Ano ang customer service software?
Ang customer service software ay isang software na magagamit sa komunikasyon, pagsusuri ng customer support, at paggawa ng reports. Ang bawat interaksiyon sa pagitan ng kompanya at customers, website visitors, o business partners ay nakatago bilang tickets. Tuwing may bagong kokontak sa inyo, gagawan ito ng customer service software ng detalye ng bagong contact.
Ang customer service software tulad ng LiveAgent ay may kasamang ticket management, integrations, abilidad na gumawa ng customer portal, live chat, at marami pang functions. Puwede ring gumawa ng report o statistics tungkol sa customer support at customer satisfaction.
Frequently Asked Questions
Ano ang customer service software?
Ang customer service software ay software na puwede kayong mag-manage, mag-organisa, at mag-track ng customer requests. May access kayo sa lahat sa iisang lugar. Isinasaayos nito ang mga problema, pag-uusap, at nili-link ito sa partikular na record ng customer. Pangunahing function nito ang ticket system na nagta-transform sa lahat ng customer messages bilang tickets, na siyang pormang niruruta sa agents.
Ano ang mga uri ng customer service software?
May tatlong pangunahing uri ng customer service software: HelpDesk Software, CRM Software, at LiveChat Software. Ang HelpDesk Software ay software na responsable sa pagtanggap ng requests mula sa users at pagkontrol sa solution, na tinaguriang single point of contact. Ang CRM Software ay software kung saan puwedeng mag-manage ng relasyon sa customer. Ang LiveChat Software naman ay software na tutulong sa pangangasiwa ng live chat.
Paano piliin ang pinakamahusay na customer service software?
Para makapili ng pinakamahusay na customer support software, kailangang isipin kung alin ang mas tutulong sa karamihan (o lahat) ng inyong mga proseso sa customer service. Dapat may access ito sa lahat ng communication channels na kailangan ninyo, i.e. e-mails, telephones, o social media. Sobrang halagang feature ng live chat. Bigyang-pansin din ang pagsuri at paggawa ng reports na matutulungan kayong paghusayin ang customer service ninyo.
Pagkatapos basahin ang kasalukuyang pahina, baka gusto mong malaman pa ang tungkol sa service software. Tuklasin kung paano ito gumagana at ang mga benepisyo nito para sa iyong negosyo. Kung interesado ka sa pag-streamline ng mga kahilingan ng kustomer, basahin ang tungkol sa sistema ng ticketing. Alamin kung paano ito makakatulong sa pag-aayos ng mga query ng kustomer. Para sa karagdagang impormasyon sa teknikal na tulong, bisitahin ang suporta sa software. Makikita mo ang mga sagot sa mga karaniwang tanong tungkol dito. Kung gusto mong maghanap ng alternatibo sa iyong kasalukuyang helpdesk software, basahin ang tungkol sa LiveAgent bilang alternatibo sa Desk.com. Alamin kung bakit ito ang pinakamahusay na pagpipilian para sa iyong negosyo. Sa huli, kung nais mong malaman kung paano gumagana ang Software as a Service (SaaS), tingnan mo kung saan ito ginagamit at ang mga benepisyo nito para sa iyong organisasyon.