Ano ang isang pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer?
Ang isang pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer ay isang IVR (interactive voice response) software ng call center na pagpapaandar. Sa pinakadiwa, ito ay isang awtomatikong pagtawag muli na buong isinasagawa ng software ng call center.
Bakit hinihiling ng mga kustomer ang pagtawag muli?
Ang mga kustomer ay humihiling ng pagtawag muli sa tatlong pangunahing mga dahilan:
- Ayaw nilang manatiling naghihintay
- Ang linya ay busy/ ang pananatiling nakapila ay sobrang tagal
- Walang magagamit na mga ahente upang sagutin ang tawag (halimbawa, sa labas ng mga oras ng negosyo)

Paano isinasagawa ang awtomaikong pagtawag muli?
Karaniwan, sa oras na ang isang kustomer ay humiling ng isang pagtawag muli ang tawag ay tinatapos agad. Subalit, pinananatili ng sistema ang numero ng telepono ng tagatawag at pwesto sa pila ng tawag. Sa oras na ang numero ng telepono ay inabot ang unahan ng linya, ang sistema ay awtomatikong nagda-dial ng pinanatiling numero ng telepono at kinokonekta ang tagatawag na may itinalagang ahente ng contact center.
Bakit ang pagtawag muli ay isang kapaki-pakinabang na pagpapaandar?
Ang mga pagtawag muli ay kapaki-pakinabang dahil kaya nilang:
- Pataasin ang kasiyahan ng kustomer
- Bawasan ang pagsisikap ng kustomer
- Bawasan ang bilang ng iniwang mga tawag
- Paiksiin ang mga pila ng tawag
- Ipakita ang mas maraming pagkakataon ng pagbebenta
- Pataasin ang pagiging produktibo ng ahente
- Magbigay ng mas maraming mga kaunawaan tungkol sa iyong call center
Paano mo mapapatupad ang pagpapaandar sa LiveAgent?
Upang simulang gamitin ang pagpapaandar ng IVR na pagtawag muli, kailangan mong ikonekta ang isang VoIP na numero ng telepono sa iyong LiveAgent na account. Sa oras na ito ay konektado kailangan mong lumikha ng isang IVR na script at i-upload ang IVR na mga mensahe. Upang makita ang isang kumpletong paggabay sa IVR na set up, tingnan mo ang artikulong ito.
Sumunod, kailangan mong idagdag ang pagtawag muli na script sa iyong IVR na script sa pagsunod sa paggabay na ito. Kapag tapos ka na, i-click ang save at suriin ang pagpapaandar sa pamamagitan ng pagtawag sa numero ng telepono na nakasama sa iyong LiveAgent na account.
Makinig sa IVR na menu ng pagpapaalala, at pindutin ang hiniling na numero ng keypad (tulad ng “Pindutin ang 4 upang hilingin ang pagtawag muli). Ang iyong tawag ay dapat na tinatapos kaagad at dapat ay magsimulang tumunog sa loob ng iyong LiveAgent na dashboad hanggang ang isang ahenta ay kinuha ang tawag. Sa oras na ito ay kinuha, ang LiveAgent ay awtomatikong ida-dial pabalik ang iyong numero, lumilikha ng isang awtomatikong pagtawag muli.



Matapos mong malaman ang tungkol sa "awtomatikong pagtawag pabalik," maaari mong tuklasin ang software sa pagtawag pabalik para sa iyong mga kustomer. Alamin kung paano mabawasan ang pag-abandona ng tawag at mapataas ang kasiyahan ng kustomer gamit ang mga tampok na ito. Kung interesado ka sa mas detalyadong pagtalakay kung ano ang tampok na awtomatikong pagtawag pabalik, maaari mong basahin kung paano ito gumagana at kung bakit ito makatutulong sa serbisyo sa kustomer.
Discover how "Oras ng Pag-uusap" or Talk Time is a crucial metric for measuring call center efficiency and customer satisfaction. Learn to differentiate between Average Talk Time (ATT) and Average Handle Time (AHT), and explore strategies to optimize call center performance with LiveAgent. Visit now to enhance your customer service experience!
Discover the benefits of a hosted call center with LiveAgent's cost-effective, web-based solution that enhances customer satisfaction, speeds up response times, and boosts agent efficiency. Enjoy features like IVR, automatic callbacks, and multichannel ticketing while saving on hardware costs. Experience improved flexibility and efficiency with easy setup and no hidden fees. Try it free—no obligation!
Enhance your customer service with LiveAgent's chat button, enabling real-time communication and quick resolution of customer inquiries. Customize your chat icon to align with your brand and capture attention instantly. Experience the benefits of increased customer satisfaction and retention with our free trial. Join our community of satisfied clients today!
Alamin kung paano madaling lumikha ng address ng suporta sa LiveAgent para sa mga email na kahilingan ng kustomer. Subukan ang aming libreng trial at simulan ang pagbibigay ng mahusay na customer service ngayon. Kinikilala ng mga customer ang LiveAgent bilang mas abot-kaya at mas mahusay kaysa sa iba pang mga solusyon. Sumali sa aming komunidad at magbigay ng pinakamahusay na suporta sa kustomer.