Ano ang isang nakabantay na paglipat?
Sa bokabularyo ng telekomunikasyon, ang kahulugan ng nakabantay na paglipat ay ang isang tawag ay maaaring ilipat sa ibang user na maaaring sagutin ang tawag. Sa LiveAgent, ang nakabantay na paglipat ay naghihintay hanggang ito ay sagutin, tanggihan, o hindi lamang tugunan. Ang tawag ay ililipat sa ikalawang ahente.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang isang nakabantay na paglipat?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang nakabantay na tawag ay iyong naghihintay habang may mga paparating na tawag na matapos hanggang ito ay sinagot, tinanggihan, o nakaligtaan ng ibang ahente. Ang iyong mga ahente ay hindi dapat paghintayin ang iyong mga kustomer nang hindi kinakailangan. Ang tumatawag ay nakabinbin at ang koneksyon ay naitatag sa ahente. Kung ang ahente ay nabigo na sumagot, ang tawag ay babalik sa nakaraang ahente.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Paano magbigay ng nakabantay na paglipat?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Kung gusto mong magsimula na isang nakabantay na paglipat habang nakikipag-usap sa isang kliyente, maaari kang magsimula sa pagpili ng ng koneksyon sa ibang ahente. Ang bagong koneksyon ay aktibo at ang unang tawag ay magiging on hold.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Sino ang maaaring magbigay ng nakabantay na paglipat?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang nakabantay na paglilipat ay maaaring asikasuhin ng sinumang ahente na nakakonekta sa LiveAgent. Ito ay isang tampok na nagpapahintulot ng mas epektibong customer service at mas mataas na produktibidad.” } }] }FAQ
Ano ang isang nakabantay na paglipat?
Ang nakabantay na paglipat ay iyong naghihintay habang may mga paparating na tawag na matapos hanggang ito ay sinagot, tinanggihan, o nakaligtaan ng ibang ahente. Ang iyong mga ahente ay hindi dapat paghintayin ang iyong mga kustomer nang hindi kinakailangan. Ang tumatawag ay nakabinbin at ang koneksyon ay naitatag sa ahente. Kung ang ahente ay nabigo na sumagot, ang tawag ay babalik sa nakaraang ahente.
Paano magbigay ng nakabantay na paglipat?
Kung gusto mong magsimula na isang nakabantay na paglipat habang nakikipag-usap sa isang kliyente, maaari kang magsimula sa pagpili ng ng koneksyon sa ibang ahente. Ang bagong koneksyon ay aktibo at ang unang tawag ay magiging on hold
Sino ang maaaring magbigay ng nakabantay na paglipat?
Ang nakabantay na paglilipat ay maaaring asikasuhin ng sinumang ahente na nakakonekta sa LiveAgent. Ito ay isang tampok na nagpapahintulot ng mas epektibong customer service at mas mataas na produktibidad.
Pagkatapos mong malaman ang tungkol sa "nakabantay na paglipat," maaari mo ring basahin ang tungkol sa mga paglipat ng tawag. Malalaman mo ang mga benepisyo nito tulad ng mas mataas na kasiyahan ng kustomer at paano ito nakakatulong sa mga ahente sa pag-aasikaso ng tawag.
Alamin kung paano mag-organisa ng mga ahente sa LiveAgent sa pamamagitan ng mga grupo para sa mas epektibong customer support. Matutunan ang paglikha ng mga departamento upang mapadali ang pag-asikaso ng mga tiket batay sa lokasyon o uri ng isyu. Subukan ito nang libre at pahusayin ang iyong serbisyo ngayon!