NetCrunch integration
Partner website
Partner Privacy Policy
Maaari mong paganahin ang NetCrunch upang magpaskil ng mga alerto bilang Mga Tiket nang direkta sa Helpdesk ng iyong LiveAgent ngunit una, kailangan mong mag-set up ng Profile sa Integrasyon para sa LiveAgent.
- Upang magawa ito, pindutin ang Pagsubaybay > Mga Profile sa Integrasyon sa itaas ng aplikasyon ng NetCrunch.
- Sa editor, kailangan mong ilagay ang pangalan para sa bagong Profile sa Integrasyon at hihingan ka ng API key. Pindutin ang link na ito upang malaman kung saan mahahanap ang iyong API Token. Kopyahin ang key sa Profile sa Integrasyon at i-save ito.
Ano ang Netcrunch?
Ang NetCrunch ay isang sistema sa pagsubaybay sa network na idinisenyo para sa mga pangkat sa IT ng mga negosyong may kinakailangang mga link sa digital na mundo. Hinahayaan ka ng software na ito na subaybayan ang lahat ng mga pangunahing operasyon na nauugnay sa iyong network upang makatulong na makilala ang mga glitche pati na rin ang mga opsyon sa pagpapahusay ng pagganap.
Paano mo ito gagamitin?
Upang hayaan ang NetCrunch na magamit ang integrasyon, kinakailangang lumikha ng nag-aalertong iskrip o mag-edit ng isang mayroon na. Sundin ang mga hakbang sa ibaba upang malaman kung paano lumikha ng bagong nag-aalertong iskrip.
- Pindutin ang Pagsubaybay > Mga Nag-aalertong Iskrip sa Eskalasyon
- Sa Mga Window ng Mga Nag-aalertong Iskrip pindutin ang Magdagdag ng Mga Nag-aalertong Iskrip
- Pindutin ang Magdagdag at piliin ang Aksyon upang Tumakbo Kaagad
- Pindutin ang tab ng Mga Integrasyon at piliin ang tiket ng LiveAgent
- Magbubukas ang bagong window at tatagal ng ilang sandali ang NetCrunch upang mai-load ang iyong Mga Departamento. Piliin ngayon ang Departamento na dapat pagdalhan ng mga tiket. Maaaring kapaki-pakinabang na lumikha ng magkakahiwalay na Departamento para sa mga tiket ng NetCrunch para sa mas mahusay na pangkalahatang-ideya. Gayundin, maglagay ng email na ipapakita bilang humiling ng tiket na ito. Maaaring nais mong lumikha ng indibidwal na account para dito, tiyaking ito ay aktibong email ng bisita. Gayundin, ilagay ang Email ng Suporta ng iyong Helpdesk, ngunit tiyakin na ang “Humihiling” ay maaaring maka-access sa email na ito.
- Tiyaking gumagamit ka ng tamang profile at subukang magpadala ng mga tiket sa LiveAgent sa pamamagitan ng pagpindot ng Subukan. Isang maliit na window na may pamamaraan ng pagsubok ang lilitaw, at kung ang lahat ay maayos na na-configure ang pagsubok ay magtatapos sa mensaheng “Matagumpay na naisagawa”. Bilang resulta, ang tiket sa pagsubok ay dapat na lumitaw ngayon sa iyong Helpdesk sa naka-configure na Departamento.
Gayunpaman, hindi ito gagana sa pagpapatakbo ng “Nalutas na Tiket”. Upang masubukan ang pagpapatakbo ng “Nalutas na Tiket”, kailangan mong lumikha ng nag-aalertong iskrip na may operasyong “Bukas na Tiket” bilang Aksyong Tumakbo kaagad at ang operasyong “Saradong Tiket” bilang Aksyong Tumakbo sa Alertong Sarado. Pagkatapos ay pumili ng node at lumikha ng alerto (halimbawa Naka-disable na Pagsubaybay) upang subukan at italaga ang nag-aalertong iskrip sa alertong ito. Ang mga sumusunod na hakbang ay nagpapaliwanag kung paano lumikha ng alertong “Naka-disable na Pagsubaybay ng Node” para sa solong node.
