PipeDrive integration
Partner website
Partner Privacy Policy
Ano ang PipeDrive?
Ang PipeDrive ay madaling gamiting CRM (software sa pamamahala ng ugnayang kustomer) na nagbibigay-daan sa iyo upang pamahalaan ang mga lead at deal, at hinahayaan ka ring subaybayan ang mga komunikasyon at gawing awtomatiko ang daloy ng trabaho.
Bilang karagdagan doon, binibigyan ka ng PipeDrive ng mga pananaw sa pagganap ng iyong mga tao sa pagbebenta at hinahayaan kang lumikha ng mga ulat batay sa data sa pipeline.
Paano mo ito gagamitin?
Ang paggamit ng PipeDrive ay mahalaga para sa mga pangkat sa pagbebenta dahil hinahayaan sila nitong pamahalaan at subaybayan ang progreso ng kanilang mga deal at lead sa pamamagitan ng intuitive na dashboard.
Bilang karagdagan, ang mga gumagamit ng PipeDrive ay maaari ring mag-imbak ng mahalagang impormasyon ng lead tulad ng impormasyon sa pakikipag-ugnayan, mga kasunduan sa antas ng serbisyo at mga halaga ng deal sa kanilang mga pipeline.
Ang mga gumagamit ay maaaring gumamit ng tampok na nagsi-sync sa lahat ng komunikasyon ng lead sa software, na hinahayaan ang mga lider ng pangkat na bantayan ang lahat ng aktibidad at progreso.
Mga benepisyo ng pagkonekta ng PipeDrive sa LiveAgent
Kapag na-aktibo mo ang plugin ng iyong PipeDrive sa LiveAgent, magagawa mong magrehistro ng mga bagong deal at makakuha ng agarang pag-access sa impormasyon tungkol sa mga umiiral na deal na nauugnay sa kustomer na iyong tinutulungan sa loob ng dashboard ng iyong LiveAgent.
Kapag ikinonekta ng LiveAgent ang iyong account sa PipeDrive, ito ay magpapatakbo sa background ng pagsusuri sa mga deal, kanilang katayuan at halaga ng PipeDrive. Lahat ng impormasyong ito ay ipapakita sa widget ng PipeDrive na ipinapakita sa panel ng impormasyon ng iyong tiket. Sa pamamagitan ng paggamit ng plugin na ito ay maaari mong tingnan at irehistro ang mga deal ng PipeDrive nang direkta sa loob ng iyong account sa LiveAgent habang nakikipag-usap sa iyong mga kustomer.
Gumamit ng mga kaso at pinakamahuhusay na kasanayan
Kapag pinindot mo ang icon na PipeDrive sa panel ng detalye ng tiket sa iyong LiveAgent, magagawa mong:
- Magrehistro ng mga bagong deal ng PipeDrive sa LiveAgent
- Tingnan ang lahat ng mga nakarehistrong deal na nauugnay sa kustomer na iyong tinutulungan
Sa esensya, ang integrasyon ng LiveAgent sa PipeDrive ay nakakatipid sa iyong oras at ginagawa kang mas mahusay. Sa pamamagitan ng pagkakaroon ng impormasyong ito sa iyong mga kamay sa loob mismo ng LiveAgent, madali mong matutukoy kung kailan ang tamang oras upang mag-upsell sa kustomer o mag-alok ng diskwento.
Paano isama sa LiveAgent ang PipeDrive
Ang pagsasaaktibo ng native na integrasyon ay simple. Buksan ang iyong dashboard at pumunta sa Configuration > Sistema > Mga Plugin at hanapin ang Integrasyong PipeDrive v2. Pindutin ang switch na i-activate at ang LiveAgent ay magsisimula muli pagkatapos nito.
Ngayon hanapin ang aktibong Integrasyon ng PipeDrive v2 at pindutin ang icon ng impormasyon sa tabi ng switch. Pindutin ang logo ng PipeDrive. Isang prompt sa pag-install ang magbubukas kaya pindutin ang Payagan at I-install.
