Ano ang mga oras ng negosyo?
Business hours - the part of the day when a business is usually open.
Ang oras ng negosyo ay ang mga oras kung saan ang kawani sa support ng negosyo ay madalas na nagtatrabaho. Ang mga kompanya ay gumagawa ng oras ng operasyon para sa mga kustomer para makipag-usap sa mga kawani sa support. Ang oras ng pagtugon ay nadedesisyon depende sa oras ng trabaho. Panghuli, walang may gusto na may mga kustomer na naghihintay sa Helpdesk para tumugon kapag sila ay abala, natutulog, o nasa bakasyon.
May ilang oras ng trabaho na maaaring piliin ng iba’t ibang mga departamento. Ito ay nakakatulong kapag ang mga ahente ay nagtatrabaho sa magkakaibang oras, o sa magkakaibang time zone. Halimbawa, ang kawani sa support ng kompanya ay makakausap 24. Kung kaya ang mga nagtatrabaho ay may pananagutan lamang sa mga tawag habang oras ng negosyo ng kanyang shift.
What are the normal business hours?
Ang normal na oras ng trabaho ay madalas mula 8 am hanggang 6 pm. Ito ay madalas mula Lunes hanggang Biyernes. Ito ay naaayon maliban sa mga legal na piyesta opisyal.
But, you should always keep in mind that normal office hours and days differ based on the company’s location.
How many business days are 48 hours?
Ang 48 oras ay nangangahulugan sa 2 araw ng negosyo. Ang araw ng negosyp ay kadalasan mula Lunes hanggang Biyernes kung kailan ang karamihan sa mga propesyonal na mga negosyo ay may operasyon.
What are the working hours in the USA?
Working hours depend on the type of business. Official places, such as banks in the USA are usually open from 8 am to 5 pm – Monday to Friday. Yet, retail stores can be often open for longer hours even every day of the week. This usually all applies besides some public or legal holidays. Restaurants can vary based on the location of the business. Overall it is usually from 9 am to 5 pm.
How can customer service software help you manage your business 24/7?
Ang software sa customer service ay nakakatulong sa iyong mga ahente na pamahalaan ang lahat ng mga tanong mula sa isang lugar. Hindi na kailangan na magpalit-palit ng mga interface.
Halimbawa, maaari mong makuha ang mga tanong mula sa Email, Live Chat, Call Center, Social Media sa isang universal na inbox. Ayusin ay iawtomisa ang iyong LiveAgent at abutin ang iyong pinakamahusay na pagtatrabaho sa customer service.
If you would like to know more about LiveAgents, read Customer service software.
But how does it help with your business hours?
Ang customer service ay madalas na nagtatrabaho nang may shift. Mahirap na magbigay ng serbisyo 24/7 maliban kung ang iyong kompanya ay kaya itong tustusan para makakuha ng mas maraming empleyado.
Customer service software, such as LiveAgent provides a Customer portal, which can help you in many ways. One and the most important factor is the creation of Knowledge Base articles. Providing self-service can be through for example; Knowledge Base articles. This can provide customers assistance when the customer staff is not available.
Ang LiveAgent ay nag-aalok din ng tampok na oras ng negosyo. Ang function na ito ay nagpapahintulot sa iyo na mag-ayos ng oras ng trabaho sa loob ng software. Ang pagsasaayos nito ay makakatulong sa iyong customer support na maihanda ang kanilang shift sa trabaho. Naaayos rin ito ang makatotohanang inaasahan ng kustomer.
Learn more about LiveAgent’s feature – Business hours.
Iba pang benepisyo ng software ng customer service:
- customer retention
- customer satisfaction
- spending less on resources
- time-effective
- higher profit
- customer loyalty
- customer community
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 14-day free trial right away!
Pagkatapos mong malaman ang tungkol sa mga oras ng negosyo, baka interesado kang alamin ano ang desk support. Makakatulong ito sa iyo na mas maunawaan kung paano mapapabuti ang iyong serbisyo sa customer at kung paano makakatulong ang desk support sa pang-araw-araw na operasyon ng iyong negosyo.
Isa pang mahalagang aspeto ng serbisyo sa customer ay ang cold calling. Alamin kung ano ito at paano ito isinasagawa upang mapataas ang iyong sales at mapabuti ang pakikitungo sa mga potensyal na kliyente.