Ano ang mga nakahandang sagot?
Ang mga nakahandang sagot ay mga nakasulat na mga mensahe na ginagamit ng mga ahente sa pamamagitan ng isang utos o pindot. Madalas itong ginagamit sa pagsagot ng mga madalas na katanungan at mapabilis ang pag-asikaso ng ticket at oras ng pagtugon.
Paano nagkaiba ang mga nakahandang mga sagot sa mga nakahandang mga mensahe?
Sa kabila ng pagkakaroon ng magkatulad na layunin, ang mga nakahandang mensahe at nakahandang mga sagot ay dalawang magkaibang tampok.
Ang mga nakahandang sagot ay maiiba sa mga nakahandang mensahe sa tatlong paraan:
- Ang mga nakahandang mensahe ay maaaring magtago lang ng maiksing daloy ng teksto, samantalang ang mga nakahandang sagot ay maaaring mas mahaba.
- Kapag gumagawa ng isang nakahandang sagot maaari mong tukuyin ang paksa ng isang email
- Ang mga nakahandang mga sagot ay maaaring magtaglay ng mga attachment
Sino ang gumagamit ng mga nakahandang sagot?
Ang mga ahente sa customer support ay pangunahing gumagamit ng mga nakahandang sagot. Gayumpaman, maaari itong gamitin ng pagbebenta, marketing, o mga kinatawan sa IT na nag-aasikaso rin ng pakikipag-usap sa kustomer.
Ano ang silbi ng mga nakahandang sagot?
Ang mga nakahandang sagot ay mainam para sa pagpapahusay ng help desk at pagpapabuti ng daloy ng trabaho. Sa pagkakaroon ng mga nakahandang templates na sumasagot sa mga pangkalahatang tanong, ikaw ay makatipid ng oras iyong mga ahente. Sa halip na magsulat na parehong sagot nang paulit-ulit, maaari silang gumamit ng mga nakahandang mga sagot sa isang pindot.
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!
Halimbawa ng mga nakahandang sagot
Paksa: Ang Aming Palisiya sa Pagpapadala
Mensahe: Ang lahat ng order ay pinoproseso sa loob ng 2-3 araw ng negosyo. Ang mga order ay hindi ipinapadala mga katapusan ng linggo o araw ng bakasyon. Kung kami ay nakakaranas ng mataas na bilang ng mga order, ang pagpapadala ay maaaring maantala nang ilang araw. Mangyaring maglaan ng ilang karagdagang araw para sa pagpapadala. Kung labis ang pagkaantla sa pagpapadala ng iyong order, makikipag-ugnayan kami sa iyo sa pamamagitan ng email o telepono.
Ang mga singil sa pagpapadala ng iyong order ay kakalkulahin at ipapakita sa pag-checkout. Ang overnight na pagpapadala ay para lamang sa mga order na adres sa pagpapadala sa loob ng kontinental na Estados Unidos.
Paano ko magagamit ang mga nakahandang sagot?
Upang lumitaw ang nakahanda sagot pindutin lamang ang CTRL+I habang nagta-tayp o pindutin ang icon na nakahandang sagot at pumili ng iyong sagot mula sa listahan.
Paano pumili ng mga nakahandang sagot?
- Mag-log sa LiveAgent.
- Pindutin ang Kompigurasyon (icon na cogwheel).
- Pindutin ang Awtomasyon.
- Piliin ang Mga nakahandang sagot.
- Pindutin ang buton na Gumawa ng Nakahandang Sagot.
6. Tukuyin ang pangalan ng iyong sagot. 7. Gumawa ng paksang linya. Ito ay gagamitin kapag ikaw ay gumawa ng bagong (email) at gumamit ng nakahandang sagot. 8. Gawin ang iyong mensahe gamit ang teksto lamang o format na HTML. Maaari kang magdagdag ng mga attachment. 9. Tukuyin kung aling departamento at ahente ang maaaring makagamit ng nakahandang sagot.
10. Pindutin ang I-save.
Paano i-edit ang mga nakahandang sagot
- Mag-log sa LiveAgent.
- Pindutin ang Kompigurasyon (icon na cogwheel).
- Pindutin ang Awtomasyon.
