Ano ang external email domain?
Ang external email domain ay isang email address na konektado sa kompanya kung saan nagtatrabaho ang empleyado. Halimbawa, ang nagtatrabaho sa Shell Global Solutions ay may email na “thename@shell.com.” Ipinapakita rito na ang taong pinapadalhan ng email ay empleyado ng kompanyang iyon.
Natutulungan nitong kilalanin ang awtoridad ng isang tao dahil di puwedeng magkaroon ng isang external email domain kung di ito authorized ng kompanya. Automatic na pagkakatiwalaan ang tao kung nagtatrabaho sa isang magandang multinational organization dahil hindi kumukuha ang multinationals ng mga taong di kayang maabot ang kanilang criteria.
Frequently Asked Questions
Ano ang external email domain?
Kadalasan, kapag nagtatrabaho ang tao para sa isang partikular na kompanya, konektado sa kompanya ang email address nila. Halimbawa, kung nagtatrabaho sa XYZ, ang email address ay parang abcde@XYZ.com. Dito malalaman na empleyado pala ng XYZ ang tao. Ang external domain ay kadalasang hindi authorized ng isang kompanya (pero puwedeng magkaroon ng exceptions).
Puwede bang mag-set ng external email domain sa LiveAgent?
Hindi ninyo agad mako-configure ang isang external email domain sa LiveAgent. Pero puwedeng ma-configure ang isang rule na hahayaang maipadala ang mga message sa isang external email address. Para gawin ito, pumunta sa "Configuration" at i-click ang "Automation" at "Rules" para makagawa ng bagong rule.
May seguridad ba ang external email domains?
Ang external domain ay puwedeng protektado, pero depende pa rin ito sa kung paano ginagawa ang seguridad. Kaya mag-ingat na lang kahit na ang isang domain ay pinagkakatiwalaan, at kilatisin pa rin ang kanilang security level.
Kung natapos mo nang basahin ang tungkol sa external email domain, maaari mong gustuhing malaman ang iba pang aspeto ng customer support. Alamin kung ano ang mga address ng kasosyo at paano ito nakakatulong sa iyong business. Maaari ka ring magbasa tungkol sa customer service academy at kung bakit ito mahalaga sa iyong business. Kung ikaw ay nasa e-commerce, tingnan ang mga e-commerce referral email template para sa mga tip kung paano palakasin ang iyong marketing efforts. At huwag kalimutang suriin kung paano nagiging mas secure ang iyong account gamit ang 2-hakbang na pagberipika.
Alamin ang kahalagahan ng online na suporta—isang serbisyo sa kustomer na magagamit 24/7 sa pamamagitan ng email, social media, at live chat. Tuklasin kung paano makakatulong ang LiveAgent software sa pamamahala ng iyong mga komunikasyon at pagpapalakas ng relasyon sa kustomer. Simulan ang iyong libreng account ngayon at pahusayin ang iyong customer service gamit ang aming top-rated help desk solution!
Discover the LiveAgent Help Center, a comprehensive resource for customer support. Find answers to frequently asked questions, access a knowledge base, report issues, engage with live support chat, and explore informative articles. Enhance your customer support with LiveAgent's easy-to-use help center, trusted by top companies. Start your free trial today—no credit card required!
Tuklasin ang mga benepisyo ng papalabas na call center sa pagpapataas ng benta at pagpapabuti ng serbisyo sa kustomer. Matutunan kung paano ang LiveAgent ay makakatulong sa iyong negosyo sa pamamagitan ng advanced na call center software. Subukan ito nang libre at simulan ang pag-level up ng iyong customer outreach!