Ano ang customer delight?
Ang pinakamalaking goal ng maraming kompanya ay customer satisfaction. Ang customer delight ay tinatawag ding customer wow, ang pagkakaroon ng tinaguriang wow emotion sa kliyente. HIndi lang ito tungkol sa mabubuting pananalita. Tungkol ito sa pagbibigay ng pangangailangan ng customer sa kasalukuyan, kung kailan ito kailangan, nang may malaking pagpapahalaga. Kinakailangang alam ng kompanya ang inaasahan ng kliyente sa kanila. Ang puntirya dapat ay ang paglampas sa inaasahan ng customer. Maraming paraan para makuha ang customer delight na ito.
Frequently Asked Questions
Ano ang depinisyon ng customer delight?
Ang customer satisfaction ay natutupad kapag natugunan ang pangangailangan ng customer sa pagpapahalagang inaasahan nila. Para makuntento ang kliyente, kinakailangang matugunan man lang ang pangangailangan nila. Pero ang susi dito ay ang lampasan pa ang mas malaking kaganapan at pangangailangan ng customer.
Ano ang basics ng customer delight?
Ang batayan ng customer satisfaction ay ang makamtan nila ang lahat ng pangangailangan nila. Kasama rito ang makakuha ng inaasahan nila sa isang serbisyo o produkto, nararapat na customer service, at ang tama at mahusay na daloy ng proseso ng pagbili (e.g. tamang itinakdang oras ng product shipment).
Ano ang kabaligtaran ng customer delight?
Ang kabaligtaran ng customer satisfaction ay pagkayamot ng customer. Lalabas ito kapag hindi nakamtan ng customer ang pangangailangan at inaasahan nila. Malaki ang inaasahan ng customer pero hindi ito ang nakuha nila. Puwede itong mangyari sa anumang hakbang sa proseso ng pagbili.
Kung gusto mong palawakin pa ang iyong kaalaman tungkol sa customer delight, maaari mong basahin ang Customer appreciation. Dito ay matutuklasan mo ang 30 ideya ng client appreciation na maaari mong gamitin para pasalamatan ang iyong mga customer. Kung nais mo namang malaman kung paano makakatulong ang teknolohiya sa iyong negosyo, alamin mo kung Ano ang software sa tagumpay sa kustomer. Ito ay makakatulong upang mapanatili ang mas mataas na kalidad ng serbisyo sa bawat channel. At kung ikaw ay nasa industriya ng travel at akomodasyon, tingnan mo ang mga benepisyo ng pagkakaroon ng Live chat. Sa pamamagitan nito, maaari mong ibigay sa iyong mga kliyente ang isang hindi malilimutang karanasan sa paglalakbay.
Alamin kung paano makamit ang mahusay na customer service na nagreresulta sa mas mataas na kombersyon at kita para sa iyong negosyo. Tuklasin ang kahalagahan ng kaalaman sa produkto, mahusay na komunikasyon, at pagbibigay ng maraming lagusan para sa pakikipag-ugnayan. Subukan ang LiveAgent para sa isang libreng trial at dalhin ang iyong customer service sa susunod na lebel!
Tuklasin ang kahalagahan ng customer experience (CX) at kung paano ito nagpapataas ng loyalty at revenue ng kompanya. Alamin ang benepisyo ng magaling na CX at paano ito mapapahusay gamit ang LiveAgent customer service software. Subukan ang mga tampok na magpapahusay sa kasiyahan ng customer, tulad ng omnichannel support, automated ticketing, at analytics. Simulan ang iyong libreng trial ngayon at gawing mas epektibo ang bawat interaksyon sa customer!