- Pindutin ang Mga nakahandang sagot.
- Pindutin ang isang kasalukuyang mensahe.
- I-edit ang mensahe ayon sa iyong kagustuhan.
- Pindutin ang I-save.
Pagbura ng nakahandang sagot
- Mag-log sa LiveAgent.
- Pindutin ang Kompigurasyon (icon na cogwheel).
- Pindutin ang Awtomasyon.
- Pindutin ang Mga nakahandang sagot.
- Hanapin ang mensahe na nais mong burahin.
- Pindutin ang icon na Basura sa itaas na kanang bahagi ng mensahe.
- Kumpirmahin ang iyong napili sa pop-up na dialog sa kumpirmasyon sa pagpindot ng Oo.
Ilang mga nakahandang sagot upang makapag-umpisa ka
Tulad ng aming nabanggit na, maaaring makatipid ng nakaraming oras sa paggamit ng mga nakahandang sagot. Saan at anong konteksto mo maaari itong gamitin? Naghanda kami ng mga kategorya na may halimbawa upang maaari kang maging inspirado at makagawa ng iyong sarili.
Mga Template sa Ticketing
Bawat araw, ang mga kinatawan sa customer service ay nakakatanggap ng maraming mga katulad na mga tanong. Maaari itong makaubos ng oras ay nakakainis na sagutin ang parehong mga sagot nang paulit-ulit. Gawin madali ang trabaho ng iyong mga ahente sa paggawa ng mga nakahandang tugon sa ticketing. Tingnan ito rito: mga Template sa Ticketing
Mga sagot sa Negosyo
Ang paggamit ng email bilang paraan ng pakikipag-usap sa mga potensyal na mga kliyente at kasosyo ay isa nang kilalang gawain. Gayumpaman, minsan kailangan ng inspirasyon upang makagawa ng nakakahangang email na magdudulot sa mga potensiyal na lead na maging nagbabayad na kustomer. Kung ikaw ay interesado sa pagsulat ng mga transaksyonal, promosyonal, o relasyonal na mga email, huwag mag-alinlanagan na maging inspirado sa aming mga template sa negosyo.
Mga sagot sa customer service
Ang pagbibigay ng mahusay na customer service sa lahat ng mga interakasyon sa serbisy ay mahalaga upang manatili ang iyong mga kustomer na masaya at tapat sa iyong brand. Tingnan ang aming mga nakahandang sagot na maaaring gamitin ng iyong mga ahente sa anumang pagkakataon — mula sa pagpapasalamat sa iyong mga kustomer o pagtugon sa mga galit na mensahe. Pindutin upang makita ang mga template sa customer service.
Mga nakahandang sagot sa live chat
Ang live chat ay isa sa pinakapopular na channel sa pakikipag-usap sa kustomer. Kung gusto mong pataasin ang kahusayan at mas makasagot ng mas maraming mga pakikipag-usapa, oras na para gumamit ng mga nakahandang mga sagot. Tuklasin kung paano makatipid ng oras sa aming mga template sa live chat.
Mga sagot sa portal sa kustomer
Kailangan mo bang gumawa ng mga email sa beripikasyon, pagsalubong, kumpirmasyon, pag-reset, feedback, o imbitasyon. Gamitin ang mga template sa Portal ng Kustomer at gumawa ng mga epektibong pakikipag-usap sa customer service kaagad.
Mga tugon sa help desk
Gusto mo bang tulungan ang iyong mga ahente na maasikaso ang mga mahihirap na pag-uusap at makatipid ng oras? Gawin inspirado ang iyong grupo sa customer service sa mga template sa help desk na ito.
Mga alok sa marketing
Sinusubukan mo bang manatili ang isang kustomer sa iyong website o maghikayat ng isang pakikipagsosyo sa ibang kompanya? Baka hindi mo alam ang mga tamang salita na sasabihin? Narito ang ilang magagandang ideya – template sa marketing.
Mga script sa call center
Gumawa ng pinakamahusay na karanasan ng kustomer gamit ang aming nakahandang cmga script sa call center. Pasiyahin ang iyong mga kustomer sa pagsabi ng tamang salita sa tamang panahon.
