Live chat ay isang mahalagang tool sa industriya ng travel at akomodasyon para sa real-time na komunikasyon, pagbawas ng oras ng paghihintay, at pagpapahusay ng customer service. Madali itong gamitin, cost-effective, at nagbibigay ng instant na pagmemensahe.
Kahit sa panahon ng krisis sa ekonomiya at politika, ang industriya ng travel ay palaging nakaka ahon at patuloy na inaakit ang mga manlalakbay. Ang daan kung paano umangat sa itaas ang industriya ng travel sa pinaka pinagkakakitaan na mga industriya ay ang diin neto sa technological innovation.
Ang paglalakbay sa anumang destinasyon ay mas madali na at mas abot kaya. Sa social media, ang mga tao ay maaaring makagawa ng koneksyon kahit kanino sa buong mundo, na minsan ay nagtutulak sa kanila na mag ayos ng bag at pumunta sa isang paglalakbay para tuklasin ang buong mundo.
Ang mundo ng negosyo ay ginagamit ang paglalakbay upang palawakin at angkinin ang mga deals sa ibang bansa. Ngunit ang pagkakapareho na meron ang manlalakbay ay ang pagnanais para sa paglilibang at kaginhawaan kapag nagpapasya sa kanilang susunod na patutunguhan o kapag nagbu-book ng hotel.
Ang live chat ay kaya itong gawing posible at mas marami pa.
Naka strap ka na ba? Tara na.
Live chat ay simpleng gamitin ngunit mahalagang tool sa komunikasyon para sa instant na pagmemensahe sa pagitan ng kliyente at ng kinatawan ng customer service—ganap na nakabase sa browser, na idinisenyo upang sagutin ang mga katanungan ng mga kliyente nang mahusay at real-time.
Ang live chat ay may malaking kalamangan mula sa suporta sa telepono at email.
Bagaman malawak na ginagamit pa rin ang suporta sa telepono at email, nagsasalita ang istatistika para sa kanilang sarili. Mahigit sa 60% ng mga kustomer ang mas gusto ang paggamit ng chat upang masagot ang kanilang mga katanungan sa tradisyunal na mga channel, na hindi mahigpit na sanhi ng millennial na henerasyon. 45% ng mga tao na edad 55 o mas matanda pa ay kinumpirma na gumamit sila ng live chat sa isang website kahit isang beses lang.
Ang paglalakbay ay isang malaki at pabago-bagong merkado. Bawat taon, milyon-milyong mga tao ang naglalakbay sa buong mundo, ang ilan ay sa maraming okasyon. Ang bawat isa sa mga prospect na ito o madalas na mga manlalakbay ay nararapat sa nakaka-aliw at madaling gamitin na online na tulong sa user na binibigay ng ahensya.
Ang live chat ay dinisenyo para sa eksaktong layunin na iyon.
Dati ay isang mahabang proseso para sa parehong mga kustomer at mga ahente sa paglalakbay upang maayos ang pag-book at sa kalimitan ng oras ay kinakailangan nito ang pagbisita sa isang ahensya. Ang kasikatan ng mga online na search engine ay binago ang prosesong ito.
Ang industriya ng paglalakbay ay naging isa sa pinakamabilis na mga teknolohiyang umuunlad sa industriya, na may malinaw na digital na stratehiya. Upang lubos na magamit ang mga posibilidad ng kasiyahan ng kustomer para sa mga modernong manlalakbay, ang live chat ay isang perpektong pagpipilian ng komunikasyon sa loob ng industriya ng paglalakbay para sa mga kustomer at ahente ng paglalakbay.
Hindi maikakaila na ang live chat ay may malaking epekto sa paggawa ng desisyon ng kustomer. Ngunit ang desisyon ng lead tungo sa, halimbawa, ang pagbili ng package deal mula sa iyong ahensya ay nakadepende sa kakayahan at propesyonal na diskarte ng iyong mga ahente sa paglalakbay.
Sa simula ng bawat paglalakbay ay isang insentibo sa paglalakbay. Ito man ay para sa personal na rason o may relasyon sa trabaho, ang mga kliyente ay pipiliin ang travel o transportasyon na ahensya base sa kung papaano nito matutugunan ang kanilang inaasahan.
Ang live chat ay hindi lamang para sa mga unang beses na gagamit ngunit para din sa mga pana-panahong manlalakbay. Kung ito ay hindi pa nagagawa nuon, ang pagbabago ng pagpapatupad ng live chat ay isang paraan upang ibahin ang imahe ng isang kumpanya sa mga mata ng kliyente, samakatuwid, makakuha ito ng mas mataas pang pakikipag-ugnayan.
Para sa mga ahente sa travel, ang live chat ay kumakatawan sa isang malakas na tool para sa pag-suporta, promosyon, at conversion. Sa pagsunod sa tamang pag-uugali sa live chat mga panuntunan, maihahatid ng mga ahente ang pakikipag-ugnayan sa tao at kasiya-siyang karanasan sa mga prospect at regular na kliyente.
Richard Branson – Founder of the Virgin group
Ang bawat session ng chat ay ginawang mga ticket at naka-save sa isang unibersal, nakabahaging inbox. Ang sinumang ahente na may access ay maaaring maghanap para sa profile ng sinumang kliyente o kasaysayan ng pakikipag-ugnayan.
Iba’t iba, paunang naka-set na mga disenyo sa loob ng gallery ng mga pindutan sa chat at mga docking window o ang kakayahang lumikha ng isang makabagong widget.
Pop-up na mensahe na nakakalikha ng dagdag na ROI. Ang mga ahente ay maaaring makagawa ng isa o maraming imbitasyon at i-guide ang mga prospect para sa proseso ng pagbili.
