Ano ang mga metrics?
Ang mga metrics, na tinatawag rin na mga ulat ay iba’t ibang uri ng mga pagsukat na maaaring makatulong sa iyo na makita ang kasalukuyang estado ng iyong negosyo. Mayroong tatlong pangunahing kategorya ng mga metrics: metrics ayon sa oras, metrics sa effort, at metrics sa gawain ng ahente.
Ang mga metrics ayon sa oras ay nagbibigay sa iyo ng datos tulad ng oras ng unang tugon, oras ng paghihintay ng humiling, o kabuuang oras ng paglutas. Ang mga metrics sa effort ay ang bilang ng mga tugon, mga muling nabuksan o muling itinalaga na mga ticket at metrics sa gawain ng ahente tulad ng oras na online, availability at mga nalutas na ticket. Maaari ka ring makagawa ng mga kustomisadong metrics upang mabantayan ang mga datos na lubos na interesado ka.
Matuto pa tungkol sa Mga Metrics sa LiveAgent.
Frequently Asked Questions
Ano ang mga metrics?
Ang mga metrics ay mga sukatan ng kwalipikasyon. Ito ay ginagamit sa pagtasa, pagkumpara at pagbabantay ng pagtatrabaho o produksyon. May grupo ng mga metrics na pangkaraniwang sinusuri ng mga tagapamahala o taga-analisa upang mapanatili ang marka ng pagtatrabaho, opinyon, at istratehiya sa negosyo.
Ano ang mga pinakakaraniwang metrics sa customer support?
Ang pinakakaraniwang metric sa customer service ay Ticket Volume, ito ay ang bilang ng notipikasyon na sumusukat sa kabuuang bilang ng mga tawag sa help field. Ang susunod ay Average Problem Solving Time, Average Response Time, Average First Response Time, Customer Satisfaction Score, and Average Customer Service Time.
Anong mga metrics ang iyong maaaring sukatin sa LiveAgent?
Maaari mong sukatin ang mga kliyente at trabaho ng mga ahente. Pagdating sa mga kustomer, maaaring sukatin, bilang halimbawa, ang Net Promoter Score, Customer Satisfaction Index, Customer Effort Score, Internal Quality Score, Customer Engagement, Customer Churn Rate, Customer Retention Rate, Recommendation Rate. Pagdating sa mga ahente, maaaring sukatin, bilang halimbawa, ang ticket volume, bilang ng mga pakikipag-ugnayan, lebel ng serbisyo, at ticket backlog.
Kung interesado kang palawakin ang iyong kaalaman sa metrics ng kustomer, bisitahin ang Nangungunang 20 Metric ng Kustomer Upang Sukatin. Dito, matutunan mo ang iba't ibang metrics na makakatulong sa pag-unawa ng karanasan ng kustomer at pagganap ng iyong ahente. Para sa mas malalim na pag-unawa sa pamamahala ng customer service, maaari mong basahin ang artikulong Customer Service Management (Ipinaliwanag). Alamin kung paano ito makakatulong sa pagpapabuti ng iyong serbisyo sa kustomer. Kung nais mong gumawa ng epektibong call center script, basahin ang mga kapaki-pakinabang na Mga Template ng Call Center. Ang mga template na ito ay makakatulong sa pagtataguyod ng matatag na ugnayan sa iyong mga kustomer.
Discover the LiveAgent Help Center, a comprehensive resource for customer support. Find answers to frequently asked questions, access a knowledge base, report issues, engage with live support chat, and explore informative articles. Enhance your customer support with LiveAgent's easy-to-use help center, trusted by top companies. Start your free trial today—no credit card required!