Ano ang Net Promoter Score?
Ang net promoter score (NPS) ay isang estadistika na nagpapahiwatig ng katapatan ng kustomer Ipinapakita nito kung gaano ka irerekomenda ng kustomer ang iyong mga serbisyo o produkto. Makakatulong ito na matuklasan ang mga kustomer na maaaring maging kabilang sa churning.
Kadalasang kasama sa analisis ng Net Promoter Score ay mga serye ng tanong upang matukoy ang dahilan sa pag-uugali ng kustomer, maging sila man ay nagrerekomenda ng iyong mga produkto at hindi.
Frequently Asked Questions
Ano ang Net Promoter Score (NPS)?
Ang Net Promoter Score (NPS) ay isang metric para sa pagtatasa ng katapatan ng kustomer sa isang kompanya. ito ay isang alternatibong panukat ng tiwala ng kustomer. Ayon sa pananaliksik ng Bain & Company, ang NPS ay maaaring mapataas ang kita ng kompanya.
Paano mo kokolektahin ang NPS?
Upang maklakula ang NPS, ibawas ang porsyento ng mga kritiko sa porsyento ng mga nagrerekomenda. Hal., kung 50% ng iyong mga tumugon ay mga nagrekomenda at 20% ay mga kritiko, ang resultang NPS ay 30%. Kung mas mataas ang porsyento, mas mahusay para sa iyong negosyo.
Paano mo susukatin ang Net Promoter Score sa LiveAgent?
Maaaro mong sukatin ang Net Promoter Score sa LiveAgent. Bilang isang user, ikaw ay may akses sa lahat ng mga tool na kailangan upang makapagsagawa ng mga survey at masukat ang kasiyahan ng kustomer. Ang LiveAgent ay nag-aalok ng integrasyon sa Nicereply. Ito ay isang lubos na nakukustomisa na tool sa survey sa kasiyahan ng kustomer. Nagbibigay ito ng maraming paraan sa pagbibigay ng mga survery sa mga kliyente.
Pagkatapos mong basahin ang tungkol sa Net Promoter Score (NPS), magandang basahin din ang tungkol sa customer service survey. Sa artikulong ito, malalaman mo kung paano makakatulong ang mga survey sa pagpapabuti ng iyong serbisyo sa customer.
Alamin ang kahalagahan ng online na suporta—isang serbisyo sa kustomer na magagamit 24/7 sa pamamagitan ng email, social media, at live chat. Tuklasin kung paano makakatulong ang LiveAgent software sa pamamahala ng iyong mga komunikasyon at pagpapalakas ng relasyon sa kustomer. Simulan ang iyong libreng account ngayon at pahusayin ang iyong customer service gamit ang aming top-rated help desk solution!
Top Call Center Industry Standard Metrics
Tuklasin ang 12 pangunahing call center metrics na kritikal para sa iyong negosyo sa LiveAgent Academy. Alamin ang tungkol sa service level, average speed of answer, first call resolution, at iba pa para mapahusay ang performance ng iyong call center. Dagdagan ang iyong kaalaman sa KPIs at global best practices habang sinasamantala ang libreng trial ng LiveAgent call center software. Bisitahin ang aming site at simulan ang iyong paglalakbay sa pagiging epektibo at kahusayan.
Kailangan pagbutihin ang iyong customer service?
Pagbutihin ang iyong customer service gamit ang LiveAgent! Alamin ang mga hindi nabibigo na tips para mapanatili ang human connection sa kabila ng automation at chatbots. Sukatin ang kasiyahan ng iyong mga kustomer gamit ang CSAT, NPS, CES, at FRT. Subukan ang aming free trial at magbigay ng personalized, omnichannel support na may lightning-fast responses. Mag-offer ng 24/7 na suporta at lumikha ng di malilimutang karanasan sa kustomer. Bisitahin kami ngayon!
Alamin kung paano makakatulong ang Knowledge Base ng LiveAgent sa iyong negosyo! Nagbibigay ito ng self-service content para sa mga customer at agent, nagpapababa ng workload at nagbibigay ng mahalagang impormasyon tungkol sa mga produkto at serbisyo. Simulan ang iyong libreng account ngayon at tuklasin ang mga benepisyo ng mahusay na customer support.