Ano ang help center?
Ang help center (na tinatawag ding Knowledge base/Customer portal) ay website na dinisenyo ng kompanya para tulungan ang kanilang problemadong customers.
Kapag may problemadong customer sa produkto o serbisyo, pupuntahan niya ang help center na may panel ng frequently answered questions (FAQs). Karamihan sa issues na hinaharap ng customers ay naayos na dati kaya may sagot na doon kung paano ito aayusin. Siyempre, iba-iba rin ang puwedeng maging problema ng customers kaya di nila makikita ang sagot sa help center. Tawagan na lang nila ang customer service. Ang help center ay may panels din para sa contact information, articles sa nakakaharap na problema, at feedback forms.
Learn more about Customer portal in LiveAgent.
Frequently Asked Questions
Ano ang depinisyon ng help center?
Kadalasan, ang Help Center ay website kung saan nakahahanap ang customers ng sagot sa tanong nila. Depende sa kompanya, puwedeng kasama rito ang knowledge base, problem report form, live support chat, user manuals, at articles.
Ano ang silbi ng help center?
Ang silbi ng help center ay magbigay ng sagot sa customers na kailangan ng support. Puwedeng problema ito sa produkto o serbisyo, paghahanap ng detalyadong operating instructions, magre-report ng bug o may reklamo sa binigay na services, pati na rin ang alamin ang iba pang produkto na sila na ang bahala.
May help center ba ang LiveAgent?
Ang LiveAgent ay may help center. Built-in ito sa LiveAgent at madaling gamitin. Sa paggawa ng account, may instruction manual bilang guide sa activities ng help center. Sa pag-click ng Knowledge Base, madali nang gumawa. Puwedeng magdagdag ng categories, articles, FAQ, o forum.
Kung gusto mong malaman ang tungkol sa seguridad ng help desk, dapat mong basahin ang Help Desk Security. Mahalaga ito upang mapanatiling ligtas ang mga impormasyon ng iyong kustomer.
Para sa karagdagang kaalaman tungkol sa helpdesk software on-site, makikita mo kung paano ito makatutulong sa iyong negosyo. Ito ay nagbibigay ng iba’t ibang solusyon para mas mapabuti ang iyong serbisyo.
Kung interesado ka sa mga app ng help desk sa mobile, alamin kung paano mo magagamit ang mga ito kahit saan ka naroroon. Madali mong maa-access ang mga serbisyo kahit na on-the-go ka.
Para sa pinakamahuhusay na software ng serbisyong kustomer, bisitahin ang Software ng Serbisyong Kustomer. Ito ay makakatulong sa pagpapalakas ng ugnayan sa mga kustomer at pagpapabuti ng kasiyahan nila.
Kung kailangan mo ng teknikal na tulong, basahin ang tungkol sa Suportang Panteknikal. Napakahalaga nito para sa mabilisang pagresolba ng mga isyu.
Sa wakas, kung ikaw ay isang solopreneur, alamin kung paano makikinabang ang iyong negosyo sa Software sa Help Desk para sa mga Solopreneur. Maaari nitong mapalakas ang iyong multichannel na customer service.