Ano ang code of practice?
Magbigay ng mga instruksiyon sa miyembro ng kompanya ninyo sa pamamagitan ng Code of Practice. Ito ay isang nakasulat na guideline na dapat ay tutulong sa pagsunod ng ethical principles ng isang kompanya. Ang code of practice ang naglalahad kung paano dapat nagtatrabaho ang inyong customer representative sa pagbibigay ng support, pakikipag-usap sa kliyente, o paano makakakuha ng bagong customers.
Ang codes of practice ay nakatutulong din sa paggarantiya ng seguridad sa pagsusuri ng risks, at nagbibigay sila ng mga kondisyon sa quality ng serbisyo at produkto para maprotektahan at maaalagaan ang mga customer.
Frequently Asked Questions
Ano ang code of practice?
Ang Code of Conduct ay isang guideline na dapat ay tutulong sa mga miyembro ng kompanya sa pagsunod ng ethical principles. Ito ang naglalahad kung paano dapat nagtatrabaho ang customer representative, ano ang standards ng komunikasyon, at paano makakakuha ng bagong customers. Sinisigurado rin dapat nito ang seguridad sa pagsusuri ng risks at pagtukoy ng mga kondisyon para sa quality ng mga produkto at serbisyo.
Kailangan ba ng bawat department ang isang code of practice?
Inilalarawan ng code of practice ang ilang kaugalian sa trabaho. Hindi ito required sa ilalim ng batas pero maganda pa ring magkaroon ng code na dapat sundin ng mga empleyado. Makatutulong ang ganitong dokumento sa pag-facilitate ng trabaho ng team, pati na ng enforcement at implementation ng ibang tasks.
Ano ang mga sakop ng code of practice?
Hindi pinapalitan ng Code of Practice ang mga batas at regulasyon. Ang focus nito ay occupational health at seguridad, at makatutulong sa isang organisasyon o department. Wala itong malakas na awtoridad tulad ng isang batas, pero ang mga taong sakop nito ay obligado rito.
Kung nais mong palawakin pa ang iyong kaalaman tungkol sa "code of practice," maaari mong basahin ang artikulong "Code of Practice (Ipinaliwanag)" upang makakuha ng mas detalyadong impormasyon. Ang kaalaman na ito ay makakatulong sa iyo upang masigurado na ang iyong serbisyo ay sumusunod sa tamang mga panuntunan.
Para sa mga interesado sa pagpapabuti ng kanilang serbisyo, ang artikulong "Want to improve your customer service?" ay nagbibigay ng mga praktikal na tips at estratehiya. Higit pa rito, maaari mo ring tuklasin ang "Customer Service Management (Ipinaliwanag)" upang malaman kung paano ang maayos na pamamahala ng customer service ay makapagpapabuti sa karanasan ng iyong mga kliyente.
Alamin ang kahalagahan ng online na suporta—isang serbisyo sa kustomer na magagamit 24/7 sa pamamagitan ng email, social media, at live chat. Tuklasin kung paano makakatulong ang LiveAgent software sa pamamahala ng iyong mga komunikasyon at pagpapalakas ng relasyon sa kustomer. Simulan ang iyong libreng account ngayon at pahusayin ang iyong customer service gamit ang aming top-rated help desk solution!
Discover the LiveAgent Help Center, a comprehensive resource for customer support. Find answers to frequently asked questions, access a knowledge base, report issues, engage with live support chat, and explore informative articles. Enhance your customer support with LiveAgent's easy-to-use help center, trusted by top companies. Start your free trial today—no credit card required!
Alamin kung paano makakatulong ang Knowledge Base ng LiveAgent sa iyong negosyo! Nagbibigay ito ng self-service content para sa mga customer at agent, nagpapababa ng workload at nagbibigay ng mahalagang impormasyon tungkol sa mga produkto at serbisyo. Simulan ang iyong libreng account ngayon at tuklasin ang mga benepisyo ng mahusay na customer support.