Ano ang touchpoints?
Ang touchpoint ay isang panahon kung saan ang isang kustomer, bago o pagkatapos ng pagbili, ay nakikipag-ugnayan sa iyong kumpanya sa iba’t ibang mga dahilan.
Isang panahon bago binibili ang produkto, habang ang kustomer ay naghahanap at sumusubaybay sa iba’t ibang mga produkto ng iyong kumpanya, ay kilala bilang isang touchpoint.
Isang panahon pagkatapos binibili ang produkto mula sa iyang kumpanya, kung kailan ang isang kustomer ay tumatawag para sa pagpapakumpuni o anumang katanungan na may kaugnayan sa produkto, ito ay kilala din bilang isang touchpoint.
Ang mga kumpanya ay dapat na ianunsiyo ang kanilang mga produkto sa isang paraan na ang kanilang mga produkto ay tumatanggap ng kasing daming mga touchpoint na posible. Ang mas mataas na bilang ng mga touchpoint na mayroon ang isang kumpanya, mas mabuti ito para sa kanila.
Frequently Asked Questions
Ano ang touchpoints?
Ang mga punto ng pakikipag-ugnayay ay ang panahon kung kailan ang mga kustomer ay nakikipag-ugnayan sa iyong kumpanya bago o matapos bumili ng isang naibigay na produkto o serbisyo para sa iba't ibang mga dahilan, hal. upang mas matutunan ang tungkol sa isang partikular na produkto o upang gumawa ng isang reklamo.
Ano ang pinaka karaniwang touchpoints?
Ang pinaka karaniwang mga punto ng pakikipag-ugnayan sa serbisyo sa kustomer sa pamamagitan ng iba't ibang mga channel, pagkokomentaryo sa social media, pag-iwan ng mga rating at mga pagsusuri sa web.
Posible bang suriin ang lahat ng mga touchpoint sa LiveAgent?
Sa LiveAgent, maaari mong suriin ang lahat ng touchpoints na may kaugnayan sa mga channel ng komunikasyon, salamat sa kung saan ang mga kustomer at potensyal na mga kustomer ay maaaring makipag-ugnayan sa iyong tatak.
Kung tapos ka na sa pagbabasa tungkol sa touchpoints, baka gusto mong alamin ang iba pang mga aspeto ng serbisyong kustomer. Ang mga pakikipag-ugnayan sa help desk ng Blackboard ay magandang basahin kung ikaw ay interesado sa iba't ibang paraan ng pag-suporta sa kustomer. Kung naghahanap ka naman ng mas mahusay na opsyon sa kasalukuyang software mo, basahin ang tungkol sa alternatibo sa HelpSpot. Para sa mga palaging on the go, alamin kung paano makakatulong sa iyo ang mga app ng help desk sa mobile. At kung gusto mong malaman ang tungkol sa ahenteng may kalayaan sa kanilang trabaho, bisitahin ang ahenteng walang pagbabawal para sa karagdagang impormasyon.
Alamin ang kahalagahan ng online na suporta—isang serbisyo sa kustomer na magagamit 24/7 sa pamamagitan ng email, social media, at live chat. Tuklasin kung paano makakatulong ang LiveAgent software sa pamamahala ng iyong mga komunikasyon at pagpapalakas ng relasyon sa kustomer. Simulan ang iyong libreng account ngayon at pahusayin ang iyong customer service gamit ang aming top-rated help desk solution!
Discover the LiveAgent Help Center, a comprehensive resource for customer support. Find answers to frequently asked questions, access a knowledge base, report issues, engage with live support chat, and explore informative articles. Enhance your customer support with LiveAgent's easy-to-use help center, trusted by top companies. Start your free trial today—no credit card required!
Alamin kung paano makakatulong ang Knowledge Base ng LiveAgent sa iyong negosyo! Nagbibigay ito ng self-service content para sa mga customer at agent, nagpapababa ng workload at nagbibigay ng mahalagang impormasyon tungkol sa mga produkto at serbisyo. Simulan ang iyong libreng account ngayon at tuklasin ang mga benepisyo ng mahusay na customer support.
Tuklasin ang kahalagahan ng customer experience (CX) at kung paano ito nagpapataas ng loyalty at revenue ng kompanya. Alamin ang benepisyo ng magaling na CX at paano ito mapapahusay gamit ang LiveAgent customer service software. Subukan ang mga tampok na magpapahusay sa kasiyahan ng customer, tulad ng omnichannel support, automated ticketing, at analytics. Simulan ang iyong libreng trial ngayon at gawing mas epektibo ang bawat interaksyon sa customer!