Ano ang SLA?
Ang SLA ay akronim para sa Service Level Agreement.
Ang kumpanya ay maaaring tumukoy sa mga patakaran sa Service Level Agreement upang ang mga gumagamit ay mas mahusay na masubaybayan ang antas ng serbisyo sa kanilang pagganap at matugunan ang mga layunin sa antas ng serbisyo ng kumpanya. Ang Mga Service Level Agreement, o mga SLA, ay karaniwang sinang-ayunan sa pagitan ng mga kumpanya at ng kanilang mga kustomer sa negosyo.
Ang SLA ay karaniwang tumutukoy sa oras kung saan ang tiket ay dapat na nasagot o ganap na nalutas. Kung ang kumpanya ay hindi sumusunod sa kanilang mga patakaran sa SLA, nagaganap ang mga paglabag sa SLA. Kadalasan, kailangan nilang sumailalim sa mga parusa na nauugnay sa Mga Paglabag sa SLA, sapagkat maraming mga kumpanya, lalo na ang malalaking negosyo at enterprise, ang may mga nakasulat na Service Level Agreement.
Ang mga SLA sa LiveAgent ay gumagana bilang kumbinasyon ng mga Antas ng SLA at mga Panuntunan sa SLA.
Frequently Asked Questions
Ano ang ibig sabihin ng SLA?
Ang SLA, o service level agreement, ay tumutukoy sa antas ng serbisyong inaasahan mula sa provider. Tinutukoy nito ang mga tagapagpahiwatig kung saan sinusukat ang serbisyo. Ito rin ay may kasamang mga panukalang remedyo o parusa sa kaganapan ng pagkabigong makamit ang napagkasunduang antas ng serbisyo. Ito ay isa sa mga pangunahing elemento ng kontrata.
Ano ang tungkulin ng SLA?
Ang SLA ay nagkokolekta ng impormasyon tungkol sa lahat ng mga serbisyo at inaasahang kahusayan sa isang dokumento. Tinutukoy nito ang mga metric, responsibilidad at inaasahan. Ang SLA ay idinisenyo upang protektahan ang parehong partido sa kontrata. Ito ay dapat ilapat sa mga layunin at aktibidad ng negosyo.
Maaari mo bang itakda ang SLA sa LiveAgent?
Sa LiveAgent maaari mong itakda ang SLA. Kailangan mong pumunta sa Configuration, pagkatapos ay piliin ang seksyong Automation, pindutin ang SLA at Lumikha ng Antas. Ngayon, pagkatapos ng naaangkop na setting, i-save at isara.
Pagkatapos mong basahin ang tungkol sa SLA, magandang tingnan din ang ano ang service level agreement. Dito, malalaman mo ang kahalagahan ng SLA at paano ito gumagana sa LiveAgent.
Isa pang kapaki-pakinabang na artikulo ay ang ulat sa talang SLA. Sa pamamagitan nito, matutuklasan mo ang iba't ibang opsyon sa pagpapakita ng ulat sa talang SLA at paano gamitin ang mga ito gamit ang API.
Alamin ang kahalagahan ng online na suporta—isang serbisyo sa kustomer na magagamit 24/7 sa pamamagitan ng email, social media, at live chat. Tuklasin kung paano makakatulong ang LiveAgent software sa pamamahala ng iyong mga komunikasyon at pagpapalakas ng relasyon sa kustomer. Simulan ang iyong libreng account ngayon at pahusayin ang iyong customer service gamit ang aming top-rated help desk solution!
Discover the LiveAgent Help Center, a comprehensive resource for customer support. Find answers to frequently asked questions, access a knowledge base, report issues, engage with live support chat, and explore informative articles. Enhance your customer support with LiveAgent's easy-to-use help center, trusted by top companies. Start your free trial today—no credit card required!