Ano ang dashboard?
Ang dashboard ay may screen na nagdi-display ng impormasyon sa iisang lugar na lang para sa user para mas madaling makita at maabot ang impormasyon. Natutulungan nito ang agents na maging updated sa mga importanteng impormasyon sa kompanya.
Nagbibigay ang dashboard ng real-time data at tumutulong sa agents na i-monitor ang kanilang performance. Halimbawa, kapag may customer service agent na nag-log sa account niya, makikita niya sa webpage ng kompanya ang bilang ng open tickets na naka-assign sa kanya at ilang agents ang nagtatrabaho sa kanyang department. Kung maraming open tickets, ibig sabihin ay hindi nagtatrabaho ang agent at ang team niya nang husto para matugunan ang pangangailangan ng customers.
Frequently Asked Questions
Ano ang dashboard?
Ang dashboard ay isang tool kung saan puwede ninyong ma-manage ang impormasyon at mag-conduct ng business intelligence. Naka-display dito at itinatago sa iisang lugar ang importanteng data mula sa iba't ibang sources. Kadalasan, data visualization ang ginagamit dito na mas madaling makakapagpaintindi ng naka-display na data at ang kanilang dependencies. Puwede ring mag-track ng trends at maisantabi ang mga error dito.
Paano naa-access ang dashboard sa LiveAgent?
Dapat ay isang LiveAgent user ang gagamit para ma-access ang dashboard. Matapos mag-log in sa sistema gamit ang account ng user, makikita na ang dashboard kung saan puwedeng mag-track ng ilang bilang ng open tickets na naka-assign sa partikular na customer, pati impormasyon kung ilang tao ang nagtatrabaho sa isang department. Tinutulungan ng dashboard ang agents na ma-monitor ang kanilang performance.
Anong uri ng mga dashboard ang meron sa LIveAgent?
May tatlong klase ng dashboard. Una ang dashboard na nagsasabi sa inyo kung ano ang mga kasalukuyang nagaganap. Ikalawa ang strategic dashboard na nagta-track ng KPIs. Ang panghuli ay ang analytical cockpit na ginagamit para magproseso ng data nang matukoy ang mga strength. Sa LiveAgent, may access kayo sa dashboard.
Kung nais mong palawakin ang iyong kaalaman tungkol sa mga tool para sa customer service, siguraduhing basahin ang artikulong ito. Matutunan mo ang iba't ibang kagamitan na makakatulong para mapabuti ang iyong serbisyo sa mga kustomer. Kung interesado ka sa audit log, alamin kung paano nito awtomatikong binabantayan ang mga aksyon sa iyong sistema. Ang pag-unawa sa audit log ay makakatulong upang mapanatili ang seguridad at integridad ng iyong data. Para naman sa mga may katanungan patungkol sa suportang panteknikal, may mga madalas na tanong na sinasagot dito. Alamin ang papel ng technical support at paano sila makakatulong sa iyo. Kung ikaw ay may mga mapaghamong katanungan, bisitahin ang knowledge base. Makakakuha ka ng mga tips kung paano masagot ng maayos ang mga ganitong uri ng katanungan. Sa wakas, alamin kung ano ang host mapping at paano ito makakatulong sa iyong negosyo. Ang kaalaman tungkol dito ay makakatulong upang mas maayos na makapaglingkod sa iyong mga kustomer.
Pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer
Ang mga pagpapaandar ng pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer ay nagbibigay sa iyong mga kustomer ng pagkakataon na humiling ng isang pagtawag muli sa halip na nananatiling naghihintay kapag busy ang linya.