Ano ang end user?
Ang end users ay ang mga taong gumagawa ng customer requests mula sa anumang source tulad ng Help Center, Facebook, email, at iba pa.
Kinokonsidera din ang customers bilang end users dahil ginagamit nila ang produkto matapos itong ma-develop at ibenta. Sa customers, puwedeng ang end user ay isang tao o isang organisasyon.
Frequently Asked Questions
Sino ang end user?
Ang end user ay ang taong may balak gumamit o balak gamitin ang biniling produkto o serbisyo. Iba ang end users sa users na tulad ng system administrator, database administrator, mga eksperto sa technology, at mga developer dahil hindi sila technically skilled. Ito ang mga taong nagtatanong at dumudlog sa customer service.
Ano ang silbi ng end user?
Ang silbi ng end users ay maghanap ng bugs o flaws na di makikita ng developers at mga espesyalista. Ang end users din ang may malalim na pang-unawa sa improvements na puwedeng gawin para makadagdag sa value ng mga produkto. Dahil dito, nade-develop nang husto ang mga produkto o serbisyo, at mabilis naaagapan ang anumang posibleng errors.
Puwede bang ma-check kung sino ang end user sa LiveAgent?
Para ma-check kung sino ang end user, tingnan sa LiveAgent panel. Kasunod ng listahan ng indibidwal na tickets ay ang impormasyon tungkol sa kasalukuyang users. Regular ninyong masusundan ang history ng bawat user. Dahil dito, updated kayo sa kasalukuyang balance.
Kung nais mong palawakin ang iyong kaalaman sa mga tools na makakatulong sa customer service, basahin ang Customer Service Tools. Matutunan mo dito kung paano mapapabuti ang serbisyo upang mas maayos na matugunan ang pangangailangan ng mga kliyente. Maaari ka ring magbasa tungkol sa Mga Customer Service Conference na nagpapaliwanag kung paano ito nakakatulong sa edukasyon ng mga empleyado. Ang mga conference na ito ay nag-aalok ng mga bagong ideya at estratehiya para mapabuti ang customer experience. Para sa mga nais malaman ang tungkol sa Pagraranggo ng Ahente, makikita mo ang mga benepisyo ng pagkakaroon ng epektibong ranggo sa mga ahente. Ito ay isang mahalagang hakbang sa pagpapabuti ng overall performance ng iyong team. Sa wakas, alamin din kung paano makamit ang Mga Goal ng Customer Satisfaction at ang mga best practices nito. Ang mga alituntuning ito ay makakatulong upang mapanatili ang kasiyahan ng iyong mga kliyente at mapalago ang iyong negosyo.
Alamin kung paano madaling lumikha ng address ng suporta sa LiveAgent para sa mga email na kahilingan ng kustomer. Subukan ang aming libreng trial at simulan ang pagbibigay ng mahusay na customer service ngayon. Kinikilala ng mga customer ang LiveAgent bilang mas abot-kaya at mas mahusay kaysa sa iba pang mga solusyon. Sumali sa aming komunidad at magbigay ng pinakamahusay na suporta sa kustomer.
Tuklasin ang kahalagahan ng helpdesk support sa pagpapahusay ng customer service at satisfaction gamit ang LiveAgent software. Alamin ang iba't ibang antas ng suporta mula basic hanggang expert levels para masolusyunan ang problema ng inyong kliyente. Subukan ang LiveAgent nang libre at simulan ang pagbibigay ng epektibong customer experience ngayon!