Ano ang call masking?
Ang call masking, na kilala rin bilang number masking ay isang voice over internet protocol (VoIP) feature na naitatago ang identity habang nasa tawag.
Kapag ginamit ninyo ang solusyong ito, isang pansamantalang phone number ang ginagawa para sa isa o sa parehong parties. Hinahayaan kayo nitong gamitin ang inyong pribadong phone number o ang isang virtual phone number nang walang takot na malabag ang identity privacy. Sa paggamit ng masked phone number, puwede ninyong itago ang inyong actual na phone number habang nagbibigay ng isang secure na call experience sa parehong agents at customers ninyo.
Ang pagpapahusay ng user privacy ang pangunahing nasa isip kapag pinag-uusapan ang call masking. Puwede ninyong gamitin ang feature na ito sa call center para mapanatiling anonymous ang identity ng caller at matiyak ang customer privacy.
Tingnan natin ang ilan sa mga benepisyong puwedeng ibigay ng call masking sa inyong business.
Pinataas na call responsiveness – Maraming tao ang may pagdududa sa kahina-hinalang caller IDs. Sa pamamagitan ng call masking feature, makatatanggap ang inyong customers ng incoming calls na may local numbers na pamilyar sa kanila. Nagiging komportable sila sa mga ito at tumataas ang pagkakataong sasagutin nila ang tawag at papakinggan ang sasabihin ng inyong representatives.
Pinahusay na customer privacy – Batid ng parehong kliyente at business ang data leaks. Nakatutulong ang call masking na mapanatiling secure at protektado ang inyong pribadong komunikasyon. Hindi lang nito ginagawang komportable ang inyong kliyente pero tinitiyak din nitong nasusunod ang identity privacy policies ng inyong kompanya.
Pinataas na customer engagement – Maraming customers ang hindi komportableng magbahagi ng kanilang personal na contact details. Sa pamamagitan ng masked number feature, puwede ninyong makuha ang tiwala ng inyong customers para hindi lang personal phone number nila ang ibibigay nila sa inyo pero pati na rin ang mas malawak pang interaksiyon sa inyong brand.
Mas mababang communication costs – Mas mura ang paggamit ng call masking kaysa sa pagbili ng local phone numbers o pag-set up ng buo at bagong call centers.
Mas maayos na call management – Habang pinananatiling pribado ang karamihan ng inyong business numbers, puwede ninyong ibigay ang inyong unmasked phone numbers sa ilang tao. Makatutulong ito sa inyong mas mahusay na ma-manage ang inyong mga tawag at matiyak na mga piling tao lang ang makaaabot sa inyo.
Centralized na business communication – Tinitiyak ng call masking na lahat ng secure communication sa pagitan ng business at mga customer nito ay naaasikaso sa iisang platform.
Pagsusuri ng data – Ang call masking ay may offer na real-time insights sa maraming aspekto ng isang call center gaya ng agent performance, quality ng mga interaksiyon, at customer insights. Puwede ninyong pag-aralan ang data na ito at ma-optimize ang mga proseso para makapagbigay ng pinakamahusay na customer experience.
Would you like to make better calls?
Start your 14-day trial for free and set up your own virtual call center with LiveAgent
Frequently Asked Questions
Ano ang mga benepisyo ng phone number masking?
Ang anonymous communication sa pamamagitan ng call masking ay may offer na maraming benepisyo kasama ang personal phone number protection habang nasa business calls at sa messaging services, mataas na customer responsiveness at engagement, mas maayos na focus sa customer privacy, tipid sa gastos, mas maayos na call management, at pangkalahatang maayos na proteksiyon sa individual users.
Paano mag-set up ng call masking?
Depende ito sa call center software at phone service provider na ginagamit ninyo. May iba-ibang setup procedures ang iba-ibang business phone providers. Gayunman, sa kadalasan, dapat ay puwede ninyong mai-set up at ma-configure ito sa standard na settings panel. Nakadepende ang puwede ninyong ma-configure sa VoIP feature na ito sa call center solution at VoIP provider na inyong ginagamit.
Sino ang gumagamit ng call masking?
Ang call masking ay ginagamit sa maraming global business na may presensiya sa iba’t ibang bansa. Ang iba pang mga industriyang nakakakita ng halaga ng phone masking ay ang mga may malalaking bilang ng customer data katulad ng finance, healthcare professionals, travel, at delivery services, pati pa rin contact centers, online marketplaces, at eCommerce platforms.
Kung interesado ka sa mas malalim na pag-unawa sa call masking, maaari mong suriin ang mga template sa serbisyong kustomer upang malaman ang mga pinakamahusay na kasanayan sa komunikasyon. Makakatulong ito sa iyo na magbigay ng mas mahusay na serbisyo sa iyong mga kliyente. Isa pang magandang basahin ay ang Online na chat kung saan matututunan mo ang tungkol sa kahalagahan ng real-time na komunikasyon. Ito ay isang mahalagang tool upang mapahusay ang iyong customer service at matugunan ang kanilang mga pangangailangan ng mas mabilis.
Discover the benefits of a hosted call center with LiveAgent's cost-effective, web-based solution that enhances customer satisfaction, speeds up response times, and boosts agent efficiency. Enjoy features like IVR, automatic callbacks, and multichannel ticketing while saving on hardware costs. Experience improved flexibility and efficiency with easy setup and no hidden fees. Try it free—no obligation!
Enhance your customer service with LiveAgent's chat button, enabling real-time communication and quick resolution of customer inquiries. Customize your chat icon to align with your brand and capture attention instantly. Experience the benefits of increased customer satisfaction and retention with our free trial. Join our community of satisfied clients today!
Magbigay ng mahusay na customer service.
Subukan ang LiveAgent: All-in-one help desk software na may 30 araw na libreng pagsubok. Walang setup fee, 24/7 support, at madaling gamitin!"