Ano ang knowledge base?
Ang Knowledge base ay bahagi ng inyong Help Center na may offer na self-service content. Binibigyan nito ang customers ng documentation ng inyong mga produkto.
Ang Knowledge base ay puwedeng parehong makatutulong sa inyong customers at agents. Para sa customers, makahahanap sila ng solusyon sa kanilang problema doon na di na kailangan pang kumausap ng support team. Para sa agents, mas kokonti ang aayusin nilang tickets at makikita nila ito nang diretso sa Knowledge base.
Frequently Asked Questions
Ano ang knowledge base?
Ang knowledge base ay isang online self-service library na naglalaman ng impormasyon tungkol sa mga produkto o serbisyo, partikular na mga isyu, at iba pang brand-specific topics. Tinutulungan nito ang mga kliyente at mga empleyado na rin na makakuha ng kaalamang gusto nilang malaman para malutasan ang kanilang problema.
Ano ang kasama sa knowledge base?
Ang nilalaman ng knowledge base ay depende na sa pakay nito. Kung para ito sa internal na paggamit ng kompanya, meron itong impormasyon tungkol sa mga prosesong indibidwal ng HR department o ng legal department, na nilalahad ang eksaktong proseso kung paano gumagana ang isang produkto at kung paano bibigyang-solusyon ang problema ng kliyente. Puwede rin ito para sa external na paggamit kung saan naglalaman ito ng impormasyon tungkol sa produkto o serbisyong puwedeng maging kapaki-pakinabang sa customers.
Paano gumagana ang knowledge base sa LiveAgent?
Sa Knowledge Base ng LiveAgent, puwedeng gumawa ng mga kategorya sa customer portal batay sa mga produkto o serbisyo at pati na rin sa klase ng customer. May access ang customers sa content (nasa porma ng mga article, video, tutorial, etc.) na makatutulong sa kanilang harapin ang kanilang problemang puwede nilang maranasan sa paggamit ng inyong produkto o serbisyong ino-offer ng inyong company. Puwede itong ma-customize ayon sa mga available template o alinsunod sa inyong pangangailangan.
Kung interesado kang malaman pa ang tungkol sa mga basic knowledge base communication template, may mga halimbawa na maaari mong gamitin upang mapanatili ang tamang tono ng kompanya habang nakikipag-ugnayan sa mga kliyente. Mahalaga ito upang masigurado na tama at maayos ang komunikasyon sa bawat tanong na natatanggap mo mula sa mga user.
Para sa mas malalim na kaalaman tungkol sa mga knowledge base template, alamin ang mga hakbang sa pagsusulat ng epektibong knowledge base article. Sa pamamagitan ng tamang istraktura at format, mas magiging madali para sa mga mambabasa na maunawaan ang impormasyong ibinibigay mo.
Kung nais mo namang malaman ang tungkol sa mga customer service tools, makakahanap ka ng mga kasangkapan na makakatulong sa pagpapabuti ng iyong customer service. Ang paggamit ng tamang tools ay makakatulong upang mas mapabuti ang serbisyo at karanasan ng iyong mga kliyente.
Alamin ang kahalagahan ng online na suporta—isang serbisyo sa kustomer na magagamit 24/7 sa pamamagitan ng email, social media, at live chat. Tuklasin kung paano makakatulong ang LiveAgent software sa pamamahala ng iyong mga komunikasyon at pagpapalakas ng relasyon sa kustomer. Simulan ang iyong libreng account ngayon at pahusayin ang iyong customer service gamit ang aming top-rated help desk solution!
Discover the LiveAgent Help Center, a comprehensive resource for customer support. Find answers to frequently asked questions, access a knowledge base, report issues, engage with live support chat, and explore informative articles. Enhance your customer support with LiveAgent's easy-to-use help center, trusted by top companies. Start your free trial today—no credit card required!
Tuklasin ang kahalagahan ng customer experience (CX) at kung paano ito nagpapataas ng loyalty at revenue ng kompanya. Alamin ang benepisyo ng magaling na CX at paano ito mapapahusay gamit ang LiveAgent customer service software. Subukan ang mga tampok na magpapahusay sa kasiyahan ng customer, tulad ng omnichannel support, automated ticketing, at analytics. Simulan ang iyong libreng trial ngayon at gawing mas epektibo ang bawat interaksyon sa customer!