Iyon na, ang integrasyon ay aktibo at makikita mo ito sa iyong panel ng impormasyon ng tiket. Buksan ito at hanapin ang aktibong integrasyon sa kanang panel.
Maaari kang tumingin, magdagdag o mag-edit ng mga deal mula sa iyong dashboard.
Paano isama sa LiveAgent ang PipeDrive sa pamamagitan ng Zapier
Maaari ka ring sumubok ng integrasyon sa pamamagitan ng serbisyong Zapier. Ang Zapier ay nagkokonekta ng dalawang app upang lumikha ng iba’t-ibang mga uri ng integrasyon na makakatulong sa iyong mapahusay ang iyong daloy ng trabaho. Kung sakaling wala kang account, lumikha ng isa sa link na ito. Pagkatapos ay pumunta sa pahina sa integrasyon ng LiveAgent + PipeDrive.
Mag-scroll pababa sa seksyon ng Ikonekta ang LiveAgent + PipeDrive. Maaari mong pagsamahin ang maraming pagpipilian dito, kaya isaalang-alang kung ano ang nais mong gawin ng iyong integrasyon. Isang pag-trigger sa isang app ang mag-activate ng aksyon sa pangalawang app, na lumilikha ng integrasyon.
Ipapakita namin sa iyo ang halimbawa na may mga opsyon na Bagong Deal sa PipeDrive at Lumikha ng Pakikipag-usap sa LiveAgent. Ang iyong pag-set up ay maaaring maiba mula sa gabay na ito ngunit sa pangkalahatan ay mananatili itong pareho maliban sa ilang detalyadong mga patlang kahit na anong mga opsyon ang piliin mo. Kapag tapos ka nang pumili, pindutin ang asul na buton na magpatuloy.
Ang unang bahagi ng pag-setup ay madali. Kailangan mo lamang mag-log in sa iyong account sa PipeDrive, kumpirmahin ang napiling pag-trigger at subukan ito.
Mag-log in at kumpirmahin ang aksyon. Ang pag-set up ng aming integrasyon ay nangangailangang punan namin ang mga email address ng tatanggap at magpapadala, paksa sa email at ang katawan ng mensahe kabilang sa iba pang mga patlang. Mayroon ding ilang mga hindi kinakailangang patlang ngunit maaari kang pumiling punan ang mga ito upang tukuyin ang mensahe. Magpatuloy at subukan ang integrasyon kapag tapos ka na.
Iyon na, tapos na ang proseso at magiging aktibo ang iyong integrasyon kapag binuksan mo ang Zap. Suriin ang iyong LiveAgent para sa mga bagong mensahe mula sa PipeDrive.
Frequently Asked Questions
Ano ang PipeDrive?
Ang PipeDrive ay isang sistema sa Pamamahala ng Ugnayang Kustomer. Ang buong konsepto ay binuo mula sa pananaw ng taong nagbebenta. Ito ay nagbibigay sa iyo ng data tungkol sa iyong mga lead, pagganap at higit pa.
Ano ang mga benepisyo ng paggamit ng PipeDrive sa LiveAgent
- mahusay na daloy ng trabaho - pinahusay na CX (karanasan ng kustomer) - mas mahusay na mga ugnayang kustomer - mapagkumpitensyang kalamangan - nakakatipid ng oras (hindi na kailangan ng paglipat sa pagitan ng mga interface)
Discover Sipcall, a reliable VoIP telephony solution for seamless integration with LiveAgent's call center. Enhance your business communication with virtual phone systems, SIP trunk connections, and certified SIP accounts featuring Swiss phone numbers. Effortlessly manage calls and improve customer relations with advanced features like IVR and call recording. Visit our page to explore how Sipcall can benefit your business and simplify your call center operations!
Discover how Giphy integration with LiveAgent can boost your customer engagement using animated GIFs. Effortlessly personalize your tickets, chats, and social media interactions with a vast collection of GIFs. Enjoy seamless integration for free and enhance communication across multiple channels, from emails to Slack. Activate Giphy easily in your LiveAgent dashboard and make customer service fun and engaging!