Ano ang Closed ticket?
Kadalasan, ang pinakahuling ticket status ay tinatawag na “closed.” Bilang best practice sa industriya, nire-require na ang customer dapat ang magsasara ng ticket, hindi ang agent, kapag napalitan na ng agent ang ticket status bilang “Resolved” na tanda ng pag-sang-ayon ng customer sa naging resolusyon. Kung hindi sumang-ayon ang kliyente, puwede na lang siyang tumugon sa ticket at maaalis na ito sa lupon ng “Resolved.”
Frequently Asked Questions
Paano ide-define ang isang closed ticket?
Ang closed ticket ang pinakahuling status ng isang ticket. Ang pagbigay ng status na "closed" ay dapat kasunod ng status na "solution." Ang ibig sabihin ng "closed" status ay sumang-ayon na ang kliyente sa solusyon at kinokonsidera na ito ng agent bilang tapos at sarado na.
Automatic bang sinasara ng LiveAgent ang ticket?
Sa LiveAgent, puwede ang automatic na pagsara ng tickets. Kung gusto ninyo ang option na ito, kailangang piliin ninyo ang rule na magtatakda kung kailan dapat isasara ang isang partikular na ticket. Kapag alam ng system kung kailan dapat magsara ng ticket, automatic itong mangyayari.
Paano maa-access ang listahan ng closed tickets?
Kung gusto ninyong ma-access ang mga closed ticket, kailangang pumasok sa LiveAgent at piliin ang ticket. Makikita rito ang closed ticket na kategorya at ang iba pang kategorya tulad ng filter at search.
Matapos basahin ang tungkol sa mga closed ticket, maaaring maging kapaki-pakinabang na alamin kung paano ang proseso ng pagtatalaga ng ticket. Makakatulong ito upang mas maunawaan mo ang sistema ng pagtitiket at pag-awtomatiko sa loob ng LiveAgent.
Para sa mga negosyong nagnanais mapabuti ang kanilang serbisyo sa kustomer, magandang ideya ang pag-aaral tungkol sa software ng serbisyong kustomer. Maaari itong magbigay ng impormasyon sa mga mahahalagang tampok at benepisyo na makukuha mula sa paggamit ng tamang software.
Kung ikaw ay nag-iisip na mag-import ng malaking dami ng data, mahalagang malaman ang proseso ng maramihang import. Ang pag-unawa sa prosesong ito ay makakatulong sa mabilis at epektibong pag-manage ng impormasyon ng kustomer.
Sa huli, kung interesado kang pamahalaan ang impormasyon ng mga kumpanya, makakatulong ang pagbisita sa seksyon tungkol sa mga kumpanya ng help desk. Matutunan mo dito kung paano mag-organisa ng mga kontak at lumikha ng mga profile ng kumpanya.
Discover how LiveAgent's Transfer Ticket feature simplifies your workflow by seamlessly shifting tickets between departments or agents. Enhance your customer support efficiency with an intuitive drop-down menu for ticket management. Try LiveAgent for free and elevate your team's performance without any obligations.
Alamin kung paano pinapadali ng ID ng tiket sa LiveAgent ang pagtukoy at pamamahala ng mga tiket sa customer support. Ang natatanging numero ay nagbibigay-daan sa mabilis na pag-access at pag-update ng katayuan ng mga isyu ng kustomer. Tuklasin ang mga tampok na mag-aalis ng pagkalito, magpapataas ng kahusayan, at magpapalakas sa iyong serbisyo sa kustomer. Subukan ito nang libre ngayon at gawing mas mahusay ang iyong pamamahala ng tiket!