Ano ang isang ID ng tiket?
Ang ID ng tiket ay isang takdang numero na binubuo ng isang pagkakasunod-sunod ng malalaking mga titik at mga numero. Ang bawat ID ay binubuo ng 11 mga karakter at kamukha ng sumusunod na format XXX-XXXXX-XXX.
Sa tuwing ginagamit ang ticket ID sa LiveAgent, f.x. sa isang tala o sa isang panloob na chat, ito ay awtomatikong naka-hyperlink para sa iyong kaginhawahan. Kung binanggit ang ticket ID A sa tala ng ticket B, awtomatiko rin itong binabanggit sa ticket A.
Paano mo magagamit ang isang ID ng Tiket?
Ginagawang madali ng ID ng tiket na tuklasin ang partikular na mga tiket na hindi kailangang maghanap sa pamamagitan ng sistema ng help desk. Sa gayon, maaari mong idagdag nang mabilisan sa o ipaalam ang katayuan ng isyu ng iyong kustomer. Ang mga ID na ito ay lubos na kapaki-pakinabang dahil inaalis nila ang pagkalito at tinitipid ang tonelada ng oras para sa mga ahente.
Ano ang isang ID ng tiket?
Ang tiket ay isang kahilingan ng serbisyo mula sa mismong gumagamit. Ang mga kahilingan ng serbisyo ay maaaring manggaling mula sa karamihan ng mga channel ng komunikasyon. Tulad ng email, live chat, social media, o maging sa pamamagitan ng telepono . Sa tuwing ang isang bagong komunikasyon ng kustomer ay pumapasok, ang software ng ticketing ay awtomatikong binabago ang pakikipag-ugnayan sa pagiging isang tiket ng suporta na may isang ID.
Mga tampok ng tiket na pangsuporta:
ID ng Tiket
Agad na tukuyin ang pagtatanong ng customer gamit ang isang mabilis na pag-check ng ID ng tiket. Lamang, magdagdag ng impormasyon o ipaalam ang katayuan ng tiket sa isang customer.
Mga yugto ng tiket
Huwag iwawala kailanman ang pagsubaybay sa mga katanungan ng iyong kustomer gamit ang tampok ng yugto ng tiket. Ang mga yugto ng tiket ay maaaring ipakita bilang; Bukas, Bago, Sarado, atbp.
Awtomatikong Pamamahagi ng Tiket
Upang magkaroon ng mahusay na serbisyo sa customer, kailangan mong wastong hatiin ang bilang ng mga tiket, tawag, pakikipag-chat na nakukuha ng bawat kinatawan ng customer sa bawat shift. Bilang resulta, maaari mong maiwasan ang pagkasunog ng ahente at dagdagan ang pangkalahatang kahusayan. Ang awtomatikong pamamahagi ng tiket ay nagbibigay-daan sa iyo. Maaari mong tukuyin ang halaga pati na rin ang pahinga na dapat gawin ng ahente sa buong araw.
Suportahan ang Pagmamay-ari ng Tiket- Pananagutan
Ang pagkakaroon ng sentralisadong software ng ticketing para sa iyong mga ahente ng serbisyo sa customer ay isang kapaki-pakinabang na sistema para sa maraming dahilan. Hindi mo lang makikita ang mga ulat sa pagganap ng ahente, ngunit makikita mo rin kung aling ahente ang nakipag-usap sa kung aling tiket. Pinipigilan nito ang mas maraming ahente na magtrabaho sa parehong isyu ng customer. Bukod dito, madali mong matutukoy kung sino ang responsable para sa isang partikular na isyu ng customer. Gayundin, kung kailangan mong ilipat ang customer sa ibang departamento, madali mong mailipat ang pagmamay-ari ng tiket. Bilang isang resulta, hindi mo maririnig ang: “Hindi ko alam na ito ay aking responsibilidad.”
Kung gusto mong matuto nang higit pa, basahin ang LiveAgent -Ticketing.
Ano ang software ng ticketing?
Ang software ng tiket ay isang programa na ginagamit ng mga team ng suporta upang i-streamline at pamahalaan ang mga komunikasyon sa customer. Ang LiveAgent ay isang simpleng software ng ticketing na nagdudulot ng kalinawan at kahusayan sa suporta sa customer. Naglalaman ito ng lahat ng komunikasyon ng customer bilang Mga Ticket sa isang inbox.
Halimbawa; Email, Mga Tawag, Mga post sa Social media, Live Chat, at higit pa. Ang pagkakaroon ng lahat ng mga katanungan ng customer sa isang unibersal na inbox ay ginagawang madali upang mahanap ang lahat ng mga pakikipag-ugnayan at data ng customer.
Ibang mahusay na mga tampok:
- Mga panuntunan sa oras
- Maramihang mga tab ng tiket
- Mga nakahandang mensahe
- Paghati sa mga tiket
- Mga form sa pakikipag-ugnayan
- Paghanap at Pagpalit
- Mga template sa Email
- Panloob na mga tiket
- Mga Tala
- Hybrid ticket stream
Upang matuto nang higit pa, basahin ang LiveAgent – Ticketing software.
Try out LiveAgent for FREE
Handle all customer inquiries from one interface. Start improving your customer service with a 30-day free trial right away!
Frequently Asked Questions
What is a ticket ID?
The ticket identifier is a reference number that consists of a sequence of numbers and uppercase letters. It consists of 11 characters and has the format: XXX-XXXXX-XXX.
What ticket IDs are used for?
The ticket ID makes it easy to find specific tickets without searching the support system. This allows you to quickly add or inform about the customer problem status. They allow you to eliminate misunderstandings and save time.
Are ticket IDs used in LiveAgent?
Ticket IDs are used in LiveAgent. Each ticket has its own individual ID. This allows you to easily find specific tickets.
Kung nais mong mas maunawaan ang sistema ng tiket sa suporta, basahin ang tungkol sa kung ano ang tiket sa suporta at paano ito makakatulong sa iyong negosyo. Ang artikulong ito ay nagbibigay ng detalyadong paliwanag tungkol sa mga pangunahing aspekto ng tiket sa suporta.
Discover how LiveAgent's Transfer Ticket feature simplifies your workflow by seamlessly shifting tickets between departments or agents. Enhance your customer support efficiency with an intuitive drop-down menu for ticket management. Try LiveAgent for free and elevate your team's performance without any obligations.