Ano ang online na chat?
Ang lahat ay nagsimula sa Talkomatic – ang unang sistema sa online na chat sa mundo, na nag-aalok lamang ng ilang mga channel. Sa panahon ngayon, marami kaming programang online na chat, na nag-aalok ng maraming pagpapa-andar at tampok. Ang mga programang ito ay pinapayagan ang mga taong makipag-usap nang real time sa iba sa pamamagitan ng Internet. Ang komunikasyong ito ay tinatawag ding online na chat.
Ang online na komunikasyon ay mayroon ding ilang mga pangunahing panuntunan. Ang chatiquette, na kilala rin bilang pag-uugali sa chat, ay nilikha upang maiwasan ang mga hindi pagkakaunawaan o hidwaan.
Frequently Asked Questions
Ano ang online na chat?
Ang online na chat ay programang nagbibigay-daan sa iyong makipag-usap nang real time sa ibang mga tao sa Internet. Ito ay maaaring ma-access nang direkta sa browser o makipag-usap sa pamamagitan ng aplikasyon.
Ano ang mga benepisyo ng online na chat?
Kasama sa mga pakinabang ng online na chat ay ang kakayahan upang mabilis na matugunan ang problema ng kustomer. Salamat dito, ang buong kumpanya ay may pagkakataong pataasin ang mga pagpapalit at maiwasan ang pag-abandona sa kart, dahil ang kustomer ay makakatanggap ng mabilis na tugon sa problema. Bilang karagdagan, binabawasan nito ang mga gastos sa serbisyo at pinatataas ang kahusayan ng pangkat sa serbisyong kustomer. Ito ay pinapayagan ka ring mangolekta ng data ng kustomer.
Nagbibigay ba ang LiveAgent ng online na chat?
Ang LiveAgent ay nagbibigay ng suportang live chat. Ito ay mayroong pinakamabilis na widget sa merkado at nagbibigay-daan para sa mahusay na komunikasyon. Mayroon ka ring opsyong anumang online na chat na configuration alinsunod sa iyong mga pangangailangan.
Kung interesado ka sa paggamit ng live chat para sa industriya ng travel at akomodasyon, basahin ang Live Chat Para sa Industriya ng Travel at Akomodasyon. Malalaman mo kung paano makakatulong ang mga tampok ng live chat sa mga travel na ahensya para makapagbigay ng kahanga-hangang karanasan sa kanilang mga kliyente.
Para sa mga negosyong enterprise na gustong malaman ang benepisyo ng live chat, tingnan ang Live Chat Para Sa Enterprise Ng Mga Negosyo. Dito, matutunan mo kung paano ito mas epektibo kumpara sa tradisyonal na support channels gaya ng telepono at email.
Kung ang iyong ahensya ay naghahanap ng angkop na software para sa live chat, basahin ang Live Chat Software Para sa Mga Ahensya. Alamin kung paano nito mapapabuti ang komunikasyon at serbisyo sa mga kliyente.
Para sa mas malalim na pag-unawa sa online chat at kung paano ito naiiba sa live chat, bisitahin ang Web Chat Online. Matutuklasan mo ang mga benepisyo ng pakikipag-chat online sa mga kustomer.
Kung nais mong malaman ang tungkol sa iba’t ibang uri ng software na maaari mong gamitin, basahin ang Ang Pinakamahusay na 15 Live Chat Software Sa 2024. Dito, makakahanap ka ng mga rekomendasyon para sa live chat software na maaaring mag-level up ng iyong customer engagement.
Alamin ang kahalagahan ng online na suporta—isang serbisyo sa kustomer na magagamit 24/7 sa pamamagitan ng email, social media, at live chat. Tuklasin kung paano makakatulong ang LiveAgent software sa pamamahala ng iyong mga komunikasyon at pagpapalakas ng relasyon sa kustomer. Simulan ang iyong libreng account ngayon at pahusayin ang iyong customer service gamit ang aming top-rated help desk solution!