Ano ang customer service tools?
Maraming customer services solutions na puwedeng maging epektibo para sa kompanya ninyo. Ang manager ay dapat may overview ng performance ng customer representatives at kailangan nilang suriin ang data dito. Kritikal na maintindihan ang pangangailangan at interes ng customer, at ang matandaan ito. Kontakin ang customers ninyo sa social media, sumagot sa comments, at makipag-usap sa kanila. At importante ring magkaroon ng tamang customer service tools.
Forums, online communities, live chat, mobile apps, social media, at napakarami pa. Ang customer service tools ay magandang paraan para ma-empower ang customers.
Frequently Asked Questions
Ano ang depinisyon ng customer service tools?
Ang customer service tools ay tools na ginagamit para sa customer service. Salamat dito, puwedeng makipag-ugnayan ang customer sa company reps, mag-report ng problema, reklamo, o mag-inquire. Puwede ring makipag-ugnayan sa ibang kliyente kung may ganitong pangangailangan at may ganitong garantiya ang kompanya.
Ano ang pinaka-popular na customer service tools?
Para magarantiya ang pinakamataas na level ng customer service, kinakailangang bigyan ang customer ng nararapat na paraan ng komunikasyon. Ang pinaka-popular na customer service tools sa ngayon ay ang online communities at discussion forums kung saan puwedeng makontak ng customer ang kapwa customers, pati na rin mga eksperto at company reps. Ang isa pang mahalagang tool ay live chat na nagagamit para sa real-time na pakikipag-usap para makakuha agad ng kasagutan. Isa pang tool ang social media, na ginagamit sa pagsasagawa ng marketing at sales campaigns, para makipag-usap sa kliyente, at magtaguyod ng patuloy na advertising. Mahalaga ring tool ang intuitive mobile apps na nagfa-facilitate ng customer service at customer experience sa kompanya.
Anong customer service tools ang meron sa LiveAgent?
Nabibigay ng LiveAgent ang kabuuang suite of tools na kailangan sa customer support. Kumokonekta ito sa social media, sobrang excited sa live chat, video chat, phone calls, e-mails, komunikasyon sa tulong ng Slack, o ang posibilidad ng paggawa ng isang forum. Sa LiveAgent, makikita ninyong lahat ang tools na kailangan sa aming araw-araw na 24/7 na customer service.
Kung nais mong higit pang palawakin ang iyong kaalaman sa customer service, maaari mong basahin ang tungkol sa frequently asked questions. Magbibigay ito ng mga kasagutan sa mga karaniwang katanungan na maaaring makatulong sa iyong pag-unawa sa mga proseso ng call center.
Para sa mas malalim na pag-intindi sa seguridad ng help desk, basahin ang tungkol sa help desk security. Makukuha mo rito ang mahahalagang impormasyon ukol sa mga tampok ng seguridad na maaaring magamit sa iyong sistema.
Kung interesado kang malaman ang tungkol sa iba't ibang uri ng serbisyong kustomer, alamin ang tungkol sa software ng serbisyong kustomer. Ipinapaliwanag nito kung paano gumagana ang mga software at kung paano nito mapapabuti ang iyong negosyo.
Kung gusto mong matutunan ang tungkol sa mga on-site na solusyon para sa helpdesk, basahin ang helpdesk software on-site. Makakatulong ito sa iyo na malaman ang mga benepisyo ng paggamit ng helpdesk software na naka-install sa iyong sariling sistema.