Ano ang katayuan ng tiket?
Ang katayuan ng ticket ay tinatawag ding yugto ng tiket. Sa pamamagitan ng proseso ng paglutas , ang mga tiket ay maaaring italaga na may iba’t ibang kalagayan tulad ng Bago, Bukas, Sinagot, Nilutas o Ipinagpaliban.
– Bagong Tiket: Ito ay isang tiket na bubuksan at haharapin pa lamang
– Sinagot na Tiket: Kapag sinagot mo ang isang tiket, ito ay minamarkahan bilang Sinagot
– Bukas na Tiket: Kung ang iyong kustomer ay tumugon sa iyong sagot, ang katayuan ng tiket ay binabago sa pagiging Bukas
– Ipinagpalibang Tiket: Kung ipinagpapaliban mo ang isang tiket ito ay minamarkahan bilang Ipinagpaliban.
– Nilutas na Tiket: Kapag ang isang tiket ay naaabot ang kanyang huling katayuan sa pagpoproseso, ito ay minamarkahan bilang Nilutas
Mga katayuang Bagong Tiket at Bukas na Tiket ay mayroong pinakamataas na kahalagahan, dahil kailangan nilang harapin at maunang lutasin. Ang LiveAgent ay awtomatikong itatampok ang mga tiket na iyon at susuriin sila batay sa prayoridad.
Frequently Asked Questions
Ano ang katayuan ng tiket?
Ang katayuan ng tiket ay ang bawat yugto na dinadaanan ng tiket sa siklo ng buhay nito. Ang mga katayuan na maaaring italaga sa tiket ay ang Bago, Bukas, Sinagot, Nilutas o Ipinagpaliban.
Para saan ginagamit ang katayuan ng tiket?
Ang katayuan ng tiket ay nagpapahintulot sa iyo na suriin kung anong yugto naroon ang isang ibinigay na kahilingan sa kasalukuyan, kung iyon ay binuksan na, o kung iyon ay pinangasiwaan, o kung iyon ay naghihintay para sa isang solusyon, dahil ang ahente ay nangangailangan ng mas maraming impormasyon.
Paano mo masusuri ang katayuan ng tiket sa LiveAgent?
Sa LiveAgent maaari mong suriin ang katayuan ng tiket sa mga Tiket na seksyon. Ang katayuan ay ipinapakita sa bawat partikular na tiket.
Pagkatapos basahin ang tungkol sa katayuan ng tiket, baka gusto mong alamin pa ang tungkol sa Lifecycle ng Tiket. Matutunan mo kung paano gumagalaw ang isang tiket mula sa simula hanggang sa katapusan nito. Maaari ka ring magbasa tungkol sa Awtomatikong Pamamahagi ng Tiket. Alamin kung paano makakatulong sa iyo ang awtomatikong pamamahagi upang mapabuti ang iyong serbisyo sa customer. Huwag kalimutang tingnan ang Pagtatalaga ng Ticket kung saan makikita mo kung paano maaaring italaga ang mga ticket sa tamang ahente. Ang tamang pagtatalaga ay nakakatulong upang mas mapabilis ang pagresolba ng mga isyu ng kustomer.
Discover how LiveAgent's Transfer Ticket feature simplifies your workflow by seamlessly shifting tickets between departments or agents. Enhance your customer support efficiency with an intuitive drop-down menu for ticket management. Try LiveAgent for free and elevate your team's performance without any obligations.
Alamin kung paano pinapadali ng ID ng tiket sa LiveAgent ang pagtukoy at pamamahala ng mga tiket sa customer support. Ang natatanging numero ay nagbibigay-daan sa mabilis na pag-access at pag-update ng katayuan ng mga isyu ng kustomer. Tuklasin ang mga tampok na mag-aalis ng pagkalito, magpapataas ng kahusayan, at magpapalakas sa iyong serbisyo sa kustomer. Subukan ito nang libre ngayon at gawing mas mahusay ang iyong pamamahala ng tiket!