Ano ang humihiling?
Ang humihiling ay pangalang ibinibigay sa indibidwal na lumilikha ng tiket sa helpdesk sa pamamagitan ng anumang channel. Siya ay natural na nakalista kabilang ang iba pang mga kustomer sa pamamagitan ng helpdesk.
Ang lahat ng mga tiket, sa pangunahin, ay may data tungkol sa mga humihiling sa tabi ng kanilang mga pangalan. Ito ay nagbibigay ng mas mataas na konteksto sa mga taong humaharap sa mga tiket na pinag-uusapan. Ito ay nangangahulugang ang mga humahawak ng tiket ay may kamalayan kung ang mga humihiling ay nagtaas ng mga tiket tungkol sa parehong mga isyu sa nakalipas, kung ano ang kanilang antas ng kaligayahan sa anuman sa mga naunang pakikitungo at kung gaano sila kaimpluwensya sa lipunan atbp.
Frequently Asked Questions
Sino ang humihiling?
Ang aplikante ay ang taong lumilikha ng kahilingan sa helpdesk gamit ang anumang channel na magagamit sa kanila.
Ano ang mga pahintulot ng humihiling?
Ang aplikante ay ang kliyente. Samakatuwid mayroon itong lahat ng mga karapatang maaaring mayroon ang kustomer na nakikipag-ugnayan sa serbisyong kustomer. Nakadepende sa kung anong mga channel ng komunikasyon ang ginagamit niya, mayroon siyang mga ganitong pahintulot (kung makipag-ugnayan siya sa pamamagitan ng chat, maaari siyang, halimbawa, magpadala ng file).
Saan mo matatagpuan ang data ng mga humihiling sa LiveAgent?
Ang mga detalye ng aplikante ay matatagpuan sa panel ng Mga Tiket, sa tabi ng pangalan sa listahan. Ang data na maaaring matagpuan doon ay may kasamang impormasyon kung ang kliyente man ay dati nang nakipag-ugnayan sa serbisyong kustomer o nag-ulat na ng ulat sa parehong isyu, kung ano ang antas ng serbisyo at kung gaano siya kaimpluwensya sa lipunan.
Matapos mong basahin ang kasalukuyang pahina tungkol sa "humihiling," magandang susunod na hakbang ay alamin ang tungkol sa ano ang kahulugan ng customize. Makakatulong ito sa iyo na maunawaan kung paano mo maiaangkop ang mga serbisyo ayon sa pangangailangan ng kustomer. Maaari mo ring pag-aralan ang mga billing integration para mas mapadali ang pamamahala ng bayarin at mapabuti ang iyong serbisyo sa kustomer. Kung nais mong mapahusay ang iyong help desk system, basahin ang tungkol sa helpdesk software on-site upang malaman ang mga benepisyo nito sa iyong operasyon. Gayundin, maaari kang gumamit ng mga help desk request form template upang mas madali ang pamamahala ng mga kahilingan mula sa mga kustomer. Huwag kalimutang suriin ang pagtawag muli sa serbisyo sa kustomer na makakatulong sa iyo na mapanatili ang mataas na antas ng kasiyahan ng kustomer. Sa huli, tiyakin ang seguridad ng iyong help desk sa pamamagitan ng pagbabasa ng help desk security overview.
Tuklasin ang kahalagahan ng nakabinbing tiket sa customer support at kung paano makakatulong ang LiveAgent sa mas mahusay na pamamahala ng mga customer inquiries. Subukan ang aming epektibong ticketing software nang libre at itaas ang antas ng iyong customer service gamit ang mga makabagong feature nito.
Alamin kung paano pinapadali ng ID ng tiket sa LiveAgent ang pagtukoy at pamamahala ng mga tiket sa customer support. Ang natatanging numero ay nagbibigay-daan sa mabilis na pag-access at pag-update ng katayuan ng mga isyu ng kustomer. Tuklasin ang mga tampok na mag-aalis ng pagkalito, magpapataas ng kahusayan, at magpapalakas sa iyong serbisyo sa kustomer. Subukan ito nang libre ngayon at gawing mas mahusay ang iyong pamamahala ng tiket!
Alamin kung paano ang tamang pag-prioritize ng mga tiket gamit ang LiveAgent para sa mas mabilis at transparent na customer support. Tinutulungan ka ng sistemang ito na pamahalaan ang mga tiket batay sa antas ng SLA, na nagreresulta sa mas mahusay na workflow at pag-uulat. Subukan ang LiveAgent nang libre para sa mas magandang karanasan ng customer service!