Ano ang tungkulin ng ahente?
Kapag may bagong ahente na idinagdag sa LiveAgent, kailangan na tukuyin ang kanyang tungkulin. Ang tungkulin ng ahente ay kumakatawan at tumutukoy sa mga posibilidad at responsibilidad ng ahente sa isang help desk. Mayroong opsyon na pumili sa pagitan ng dalawang tungkuling sa LiveAgent. Sa isang admin na tungkulin, ang ahente ay maaaring makontol at pamahalaan ang setting ng sistema. Sa ahente na tungkulin, ang mga ahente ay maaaring sumagot ng mga ticket at lutasin ang mga isyu ng mga kustomer at hindi maaaring pamahalaan ang sistema. Mas organisado at malinaw ang paggawa ng tungkulin ng ahente
Kung interesado ka sa pagkakaiba sa pagitan ng help desk at service desk, alamin kung alin ang mas angkop para sa iyong negosyo. Mahalaga ring malaman ang mga benepisyo ng bawat isa upang mapabuti ang iyong customer service.
Para sa mas malalim na pag-unawa sa mga ahente ng help desk, basahin kung ano ang kanilang mga tungkulin at kung paano sila makakatulong sa iyong operasyon. Makakatulong din ito sa iyo na malaman kung paano magdagdag at mag-manage ng mga ahente sa LiveAgent.
Kung nais mong paigtingin ang iyong customer service gamit ang help desk request form templates, alamin ang iba't ibang uri ng mga template na makakatulong sa mas pinahusay na productivity ng iyong team. Ang paggamit ng tamang template ay makakatulong sa pagpapabuti ng communication at paghawak ng mga customer inquiry.