Sa pamamagitan ng pagbabantay sa kasalukuyang URL ng mga bisita sa live chat, ang tamang timing na imbitasyon ay maaari ring makapag-alok ng mga pampromosyong package sa paglalakbay, mga deal sa paglalakbay, o iba pang mga personalized travel suggestions. Pinapayagan lamang ng LiveAgent ang paggamit ng mga proactive na imbitasyon sa chat kapag meroong sapat na mga available na ahente.
Isang opsyonal ngunit kapaki-pakinabang na feature para sa mga ahente na gustong makalamang ng isang hakbang sa mga kustomer. Maaaring obserbahan ng ahente kung ano ang nai-type ng kustomer at ihanda ang sagot bago mag-hit ng send ang kustomer.
Ang canned responses ay mas pinadali ang daloy ng trabaho sa pamamagitan ng pag-gamit ng nakaayos na short text replies at itinabi ito para sa pang hinaharap na pag-gamit.
Isang uri ng log sa chat kung saan nakalagay ang mga detalye ng nakaraang pag-uusap.
Ang mga ahente o mga admin ay maaaring pumili sa tatlong predefined na mga pagpipilian sa ruta para masigurado ang mabilis at eksaktong komunikasyon:
Ang max queue limit ay maaaring i-set sa settings ng chat button at kusang itatago ang widget sa website kapag ang limit ay naabot upang mas mapabilis ang oras ng paghihintay ng kustomer.
Para naman sa external na komunikasyon ng chat sa mga kliyente, ang live chat ay nagbibigay ng abilidad sa mga ahente na makapag-send ng instant messages sa bawat isa. Ang Internal chats ay nakikita lamang sa nag-send at sa tatanggap.
Ang tag ay maaaring idagdag manually o automatically para sa tiyak na mga salita o parirala, kaya naman makakagawa ng kustom na workflow ang bawat indibidwal na ahente.
Hinahayaan ang makapag-input at feedback mula sa mga kliyente at ranggo sa kahusayan ng ahente o ang pangkalahatan kasiyahan sa isang chat session.
Ang Live chat ay isang parte ng LiveAgent omnichannel help desk software, at kaya naman nagdadagdag ng mga additional feature na kapaki-pakinabang para sa iba’t ibang ahensya ng travel.
Sabihin natin na ang isang kumpanya ay may isang partikular na hanay ng mga patakaran sa paglalakbay para sa kanilang mga naglalakbay na empleyado, tulad ng airfare, airline, hotel, kotse. Ang built-in ng LiveAgent CRM system ay nakakapag tabi ng lahat nga mga pangangailangan, na pwede magamit ng sinuman na may access.
Ang ahente ay maaaring maglakip at magpadala ng mga dokumento, tulad ng mga kinakailangan sa visa, sa pamamagitan ng chat, sa mga kliyente na naglalakbay para sa paglilibang sa isang bagong bansa.
Kung nais ng isang kliyente na makipag-ugnayan sa ahensya sa labas ng oras ng negosyo, maaari nilang punan ang isang contact form, at itatalaga ito sa isang ahente o team kapag nakabalik na sila online. Maaari ring iakma ang pindutan ng chat sa lenggwahe ng iba’t ibang merkado.
Katulad ng ibang mga ahensya, ngunit iba sa paggamit nito ng automation. Dahil sa online automation, ang mga online na ahensya ay maaaring makinabang mula sa live chat gamit ang mga naka-automate na feature tulad ng patakaran na makapag-assign ng chat patungo sa na-aangkop na departamento.
Travel and Accommodation Industry Solution
Learn how multi-channel help desk software benefits Travel and Accommodation industry
Ang integration ng live chat button ay wala ng mas idadali pa. Ang tanging kailangan ay ang i-copy at paste ang isang maikling HTML code mula sa iyong LiveAgent account patungo sa iyong website, at ito ay live na. Hindi na kailangan mag-download ng karagdagang software, ngunit ang integration sa third-party na software o app, ay suportado.
Proteksyon ng data, seguridad ng account, at ang mga usapin sa pribado ay mahalagang paksa para sa sinumang namamahala at nagsasagawa ng kanilang negosyo online. Ang LiveAgent ay hindi naiiba. Ito ang ilang sa mga top security features.
Kung nais mong matuto pa, magtungo sa aming knowledge base para sa karagdagang impormasyon.
Enhance the travel experience for your customers
Start a free-14 day trial, no credit card required
Software ng helpdesk para sa Web hosting na Industriya
Tuklasin ang LiveAgent, ang nangungunang helpdesk software para sa industriya ng web hosting. Magbigay ng pinakamahusay na serbisyo sa kustomer at bawasan ang load ng suporta gamit ang komprehensibong portal at multi-channel na solusyon. Subukan nang libre sa loob ng 14 o 30 araw at palakihin ang iyong kita habang pinapasaya ang iyong mga kustomer. Sumali sa libu-libong nasiyahang negosyo!
Isang solusyon sa help desk para sa iba't ibang mga industriya
Tuklasin kung paano nakakatulong ang LiveAgent sa iba't ibang industriya sa pamamagitan ng mga testimonya at kaso ng paggamit. Subukan ang aming omnichannel help desk software na may libreng 14 o 30 araw na trial, at pagbutihin ang iyong suporta sa kustomer. Alamin kung paano ito umaangkop sa mga sektor tulad ng automotive, banking, e-commerce, at marami pang iba.
Live chat software para sa mga ahensya
Live chat software para sa mga ahensya ay nagbibigay ng mabilis at maaasahang customer support na may advanced features tulad ng knowledge base at account-based marketing. Subukan nang libre sa loob ng 14 na araw at itaas ang customer satisfaction sa 92%. Alamin kung paano makakamit ang mataas na ROI at instant na tulong para sa mga kliyente ng iyong ahensya.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team