- Mag-right click sa node kung saan mo nais na lumikha ng alerto
- Piliin ang Mga Setting ng Node at pindutin ang Mga Alerto at Ulat sa window ng mga setting ng node
- Pindutin ang Magdagdag ng Alerto, piliin ang Pangunahin na tab at piliin ang naka-disable na pagsubaybay ng Node
- Mag-right click sa bagong Alerto at piliin ang Magtalaga ng Naunang Naitalang Nag-aalertong Iskrip > Pangalan ng iyong Iskrip
Kung mag-trigger ka ngayon ng alerto (I-disable ang Pagsubaybay ng Node), lilikha ka ng tiket. Kung sarado ang alertong ito (Naka-able ang Pagsubaybay ng Node) ang tiket ay bibigyan ng komento at malulutas. Matapos nito ang nag-aalertong iskrip ay ilalakip sa iba’t-ibang mga alerto, magpapadala ang NetCrunch ng mga mensahe sa LiveAgent sa bawat oras na nalikha ang ibinigay na alerto
Maaari ka ring magpadala ng mga tiket sa iba’t-ibang Departamento. Maaari itong magawa sa pamamagitan ng paglikha ng bagong nag-aalertong iskrip para sa bawat departamento nang hindi lumilikha ng bagong Profile sa Integrasyon sa bawat oras. Siguraduhin lamang na pangalanan ang mga iskrip nang malinaw upang mas madaling makilala sa paglaon.
WebHooks o HTTP request (Two-way-na integrasyon)
Ang Helpdesk ng LiveAgent ay isa sa aming two-way-na integrasyon – nangangahulugan ito na maaari mong i-configure ang HTTP Request na nagpapadala ng impormasyon pabalik sa NetCrunch kapag ang tiket ay nalutas sa LiveAgent upang ang alerto sa NetCrunch ay sarado din. Hindi nito nalulutas ang problema na naging sanhi ng alerto ngunit isasara nito ang alerto na nalikha ng NetCrunch (hal. ang Node ay bagsak pa rin kahit na ang alerto ay sarado).
Upang makatanggap ng gayong kahilingan mula sa LiveAgent, kailangan mong i-configure ang access ng NetCrunch API Key. Upang magawa ito, pumunta sa Profile sa Integrasyon ng LiveAgent at pindutin ang “Buksan ang API Key Manager.” Kopyahin ang WebHook URL at palitan ang [Web_access_address] ng iyong address sa pag-access sa Web (i.e., https://123.456.789.0/ncinf/rest…).
Pumunta sa LiveAgent, piliin ang Configuration > I-awtomatiko > Mga Panuntunan at lumikha ng bagong panuntunan. Bigyan ang panuntunan ng mapaglarawang pangalan at piliin ang Ilapat kapag “nagbago ang katayuan ng tiket”. Tukuyin ngayon ang mga kundisyon na katulad nito:
KUNG ang departamento ng tiket ay (i.e.) Departamento ng NetCrunch AT ang bagong katayuan ay Nalutas.
Piliin ngayon ang aksyong “HTTP request” at idagdag ang URL gamit ang iyong pinalitang Web_Access_Address sa patlang para sa URL. Piliin ang HTTP Method na “POST” at idagdag ang header na “Content-Type:application/json”. Ilagay ito sa HTTP Body upang maipadala bilang Data sa NetCrunch:
{
"ID": "{$conv_conversationid}",
"status": "{$conv_status}",
"subject": "{$conv_subject}",
"closedBy": "{$last_in_ticket_agent_lastname}, {$last_in_ticket_agent_firstname}"
}
I-save ang Panuntunan sa Pag-awtomatiko na ito. Ngayon, kapag lumilikha ang NetCrunch ng tiket, at pagkatapos na malutas ito ng Ahente ng LiveAgent, isasara ang alerto sa NetCrunch. Mangyaring tandaan na maaaring mayroon pa ring problema, ngunit ang alerto ay malulutas bilang tugon sa aksyon ng LiveAgent.
Frequently Asked Questions
Ano ang NetCrunch?
Ang NetCruch ay isang plataporma na nagbibigay-daan sa iyo upang subaybayan ang iyong ahente sa IT ecosystem-nang kaunti. Ang kumpanya ay tumatakbo na ng higit sa 20 taon at tumutulong sa mga kustomer na pamahalaan ang mga complexity ng sistemang IT araw-araw.
Ano ang mga benepisyo ng paggamit ng NetCrunch?
- madaling gamitin - ganap na napapasadya - flexible na visualization
Ikonekta ang GoTrunk VoIP sa LiveAgent nang libre at palakasin ang iyong call center operations. Alamin ang simpleng proseso ng integrasyon at magsimula sa mga mababang singil sa pagtawag gamit ang GoTrunk, isang nangungunang SIP trunking service. Siguraduhing ma-maximize ang iyong customer service experience sa pamamagitan ng advanced features ng LiveAgent call center software. Bisitahin ang aming site para sa higit pang detalye.