil
- Bukas na Tiket (Pinaliwanag)
- Panloob na Mga Tawag
- Upang Lutasin na Buton
Handa nang magpahinga gamit ang tampok na sandaling pagtigil?
Gawing hindi bakante ang iyong sarili para sa mga tawag, papasok na live chat o mataas na prayoridad na tiket at gawin ng nararapat na pahinga. Subukan ang tampok na sandaling pagtigil ngayon gamit ang aming libre, all-inclusive na 14-na araw na pagsubok. Hindi kinakailangan ng credit card.
Frequently Asked Questions
Ano ang sandaling pagtigil?
Ang ginawang sandaling pagtigil ay nangangahulugang pansamantalang pahinga mula sa paggawa ng bagay. Sa mga termino ng help desk at serbisyong kustomer, ito ay nangangahulugang pahinga mula sa paglutas ng mga tiket, chat at tawag. Sa pangkalahatan, ang mga ahente ng help desk ay gumagamit ng tampok na sandaling pagtigil na mode kapag sila ay nasa pahingang tanghalian, kape o banyo. Kapag ang mode na ito ay pinagana, walang mga papasok na tawag o chat ang itatalaga sa iyo upang ma-enjoy mo ang iyong pahinga ng tahimik.
Ano ang ginagawa ng sandaling pagtigil na mode?
Kapag pinindot mo ang buton na sandaling pagtigil, ang iyong account ay nagiging hindi aktibo. Kaya, hindi na kailangang mag-log in at out sa sistema upang makapagpahinga. Bilang karagdagan, sa pagpapagana ng sandaling pagtigil, ang sistemang help desk ng LiveAgent ang magtitiyak na walang mga bagong tawag, chat o mataas na prayoridad na tiket ang itatalaga sa iyo.
Bakit kinakailangan ang pagpapahinga?
Ang pagpapahinga sa buong araw ay mahalaga upang maiwasan ang sobrang pagkapagod at pagkabalisa. Kung gugugol ka lamang ng ilang segundo o minuto upang tumayo, huminga o uminom ng tubig, ito ay positibong makakaapekto sa iyong trabaho. Sa pangkalahatan, ang mga ahenteng nagpapahinga habang nasa oras ng trabaho ay mas produktibo at mas positibong nara-rate ng mga kustomer kaysa sa mga hindi nagpapahinga.
Magbigay ng mahusay na customer service.
Discover LiveAgent, the all-in-one help desk software that enhances customer service with 24/7 support and no setup fees. Easily manage tickets across multiple channels, boost revenue with fast live chat, and improve issue resolution through advanced call center features. Start a free trial without the need for a credit card and experience seamless customer communication today!
Tuklasin ang pasadyang mga patlang ng kontak sa LiveAgent upang mag-imbak ng karagdagang impormasyon tungkol sa iyong mga kustomer para sa mas personalisadong serbisyo, pinahusay na kasiyahan, at mas mataas na benta. Subukan ito nang libre at palawakin ang iyong negosyo gamit ang detalyado at natatanging impormasyon ng kustomer.
Discover LiveAgent's flexible pricing plans starting at just $9 per month! Enjoy a 14 or 30-day free trial with no credit card needed. Choose from Small, Medium, Large, or Enterprise plans, each offering unique features like live chat, email ticketing, and AI assistance. Get 2 months free on annual billing and cancel anytime. Perfect for businesses of any size looking to enhance customer support. Explore our plans and find the right fit for your team today!