Ano ang boses?
Ang pakikipag-ugnayan sa pamamagitan ng boses ay maaaring mas madali kaysa sa live chat o email sa ilang pagkakataon. Higit na popular ang pagtawag ukol sa mga di-teknikal na tanong tulad ng pre-sale o billing dahil mas madaling masagot ito sa telepono.
Ang voice communication sa LiveAgent ay magagamit bilang:
- Telepono sa Telepono (Tatawag ang customer mula sa kanyang telepono at sasagutin ito ng Agent gamit ang isang hardware phone)
- Telepono sa PC (Tatawag ang customer mula sa kanyang telepono at sasagutin ng Agent ang tawag sa kanilang LiveAgent Agent Panel.)
- Telepono sa Smart Device (Gumagana katulad ng Telepono sa PC, ngunit ginagamit ang isang smartphone sa halip na isang computer. Ang isang customer ay maaaring tumawag mula sa kanyang telepono at ang ahente sa kabilang panig ay maaaring tanggapin ang tawag gamit ang LiveAgent phone app sa kanyang mobile device . Ang App ay gumagamit ng mobile data upang gumana.)
- Ang PC sa PC (sa pamamagitan ng paglalagay ng isang call widget sa iyong website, maaari mong payagan ang mga customer na tawagan ka nang direkta mula sa kanilang desk sa pamamagitan ng paggamit ng kanilang computer. Tulad ng Skype.)
FAQ
Ano-ano ang mga uri ng voice communication na sinusuportahan ng LiveAgent? ?
Sinusuportahan ng LiveAgent ang mga sumusunod na uri ng voice communication: telepono sa telepono, ibig sabihin, ang kliyente at ang ahente ay kapwa nag-uusap sa telepono; telepono sa computer, ibig sabihin, ang kliyente ay tatawag mula sa telepono at sasagutin ito ng ahente sa LiveAgent panel; pagtawag mula sa telepono patungo sa isang smart device, ibig sabihin, tatawag ang kliyente mula sa telepono at sasagutin ito ng ahente gamit ang LiveAgent phone application; computer sa computer, katulad ng Skype, salamat sa widget na available sa website.
Paano gumagana ang voice communication sa LiveAgent?
Sa LiveAgent, maaari kang magsagawa ng anumang uri ng voice communication sa isang lugar. Pinapabilis nito ang trabaho ng ahente at maaari mong subaybayan ang maraming channel nang sabay-sabay.
Ano-ano ang mga pakinabang ng voice communication?
Mas likas ang pakikipag-ugnayan kung ginagamit ang boses kaysa sa pasulat na komunikasyon. Sa paggamit ng boses ng tao, naririnig natin ang mga emosyon, at mas madali at mas mabilis na ipaliwanag ang ilang mga bagay kaysa kung inilalarawan lamang. Sa ilang sitwasyon, kapaki-pakinabang ito kung kailanganin ng taong makipag-ugnay nang mabilis, ngunit hindi siya makasulat.
Pagkatapos basahin ang tungkol sa "boses," maaari mong subukan ang mas malalim na pag-unawa sa mga call center. Alamin ano ang isang call center at kung paano ito makakatulong sa pagpapabuti ng serbisyo sa kustomer. Makakatulong din ito sa pagbawas ng mga gastos sa pagpapatakbo habang pinapataas ang kasiyahan ng kustomer.