Ano ang IT ticketing system?
Ang IT ticketing system ay bahagi ng help desk na nagpapadali sa inyong customers na makakuha ng tulong at sa agent na makabigay ng mabilis na sagot. Kapag nagpadala ang customers ng email, nakipag-chat sa agents gamit ang live chat, o nakipag-ugnayan sa inyong kompanya sa ibang channel – lahat ng communication ay naitatago sa tickets. Mina-manage ng IT ticketing system ang lahat ng tickets, kaya tinutulungan nito ang customer service staff ninyo para manatiling organisado at epektibo.
Frequently Asked Questions
Ano ang IT ticketing system?
Ang IT ticketing system ay isang sistemang nagagamit ng mga organisasyon sa pag-aayos ng kanilang internal IT support queries sa pag-manage at pag-streamline ng proseso ng problem resolution. Hawak ng agents ang individual elements na tickets na doon makikita kung ano ang problemang kinakaharap ng user.
Paano gumagana ang IT ticketing system?
Sa IT ticketing system, gumagawa ng ticket na nagre-record ng inyong support o service request interactions. May access ang agent sa ticket kaya may access din sa communication na nasa iisang dire-diretsong thread. Dahil dito, kung ang agent o client ay may gustong ungkating isyung lumabas na sa ilang threads dati, puwede nilang gawin nang walang problema. Natutulungan din kayong bumalik sa kuwento sa madaling paraan.
Ano ang hitsura ng IT ticketing system sa LiveAgent?
Ang LiveAgent IT ticketing system ay nasa isang panel tulad ng ibang tools na offered ng LiveAgent. Salamat dito, may access na kayo sa universal inbox, ang inquiries ay nagugrupo bilang tickets, madaling ma-check ang contact history ng isang customer, at may report na nagagamit sa pagsusuri ng activities sa kasalukuyan.
Kung interesado ka pa sa pagpapalawak ng iyong kaalaman tungkol sa mga sistema ng pagtitiket, maaari mong basahin ang tungkol sa sistema ng ticketing. Ang artikulong ito ay nagbibigay ng mas malalim na pagtingin sa kung anong sistema ng ticketing at kung paano ito makakatulong sa iyong negosyo.
Para sa mas malawak na pag-unawa, maaari mo ring tingnan ang IT helpdesk. Alamin kung paano ang isang IT helpdesk ay maaaring mapahusay ang iyong serbisyong kustomer.
Huwag kalimutang suriin ang automated call systems upang malaman ang kanilang mga tampok, benepisyo, at kung paano sila makakatulong sa pag-optimize ng iyong operasyon sa suporta sa customer.
Discover how LiveAgent's Transfer Ticket feature simplifies your workflow by seamlessly shifting tickets between departments or agents. Enhance your customer support efficiency with an intuitive drop-down menu for ticket management. Try LiveAgent for free and elevate your team's performance without any obligations.
Alamin kung paano pinapadali ng ID ng tiket sa LiveAgent ang pagtukoy at pamamahala ng mga tiket sa customer support. Ang natatanging numero ay nagbibigay-daan sa mabilis na pag-access at pag-update ng katayuan ng mga isyu ng kustomer. Tuklasin ang mga tampok na mag-aalis ng pagkalito, magpapataas ng kahusayan, at magpapalakas sa iyong serbisyo sa kustomer. Subukan ito nang libre ngayon at gawing mas mahusay ang iyong pamamahala ng tiket!