Mga Tugon sa Knowledge Base
Gumagawa ka ba ng mga artikulo para sa iyong 24/7 na knowledge base? Maging inspirado sa aming mga template sa knowledge base na pinapakita ang mga FAQs, artikulo sa paggawa ng mga bagay, mga gabay sa pag-troubleshoot, mga deskripsyon ng tool descriptions, gabay sa mga user, at mga tutorial.
Mga tugon sa Benta
Ang email ay isang mahalagang bahagi ng negosyo na ginagamit sa pakikipag-usap sa mga potensyal na mga lead, paglulunsad ng mga bagong produkto at marami pang iba. Gumawa ng mga mga bagong konsepto sa email at maging inspirado sa amin mga subok at tunay na mga template sa sales.
Mga sagot sa social media
Minsan mahirap ang tumugon sa mga kustomer sa social media. Gusto mong maging propesyonal pero hindi sobrang pormal. Kung nahihirapan ka sa paghanap ng tamang balanse, magpunta sa aming mga template sa social media para sa inspirasyon.
Mga sanggunian sa Knowledge base
Kung gusto mong matuto pa tungkol sa mga nakahandang sagot, basahin ang Gabay sa mga Nakahandang mga Sagot — LiveAgent.
- Mga Nakahandang Sagot
- Paano gumawa at gumamit ng mga nakahandang sagot sa LiveAgent
- Mga Nakahandang Mensahe (Macros)
- Mga Template sa Customer Service – Pinakamahusay na gawain (+Halimbawa)
- Nakahandang Tugon [Ipinaliwanag]
- Customer Support (Ipinaliwanag)
- Mga Template sa Email
- Nakahandang mensahe
Handa ka nang gumawa ng mga nakahandang sagot?
Madaling gumawa ng mga nakahandang sagot at magsimulang pabilisin ang iyong daloy ng trabaho ngayon! Tuklasin kung gaano kadali na pabilisin ang resolusyon ng ticket sa aming libre at all-inclusive na 14-araw na trial. Subukan ito ngayon!
Frequently Asked Questions
Ano ang mga nakahandang sagot?
Ang mga nakahandang sagot ay mga nakasulat na mga mensahe na ginagamit ng mga ahente sa pamamagitan ng isang utos o pindot. Madalas itong ginagamit sa pagsagot ng mga madalas na katanungan at mapabilis ang pag-asikaso ng ticket at oras ng pagtugon.
Sino ang gumagamit ng mga nakahandang sagot?
Ang mga ahente sa customer support ay pangunahing gumagamit ng mga nakahandang sagot. Gayumpaman, maaari itong gamitin ng pagbebenta, marketing, o mga kinatawan sa IT na nag-aasikaso rin ng pakikipag-usap sa kustomer.
Ano ang silbi ng mga nakahandang sagot?
Ang mga nakahandang sagot ay mainam para sa pagpapahusay ng help desk at pagpapabuti ng daloy ng trabaho. Sa pagkakaroon ng mga nakahandang templates na sumasagot sa mga pangkalahatang tanong, ikaw ay makatipid ng oras iyong mga ahente. Sa halip na magsulat na parehong sagot nang paulit-ulit, maaari silang gumamit ng mga nakahandang mga sagot sa isang pindot.
Naghahanap ng alternatibo sa LiveChat?
Ang LiveAgent ay may higit sa 175 na nakakatulong na mga tampok, ang pinakamabilis na widget ng live chat sa merkado, call center, at maging sakop sa mga channel tulad ng Instagram.
Naghahanap ng alternatibo sa LiveHelpNow?
Ang LiveAgent ay mas sulit kumpara sa ibang mga solusyon sa help desk at iyo ay may mahigit 175 na tampok sa help desk at lampas 40 integrasyon. Alamin pa.
Discover the top 20 ticketing software of 2024 with comprehensive price comparisons. Experience seamless customer care across all channels with LiveAgent's intuitive ticketing system, offering 24/7 support and no setup fees. Start a free trial without a credit card and empower your support team with advanced tools and features. Elevate customer satisfaction with faster support, live chat, and more. Explore how LiveAgent can transform your customer service experience today!