Ano ang ibig sabihin ng makipag web chat online?
Web chatting online ay isang paraan para sa komunikasyon sa pagitan ng mga tao sa internet. Kapag ang mga tao ay nag-chat online sa web, sila ay nakakapag-send ng text messages sa isa’t isa, mga video, mga imahe at hyperlinks ng real-time. Sa karamihan ng mga kaso, ang web chat online ay hindi nangangailangan ng anumang uri ng software– ang kailangan mo lang ay isang web browser.
Bakit dapat makipag-chat ang mga kumpanya sa kanilang mga kustomer online sa web?
Karamihan sa mga e-commer na website ay gumagamit ng mga live chat button upang mahayaan ang mga kustomer na makipag-chat sa mga ahente ng customer support nang real-time. Ang pakikipag-chat sa iyong mga bisita sa website ay isa sa mga pinakamahuhusay na diskarte pagdating sa pag-convert ng mga bisita sa website sa mga nagbabayad na kustomer. Mahusay na serbisyo na sinamahan ng mabilis at magaling na mga tugon sa isang pag-uusap sa online web chat ay ang susi sa puso ng isang customer. Kung nahihirapan kang magbigay ng mahusay na serbisyo sa customer, isaalang-alang ang paggamit ng help desk software.
Upang matuto pa tungkol sa kung paano makakatulong sa iyo ang live chat na i-convert ang mga bisita sa website sa mga customer, tingnan ang link na ito.
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Paano mag install ng web chat? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Para makapag install ng web chat, i-install lamang and plugin sa iyong website. Ang pangalawang paraan ay ang hanapin ang installation code at ilagay ito sa code ng iyong website.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang pinagkaiba ng live chat at web chat?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang live chat ay isang customer service platform na nagbibigay-daan sa pakikipag-ugnay sa pagitan ng customer at serbisyo ng real time sa mga gumagamit na bumibisita sa website ng kumpanya. Web Chat, sa kabilang banda, ay isang sistema din na nagpapahintulot sa real-time na komunikasyon, ngunit hindi nangangailangan ng pag-install ng isang espesyal na program. Ito ay nailalarawan sa pamamagitan ng pagiging simple at accessibility. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang mga kalamangan ng online web chat? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang mga kalamangan ng web chat ay ang: pagbawas sa gastos – ang web chat ay mas mura kaysa sa mga tawag sa telepono, at ang isang tao ay maaaring hawakan ang maraming mga kustomer nang sabay-sabay; tumaas na benta – bumubuo ang live chat ng maraming mga conversion, bilang karagdagan, ang mga customer na gumagamit ng chat ay mas malamang na bumili; mabilis na pag-unawa sa mga problema ng kustomer salamat sa real-time na pag-uusap; pagiging madali para sa mga kustomer – ang web chat ay isang mabilis at mahusay na pagpipilian sa komunikasyon; mga ulat – maaari mong pag-aralan at subaybayan ang mga kasaysayan ng komunikasyon ng tuloy tuloy, kung gaano karaming mga gumagamit ang gumamit ng ganitong uri ng komunikasyon, ano ang kahusayan ng mga ahente; isang kalamangan sa kumpetisyon – kakaunti pa rin ang mga kumpanya na gumagamit ng chat na pagpipilian, kaya’t ito ay isang pagkakataon na manatili sa unahan ng kompetisyon.” } }] }FAQ
Paano mag install ng web chat?
Para makapag install ng web chat, i-install lamang and plugin sa iyong website. Ang pangalawang paraan ay ang hanapin ang installation code at ilagay ito sa code ng iyong website.
Ano ang pinagkaiba ng live chat at web chat?
Ang live chat ay isang customer service platform na nagbibigay-daan sa pakikipag-ugnay sa pagitan ng customer at serbisyo ng real time sa mga gumagamit na bumibisita sa website ng kumpanya. Web Chat, sa kabilang banda, ay isang sistema din na nagpapahintulot sa real-time na komunikasyon, ngunit hindi nangangailangan ng pag-install ng isang espesyal na program. Ito ay nailalarawan sa pamamagitan ng pagiging simple at accessibility.
Ano ang mga kalamangan ng online web chat?
Ang mga kalamangan ng web chat ay ang: pagbawas sa gastos – ang web chat ay mas mura kaysa sa mga tawag sa telepono, at ang isang tao ay maaaring hawakan ang maraming mga kustomer nang sabay-sabay; tumaas na benta – bumubuo ang live chat ng maraming mga conversion, bilang karagdagan, ang mga customer na gumagamit ng chat ay mas malamang na bumili; mabilis na pag-unawa sa mga problema ng kustomer salamat sa real-time na pag-uusap; pagiging madali para sa mga kustomer – ang web chat ay isang mabilis at mahusay na pagpipilian sa komunikasyon; mga ulat – maaari mong pag-aralan at subaybayan ang mga kasaysayan ng komunikasyon ng tuloy tuloy, kung gaano karaming mga gumagamit ang gumamit ng ganitong uri ng komunikasyon, ano ang kahusayan ng mga ahente; isang kalamangan sa kumpetisyon – kakaunti pa rin ang mga kumpanya na gumagamit ng chat na pagpipilian, kaya’t ito ay isang pagkakataon na manatili sa unahan ng kompetisyon.
Matapos mong basahin ang tungkol sa web chat online, baka gusto mong malaman kung ano ang pagkakaiba ng live na online na chat. Makakatulong ito sa iyo upang mas maunawaan ang kahalagahan ng direktang pakikipag-ugnayan sa iyong mga kustomer.
Kung interesado ka sa teknikal na aspeto, maaari mo ring basahin ang tungkol sa Javascript. Ang pag-unawa sa Javascript ay makakatulong sa iyo na mas mapabuti ang iyong online na komunikasyon sa pamamagitan ng mga web chat.
Alamin ang kahalagahan ng online na suporta—isang serbisyo sa kustomer na magagamit 24/7 sa pamamagitan ng email, social media, at live chat. Tuklasin kung paano makakatulong ang LiveAgent software sa pamamahala ng iyong mga komunikasyon at pagpapalakas ng relasyon sa kustomer. Simulan ang iyong libreng account ngayon at pahusayin ang iyong customer service gamit ang aming top-rated help desk solution!