Ano ang instant chat?
Ang instant chat o tinatawag ding IM, ay isang chat messaging system na nagpapadala ng messages nang real-time sa internet. Ang IMs ay maiikling messages na palitan ng dalawa o maraming tao.
Paano gumagana ang instant chat?
Para makakuha at makapadala ng IM, magda-download ang users ng isang software o makikipag-chat sa browser-based chat tools. Makikita ng users ang ibang users na naka-online at makaka-chat sila nang real-time gamit ang gadgets tulad ng computers, phones, iPads, at kahit gaming consoles.
Ano ang puwedeng ipadala sa isang IM?
Ang mga modernong instant chat software ay nagagamit para magpadala ng clickable hyperlinks, GIFs, photos, attachments, documents, videos, at kahit voice recordings. Sa mas advanced na software, puwede ring magtawagan gamit ang video at voice calls, at puwede pang mag-share ng screen sa iba.
Paano gumawa ng instant chat sa website
Kung gusto ninyong magbigay ng instant chat option sa inyong website, maglagay lang ng chat button widget sa inyong website. Walang kailangang coding. Kopyahin lang at i-paste ang button code sa website. Para alamin kung paano ito gawin, tingan ang step-by-step guide.
Paano magagamit ang instant chat sa customer support?
Kung gusto ninyong gamitin ang instant chat sa customer support, gumamit ng live chat software. Gumagana ang live chat software tulad ng instant chat — nakakapag-chat ang agents sa customers nang real-time. Ang pinagkaiba lang ay para makapag-chat sa customer support reps, di na kailangang mag-download ng anumang software ng customer. Kung nais ng customers na maki-chat sa customer support reps, i-click lang nila ang live chat button/widget sa business website.
Gusto ba ng mga customer ang live chat?
Gustong-gusto ng customers na gamitin ang live chat. Sa katunayan, 79% ng consumers ay mas gustong maikipag-live chat sa customer support agents kasi mas mabilis ang sagot dito.
Maganda bang mag-invest sa live chat software para lang sa instant messaging?
Karamihan ng live chat software ay bahagi ng mas malaking software solution — tulad ng help desk software. Dagdag sa live chat/IM features, ang help desk software ay may advanced features tulad ng ticketing software, knowledge base software, o call center software. Kaya mas sulit na investment ang live chat software — makukuha ninyo ang dagdag na functionality na tutulong sa pagpapaunlad ng level ng customer service ninyo. Para sa detalye ng help desk software at benepisyo ng paggamit nito, tingnan ang link na ito.
Gusto ninyo ng dagdag na info?
Basahin ang aming extensive research kung saan kinalap ang importanteng impormasyon at kinumpara ang LiveAgent sa ibang chat plugins ng WordPress.
Frequently Asked Questions
Ano ang ibig sabihin ng instant chat?
Ang instant chat ay isang uri ng online chat na may offer na real-time transmission ng messages gamit ang internet. Kadalasang pinapadala ang maiikling messages sa pagitan ng dalawang users. Pero ang ilang messaging services ay nagpapakita ng real-time dahil nage-generate ito nang di na kailangang mag-click pa ng "send."
Paano gumagana ang instant chat?
Sa instant chat, makokontak ninyo ang isang tao gamit ang messenger at didiretso sa kanya ang message. Real-time silang naipapadala at direktang connection. Kadalasan, puwede ring magpadala rito ng files. Epektibo pa ring tatakbo ang chat sa lahat nang ito.
Ano ang instant chat sa Live Agent?
Ang LiveAgent instant chat ay bahagi ng kabuuang support software solution. Nagkakaroon ng real-time contact sa customer, kaya nakapagbibigay ang brand ng customer service sa pinakamataas na technical level. Tumutugon ito sa pangangailangan ng customers na madalas kailangan ng tulong.
Kung interesado kang matuto pa tungkol sa "instant chat," magandang basahin ang ano ang instant chat at kung paano ito gumagana. Malalaman mo rin kung ano ang puwedeng ipadala sa isang IM at paano gumawa ng instant chat sa iyong website.
Pagkatapos, tuklasin ang live chat at ang mga gamit nito. Alamin kung bakit maraming negosyo ang gumagamit ng live chat at paano ito nakakatulong sa pagtaas ng kasiyahan ng kustomer.
Alamin ang kahalagahan ng online na suporta—isang serbisyo sa kustomer na magagamit 24/7 sa pamamagitan ng email, social media, at live chat. Tuklasin kung paano makakatulong ang LiveAgent software sa pamamahala ng iyong mga komunikasyon at pagpapalakas ng relasyon sa kustomer. Simulan ang iyong libreng account ngayon at pahusayin ang iyong customer service gamit ang aming top-rated help desk solution!
Enhance your customer service with LiveAgent's chat button, enabling real-time communication and quick resolution of customer inquiries. Customize your chat icon to align with your brand and capture attention instantly. Experience the benefits of increased customer satisfaction and retention with our free trial. Join our community of satisfied clients today!