Salesforce integration
Partner website
Partner Privacy Policy
Ano ang Salesforce?
Ang Salesforce ay isang software sa pamamahala ng ugnayang kustomer (CRM). Hinahayaan ng mga serbisyo nito ang mga kumpanya at negosyo na gumana gamit ang Cloud. Ito ang nagbibigay sa kanila ng opsyon upang makapagbigay ng mas mahusay na mga serbisyo para sa mga kumpanyang nais na suportahan ang kanilang mga kliyente at kustomer. Ito ay maaaring makatipid ng oras at magpahusay ng iyong mga ugnayang kustomer at karanasan ng kustomer.
Paano mo ito gagamitin?
Maaari mong gamitin ang integrasyon ng Salesforce at LiveAgent upang lumikha ng mga kaso sa iyong account sa Salesforce sa pamamagitan ng mga tiket sa LiveAgent. Hindi mo kailangang iwanang nakabitin ang chat ng kustomer, iulat lang kaagad ang mga kaso at magbigay ng mas mahusay na kasiyahan sa kustomer.
Kapag may lumitaw na kahilingang tiket sa pag-uusap ng kustomer, maaari mong pindutin sa kanang panel ang buton ng Salesforce at lumikha ng kaso gamit ang email ng kustomer bilang tagatukoy at transcript ng chat na na-upload sa kaso ng Salesforce.
Ang integrasyon ng Salesforce para sa LiveAgent sa pamamagitan ng Zapier ay hinahayaan kang subaybayan ang mahahalagang impormasyon, tulad ng mga bagong kustomer, kontak, kaganapan, bagay, uri ng bagay, kampanya at mga saradong pagkakataon.
Maaari ka ring manu-manong lumikha ng mga bagong account, kampanya, komento, kaso, kontak at kalakip. Huwag mag-atubiling magdagdag ng mga kontak sa mga kampanya, lumikha at mag-update ng mga bagay mula sa dashboard ng iyong LiveAgent. Ang mga integrasyong ito ay maaaring malikha nang hiwalay at maaari kang pumili kung alin ang nais mong gamitin.
Mga Benepisyo
- Subaybayan ang iyong mga ugnayang kustomer mula sa LiveAgent
- Pamahalaan ang mga gawain nang madali mula sa dashboard ng LiveAgent
- Lumikha ng mga bagong kaso o magdagdag ng mga lead
Paano isinasama ang Salesforce sa LiveAgent
Ang LiveAgent ay mayroong plugin na integrasyon sa Salesforce na magagamit para sa mga kustomer. Ito ang tutulong sa iyong subaybayan ang iyong mga kustomer, pamahalaan ang mga kaso o magdagdag ng mga bagong lead.
- Upang i-activate ang iyong plugin, buksan ang iyong LiveAgent at pumunta sa Configuration > Sistema > Mga Plugin. Makikita mo ang iyong plugin sa listahan ng mga plugin. Kapag nakita mo, pindutin ang switch na I-activate sa kanang bahagi.
- Ang LiveAgent ay magsisimulang muli at pagkatapos nito, makikita mo ang aktibong plugin sa itaas ng listahan. Pindutin ang buton ng configuration (icon na cogwheel) sa tabi ng i-activate na switch at isang bagong window ng opsyon ang magbubukas.
- Pindutin ang logo ng Salesforce at mag-log in sa iyong Salesforce na account upang tapusin ang proseso ng integrasyon.
Tapos ka na at ang iyong integrasyon ay aktibo. Sige at subukan ito.
Paano isama sa LiveAgent ang Salesforce sa pamamagitan ng Zapier
Kung gusto mong buksan ang marami pang mga kakayahan sa daloy ng trabaho ng LiveAgent at Salesforce, maaari mong subukang gamitin ang serbisyong Zapier. Zapier ay kumpanyang nakapokus sa pagkonekta ng anumang dalawang app na may iba’t-ibang mga resulta ng integrasyon depende sa kanilang mga kakayahan.
Ang sistemang ito ay gumagana sa mga pag-trigger at aksyon na maaari mong piliin at lumikha ng pinasadyang integrasyon sa iyong sarili. Ito ay simpleng proseso na tumatagal lamang ng ilang minuto upang makumpleto.
- Una, mag-log in sa iyong account sa Zapier o lumikha ng isa dito kung wala ka pa. Ito ay walang bayad. Pagkatapos ay magpatuloy sa pahina sa integrasyon ng LiveAgent + Salesforce.
- Mag-scroll pababa at piliin kung aling app ang gaganap ng pag-trigger at kung ano ang pag-trigger na iyon. Mayroong maraming opsyon tulad ng integrasyon sa kalendaryo, mga paunang nasulat na mensahe at iba pa na maaaring isama sa pangalawang app. Isaalang-alang kung ano ang nais mong gawin ng iyong integrasyon at pumili. Kapag tapos ka ng mamili, magpatuloy sa asul na buton.
- Ang susunod na hakbang ay maaaring mag-iba depende sa iyong napiling pag-trigger at aksyon ngunit sa pangkalahatan ito ay madaling pangasiwaan. Sa karamihan ng mga kaso, kasing simple lang ng pag-log in sa iyong mga account at pagbibigay ng mga pahintulot sa Salesforce. Ang bawat pag-set up sa pag-trigger ay may kasama ring pagsubok sa pag-trigger upang malaman kung ang Zapier ay matagumpay na nakakonekta sa app.
- Ang pangalawang bahagi ay karaniwang nangangailangan din ng pagsasa-ayos sa aksyon. Pinili namin ang aksyon ng LiveAgent na Lumikha ng Pakikipag-usap mula sa saklaw na mga opsyon ng integrasyon sa simula na nangangahulugang kailangan naming mag-set up ng email. Kasama dito ang paglalagay ng mga email address ng nagpadala at tatanggap, paksa ng mensahe at katawan kasama sa ilang mga hindi kinakailangang opsyon.
- Kapag tapos ka na sa nakaraang bahagi, gumawa ng huling pagsubok sa integrasyon sa Zapier at tingnan kung ito ay gumagana. At iyon ang buong proseso ng integrasyon ng Zapier sa madaling sabi.
Frequently Asked Questions
Ano ang Salesforce?
Ang Salesforce ay isang software sa CRM na tumutulong sa iyong mapahusay ang iyong mga ugnayan sa negosyo mula pa noong 1996. Bukod dito, maaari nitong palakasin ang kakayahang kumita ng kumpanya at pangkalahatang mga proseso.
Ano ang mga benepisyo ng integrasyon ng Salesforce sa LiveAgent?
- pinahusay na pagiging produktibo - hindi kailangan ang paglipat sa mga interface - madaling i-update ang mga kampanya mula sa LiveAgent - magdagdag ng mga bagong kontak mula sa LiveAgent
Discover the seamless integration of Vtiger CRM with LiveAgent, a cloud-based solution for managing customer relationships, contacts, and marketing campaigns. Stay updated on cases, leads, and more, enhancing your customer service efficiency. Try it free and improve your CRM management effortlessly.
I-integrate ang HubSpot sa LiveAgent para sa mas mahusay na social media marketing at customer service. Pamahalaan ang mga kumpanya, kontak, at pag-uusap mula sa isang interface gamit ang Zapier. Alamin kung paano simulan ang integration at makuha ang mga benepisyo ng streamlined workflow. Subukan ito nang libre at pagbutihin ang pamamahala ng iyong mga proyekto, CRM, at pakikipagtulungan.