Ano ang mga patlang ng tiket?
Ang mga patlang ng tiket ay naglalaman ng data tungkol sa mga tiket. Ang mga ahente ng suporta ay karaniwang gumagamit ng mga ito upang makalikom at mag-imbak ng karagdagang impormasyon tungkol sa mga tukoy na kustomer at kanilang mga katanungan. Halimbawa, kapag ang kustomer ay nakipag-ugnayan tungkol sa problema sa kanilang order, maaari mong i-save ang kanilang ID ng order sa pasadyang patlang ng tiket upang maging reperensiya sa hinaharap.
Bilang resulta sa paglikha ng pasadyang patlang, ang bawat ahente ng suporta ay makikita ang mahahalagang impormasyong nauugnay sa tiket na iyon, na maaaring magpabilis ng mga follow-up na tugon at sa pangkalahatan ay mapahusay ang kalidad ng serbisyo.
Anong uri ng impormasyon ang maaari mong iimbak sa mga patlang ng tiket?
Sa software sa help desk ng LiveAgent, ang mga posibilidad ay walang katapusan. Halimbawa, maaari kang lumikha ng walang limitasyong mga pasadyang patlang ng tiket na may maraming opsyon sa pagfo-format ng input ng data.
Mga uri ng mga patlang ng tiket
- Textbox (text na input)
- Listbox (drop-down na menu na may listahan ng mga opsyon)
- Checkbox (maliit na kahon na kailangang ma-tick)
- Grupo ng checkbox (ang mga gumagamit ay maaaring mag-tsek ng maraming kahon)
- Postal na address (format ng postal na address)
Ang mga opsyon na validator ay maaaring magtiyak na ang lahat ng datang ipinasok sa mga pasadyang patlang ng tiket ay tama.
Mga opsyon na validator
- Walang validator
- Pasadyang regular na pagpapahayag (this\s+is\s+text)
- Integer (buong numero na maaaring maging positibo, negatibo o zero)
- Decimal na numero (numerong hindi integer tulad ng 2.25 o 1.6)
- Alphanumeric na string (mga letra at numero)
- Alphanumeric na string na may mga puwang
- Web address/URL (https://www.liveagent.com)
- IPv4 o IPv6 (192.0. 2.146 o 2001:0db8:85a3:0000:0000:8a2e:0370:7334)
- Email address (hello@liveagent.com)
- Numero ng credit card (1234-4567-7891-2345)
- US na numero ng telepono (888-257-8754)
- Internasyonal na numero ng telepono (+421 2 33 456 826)
- Mga format ng petsa (YYYY-MM-dd o YYYY/MM/dd o dd-MM-YYYY)
- Format ng oras (HH: MM)
- Numero ng social security (123-45-6789)
Create unlimited custom ticket fields
Create unique ticket fields (such as order ID, or GDPR consent) to provide the best possible customer service experiences. Try it today. No credit card required.
Mga halimbawa ng mga patlang ng tiket
Hindi alam kung anong uri ng mga patlang ng tiket ang maaaring maging kapaki-pakinabang? Tingnan ang aming mga halimbawa para sa inspirasyon.
- ID ng Order
- Numero ng credit card
- Numero ng social security
- Score ng credit
- Maling code sa promosyon
- Dahilan para sa pagbabalik ng nagastos
- Website
- Pangalan ng account
- Kasarian at mga panghalip
Paano lumikha ng mga patlang ng tiket
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Configuration.
- Pindutin ang Sistema.
- Pindutin ang Mga patlang ng tiket.
- Pindutin ang kahel na buton na Lumikha sa tabi ng search na bar.
- Magtakda ng alyas para sa iyong pasadyang patlang ng tiket. Halimbawa, ito ay maaaring maging tulad ng “order_id o “pagbabalik-nagastos”. Mangyaring tandaan na ang maliliit na letra, numero, gitling o underscore lamang ang pinapayagan sa alyas. Hindi ka maaaring gumamit ng mga puwang.
- Pangalanan ang iyong pasadyang patlang ng tiket. Ngayon maaari mong pangalanan itong “ID ng Order” o “Dahilan ng pagbabalik ng nagastos” nang walang anumang mga paghihigpit sa pagfo-format.
- Pindutin ang Uri at piliin ang pag-input na opsyong pinakamahusay na babagay sa iyo. Maaari kang pumili mula sa mga sumusunod na format: textbox input, list box, checkbox, grupo ng checkbox o postal na address.
Opsyonal: Pindutin ang deskripsyon at magsulat ng deskripsyon para sa pasadyang patlang ng tiket. Maaaring malaman mo at ng iyong tauhan ang mga karagdagang detalye tungkol sa patlang ng tiket pagkatapos basahin ang paliwanag.
- Piliin ang opsyong Visibility at piliin kung nais mong ang patlang ng tiket ay palaging makita sa panel ng impormasyon ng tiket.
- Pindutin ang Lumikha.
Saan nakalagay ang mga patlang ng tiket sa loob ng pagtingin ng tiket?
