Ang modernong mga konsumer ay humihingi ng napapanahong mga resulta , mga pakikipag-ugnayan na may kalidad, at agarang mga tugon sa nakasentro sa kustomer na mundo ngayon. Isa sa pinakamalaking mga hamon na hinaharap ng mga negosyo ay ang pagpapanatili sa hinihingi ng kustomer at paglagpas sa mga inaasahan ng kustomer.
Habang may maraming paraan sa negosyo na mapanatiling masaya ang kanilang mga kustomer, ang pagkakaroon ng mahusay na serbisyo sa kustomer na call center ay ang pinakaepektibong paraan upang masiguro ang kasiyahan ng kustomer at walang kamaliang mga karanasan ng tagagamit. Karamihan sa mga kumpanya, lalo na ang mga nagsisimula, ay nagpupunyagi na ganapin ang kanilang mga tungkulin sa serbisyo sa call center upang mapababa ang mga badyet at hindi sapat na paglalagay ng mga tauhan.
Since interacting with customers and running a business at the same time can become challenging quickly, tools like customer service call centers are an excellent solution for handling customer tickets. Here’s what you should know before you start your call center operation.
What are call center phone systems?
The business phone system is a solution that helps manage incoming and outgoing telephone operations and enables businesses to manage communications with customers effectively. It is a cloud-based call center software solution capable of performing all vital functions, including inbound and outbound calling, routing, monitoring agent performance statistics, and reporting. Supervisors and business managers can track key business phone call metrics and enhance the representation of their customer support team with the phone center solution.
Ang sinanay at may karanasang mga kinatawan ng call center ay pinamamahalaan ang bawat tawag ng kustomer at sinusubaybayan ang lahat ng mga transaksyon, pag-uusap, at bukas na mga kaso. Ang isang kinatawan ng call center ay nag-aalaga ng mga isyu at kahilingan ng kustomer, nagbibigay ng mga serbisyo, sinasagot ang mga tanong, nagdadala ng impormasyon at tulong , at marami pa.
The best way to keep your entire call center environment, team, and operation fully organized under one roof is to use call center software. There are two types of call center:
- Inbound call center – also called reactive call center, offers traditional support by responding to incoming calls. Inbound call centers require skilled reps in problem-solving, communication, and technical support to better customer experience.
- Outbound call center — also called the proactive call center, allows you to reach your target audience with service offers. Outbound call centers help businesses build positive customer relationships, provide a better customer experience, and increase brand loyalty.
Paano pumili ng isang serbisyo sa kustomer na call center para sa iyong negosyo?
Since there are so many different quality customer service software solutions out there, the best way to ensure you get the best solution for your business is to go with advanced cloud-based call center software. Such software should include the following features:
- Inbound calling
- Outbound calling
- Internal calls
- IVR (Interactive Voice Response) technology
- Call queuing
- Automatic callbacks
- Attended transfers
- Automatic call routing
- Automatic call distribution
- Video calls
- Unlimited call recordings
- Multiple supported call devices
Start your free trial today
Discover all of the features that LiveAgent has to offer and improve your customer service call center.
Maaari din namin kayong bigyan ng ilang mahahalagang mga payo na makakatulong sa iyong pumili ng pinakamahusay na solusyon ng call center para sa iyong negosyo.
Determine the type of support
Call center call support has many faces. Before you do anything, think about what kind of support you need. Some solutions are better for handling appointment scheduling and online chat conversations, while others are more suitable for email conversations and 24-hour service.
CRM integration
Choose an option that allows you to integrate your CRM solution with your contact center data. The ability to manage your customer database is one of the key factors determining business success. Doing so helps you understand your target audience, their problems, and specific preferences better.
Ano ang mga trabaho sa serbisyo sa kustomer na call center?
To understand customer service call center jobs, we must look at the call center customer service representative job description. A customer service job should attract a call center agent that is a tenacious problem-solver, entirely dedicated to enhancing customers’ experiences with your brand.
A customer service agent should be able to provide an appropriate solution to specific problems. They should be communicative, forthcoming, and seasoned enough to take a fair and individual approach with each customer.
Nasasangkot dito ang isang mabuting dosis ng kadaliang magbigay at teknolohikal na kaalaman upang mapamahalaan ang iba’t ibang mga responsibilidad na sumasaklaw mula sa pangangasiwa ng hindi inaasahang mga isyu hanggang sa kadaliang magbigay ng daloy ng trabaho.
Ano ang mga tungkulin sa serbisyo sa kustomer na call center?
Let’s review some of the essential customer service call center duties.
Assist customers across different channels of communication
Modern customers use many different communication and customer service platforms that include social media, live chat, email, etc. The best way to handle such a high traffic volume and increase customer satisfaction is to provide an omnichannel customer service experience.
Provide personalized solutions to customer problems
Ang mga kinatawan ng iyong serbisyo sa kustomer ay kailangang pangasiwaan ang papasok na mga tawag mula sa mga kustomer at magbigay ng ginawang personal na pagtulong upang lutasin ang kanilang mga tunay na buhay na mga problema.