Maaari mong mahanap ang mga patlang ng tiket sa ibabang kanang sulok ng iyong screen habang nagtatrabaho ka sa tiket. Ang Fields na icon ay tutulungan kang hanapin ang mga ito.
Pagdaragdag o paglikha ng mga bagong patlang ng tiket sa loob ng mga tiket
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Mga Tiket.
- Pumili ng tiket sa pamamagitan ng pagpindot dito.
- Pindutin ang Mga Patlang sa ibabang kanang sulok ng screen.
- Pindutin ang Magdagdag ng patlang.
- Sundin ang mga hakbang 6-10 mula sa mga tagubilin sa itaas.
- Punan ang patlang ng tiket na kalilikha mo lamang.
- Pindutin ang I-save.
Pagbubura ng mga pasadyang patlang ng tiket
Upang magbura ng pasadyang patlang ng tiket mula sa tiket, pindutin ang icon na basurahan sa tabi nito. Bilang kahalili, kung nais mong burahin ang pasadyang patlang ng tiket (at alisin ito mula sa lahat ng mga tiket):
- Mag-log in sa LiveAgent.
- Pindutin ang Configuration.
- Pindutin ang Sistema.
- Pindutin ang Mga patlang ng tiket.
- Hanapin ang patlang ng tiket na nais mong burahin at pindutin ang icon na basurahan.
- Pindutin ang Oo sa dialog ng kumpirmasyon.
Paano ka magbebenipisyo mula sa mga pasadyang patlang ng tiket?
Ang mga pasadyang patlang ng tiket ay maaaring makatulong sa iyong magbigay ng mas mahusay na serbisyo. Sa pamamagitan ng pagkakaroon ng lahat ng mahahalagang impormasyon ng tiket, magagawa mong magbigay ng mabilis, may kaalaman at isinapersonal na suportang kustomer. Bukod dito, ang pasadyang impormasyon ay magagamit ng lahat ng mga ahente ng suporta, na ginagawang mas madaling ibahagi nang tuloy-tuloy ang mga tiket.
Halimbawa, ipagpalagay na ang ahente ay natalaga sa bukas na tiket na naglalaman ng mahabang thread ng komunikasyon. Sa mga pasadyang patlang ng tiket sa lugar, madali nilang makikita ang mahahalagang impormasyon sa halip na mag-scroll sa buong thread ng tiket upang hanapin ito.
Sabihin nating nais ng kustomer na ma-update tungkol sa pag-usad ng kanilang pagbabalik ng bayad. Taliwas sa pag-scroll sa mga nakaraang mensahe upang hanapin ang kanilang ID ng order, o mas masahol – kinakailangang tanungin muli ang kustomer para dito, ang mga ahente ay maaaring magkaroon ng madaling pag-access sa impormasyon gamit ang mga pasadyang patlang ng tiket.
Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman
- Pag-set up ng patlang ng tiket
- Patlang ng Tiket [Pinaliwanag]
- Mga Pasadyang Patlang ng Tiket [Pinaliwanag]
- Tiket/Mga pananaw ng kustomer (CRM)
- Mga Pasadyang Patlang [Pinaliwanag]
- Mga patlang ng kontak
- Detalye ng Tiket [Pinaliwanag]
- Magtakda ng mga tukoy na halaga ng bisita gamit ang javascript
- Paano awtomatikong punan ang patlang ng tiket
Handa nang lumikha ng walang limitasyong mga pasadyang patlang ng tiket?
Lumikha ng natatanging mga patlang ng tiket (tulad ng ID ng order o GDPR na pahintulot) upang makapagbigay ng pinakamahusay na mga karanasan sa serbisyong kustomer. Simulan ang libreng 14-na araw na pagsubok ngayon. Hindi kinakailangan ng credit card.
Discover the top 20 ticketing software of 2024 with comprehensive price comparisons. Experience seamless customer care across all channels with LiveAgent's intuitive ticketing system, offering 24/7 support and no setup fees. Start a free trial without a credit card and empower your support team with advanced tools and features. Elevate customer satisfaction with faster support, live chat, and more. Explore how LiveAgent can transform your customer service experience today!
Magbigay ng mahusay na customer service.
Discover LiveAgent, the all-in-one help desk software that enhances customer service with 24/7 support and no setup fees. Easily manage tickets across multiple channels, boost revenue with fast live chat, and improve issue resolution through advanced call center features. Start a free trial without the need for a credit card and experience seamless customer communication today!
Tuklasin ang pasadyang mga patlang ng kontak sa LiveAgent upang mag-imbak ng karagdagang impormasyon tungkol sa iyong mga kustomer para sa mas personalisadong serbisyo, pinahusay na kasiyahan, at mas mataas na benta. Subukan ito nang libre at palawakin ang iyong negosyo gamit ang detalyado at natatanging impormasyon ng kustomer.
Kasaysayan ng online na tiket (URL)
Ibahagi ang mga nakaraang pag-uusap at pagtatanong ng iyong mga kustomer sa Kasaysayan ng Online na Tiket. Maaari mong buksan at isara ang tampok na ito kung nais mo.