Ang isang ahente ay kailangang kayaning sumagot sa mga tanong (mas mabuti sa maramihang mga wika) bilang modernong mga negosyo na mas gustong mag-empleyo ng mga kinatawan ng call center na dalawa ang wika upang pamahalaan ang pakikipag-ugnayan sa mga kustomer sa buong mundo.
Provide an exceptional customer experience
If you want to beat your competition, you need to provide exceptional customer service levels to improve the customer experience. Having just a phone line as a communication channel won’t do the trick in 2021. You need to approach your customers in the right way and provide personalized solutions to their problems to turn them into loyal consumers.
Tailor user experience to the target audience
Ang bawat kustomer ay natatangi , na may partikular na mga layunin at pangangailangan. Iyon ay pinakamahalaga para sa mga kinatawan ng iyong serbisyo sa kustomer na call center upang kilalanin ang mga pagkakaibang ito at iangkop ang kanilang tono at pagkilos sa isang partikular na sitwasyon.
Ano ang mahahalagang mga kalidad ng isang kinatawan ng serbisyo sa kustomer?
Upang magbigay ng namumukod tanging serbisyo sa kustomer at atensiyon sa kustomer, ang iyong mga ahente ng call center ay dapat magkaroon ng mga sumusunod na katangian:
- The ability to provide top quality service
- Customer service skill and knowledge
- Communication skill
- Administrative skill
- The customer service team should be flexible and comprised of agile problem-solvers
- Use positive language to encourage customer interactions
- Active listening and people skills
- Technical knowledge of products and services
- Customer service agents should know an array of languages
- Knowledge retention
- Flexibility
- Attention to detail
- Creativity
- Great organizational skills
Try LiveAgent Today
Provide and omnichannel customer experience with LiveAgent's call center software.
Frequently Asked Questions
Ano ang isang serbisyo sa kustomer na call center?
Ang isang call center ay isang opisina o departamento kung saan ang isang pangkat ng mga ahente ng call center ay nangangasiwa sa papasok at papalabas na mga tawag sa telepono mula sa umiiral na mga kustomer at bagong mga prospekto.
Paano pumili ng isang serbisyo sa kustomer na call center para sa iyong negosyo?
Ang pinakamabuting paraan upang pumili ng isang serbisyo sa kustomer na call center na tumutugma sa mga pangangailangan ng iyong negosyo ay tukuyin ang tamang uri ng serbisyo ng call center. Sumama sa isang solusyon na nagbibigay ng CRM at pagsasama at mga tampok ng social media na maaaring makatulong sa iyo na lumapit sa modernong mga konsumer sa isang ginawang personal na paraan.
Ano ang mga trabaho sa serbisyo sa kustomer na call center?
Kasali sa serbisyo sa kustomer na call center ang pagtulong sa mga kustomer sa kanilang mga isyu. Ang mga ahente ng call center ay gumagamit ng ilang mga channel, kabilang ang social media, email, chat, at telepono, upang pamahalaan ang mga pakikipag-ugnayan ng kustomer, pagbibigay ng impormasyon at pagtulong sa anumang problema na baka mayroon ang mga kustomer.
Ano ang mga tungkulin sa serbisyo sa kustomer na call center?
Kasali sa mga tungkulin sa serbisyo sa kustomer na call center ang sumusunod na mga gawain: Pagbibigay ng omnichannel na komunikasyon at suporta sa kustomer Paghahanap ng ginawang personal na mga solusyon sa partikular na mga isyu ng kustomer Pagbibigay ng teknikal na tulong at impormasyon tungkol sa mga produkto/ serbisyo Ginagawa ang lahat upang makalikha ng isang positibong karanasan ng tagagamit ng bawat kustomer Maging madaling makibagay at maaasahan sa paglutas ng problema Magsalita ng isang hanay ng mga wika upang magbigay ng suporta sa mga kustomer sa buong mundo
Ano ang pinakamahalagang mga katangian ng kinatawan ng serbisyo sa kustomer?
Kasali sa mahalagang mga kalidad ng kinatawan ng serbisyo sa kustomer ang: Mahusay na komprehensyon sa pakikinig at mga kasanayan sa paglulutas ng problema Pagtutulungan Pagiging malikhain, kakayahang umangkop, pagiging maaasahan Malakas na interpersonal na mga kasanayan Mga kasanayang pang- administratibo at komunikasyon Pananatili ng kaalaman Atensyon sa detalye
Kung interesado ka sa pagkakaiba sa pagitan ng contact center at call center, basahin ang aming artikulo tungkol dito. Malalaman mo ang mga pangunahing pagkakaiba pati na rin ang mga benepisyo ng bawat isa.
Discover the LiveAgent Help Center, a comprehensive resource for customer support. Find answers to frequently asked questions, access a knowledge base, report issues, engage with live support chat, and explore informative articles. Enhance your customer support with LiveAgent's easy-to-use help center, trusted by top companies. Start your free trial today—no credit card required!