Volusion integration
Partner website
Partner Privacy Policy
Ano ang Volusion?
Ang Volusion ay isang cloud-based e-commerce softwarena nagbibigay-daan sa iyong buohin ang iyong online na tindahan mula sa lupa upang masimulan mong ibenta ang iyong mga produkto at serbisyo. Mayroon itong isang madaling gamiting drag and drop na tagabuo na magagamit para sa mga kustomer nito upang gawing isang simpleng proseso ang pagbuo ng iyong online store. Maaari mo ring piliin ang isa sa kanilang mga responsive theme.
Paano mo maaaring gamitin ito?
Gamitin ang Volusion kapag nais mong gumawa ng isang nangungunang e-shop at magsimulang magbenta ng iyong mga produkto. Kasama ang mga software integration ng LiveAgent, maaari mong ibigay sa iyong mga kustomer ang mahusay na suporta sa kustomer mula sa isang dashboard. Ang mga feature sa telepono, email, live chat, o knowledge base ay handa na para sa trabahong ito. Magsimula sa pamamagitan ng paglikha ng isang live chat button sa iyong website.
Mga benepisyo
- Isang maaasahang ecommerce solution
- Real time na customer support sa iyong website
- Tulungan ang iyong mga nagtitingin sa website mula sa isang software
- Mga proactive na imbitasyon sa chat ay makakatulong sayo na maabot ang mga gumagamit nang mas mabilis
Paano i-integrate ang chat button ng LiveAgent sa iyong Volusion site
Ang live chat button ay nagbibigay ng madaling paraan para sa iyong mga kustomer upang maabot ka mula sa iyong website kung sakaling sila ay may mga katanungan.
Buksan ang iyong LiveAgent at pumunta sa Configuration > Chat > Chat Buttons
I-click ang orange plus icon sa itaas ng section upang gumawa ng bago. Piliin ang disenyo na gusto mo mula sa chat button gallery o mag-upload ng isang pasadyang disenyo mula sa HTML o mula sa isang imahe sa Custom section. Kapag tapos ka nang pumili, dadalhin ka ng LiveAgent sa susunod na bahagi ng pag-set up.
Ngayon kailangan mong pangalanan ang button at piliin ang tatatanggap na departamento, wika, at iba pang mga pagpipilian tulad ng sapilitang desktop mode o maximum na haba ng pila. Ang bahaging ito ng pag-set up ay nasa iyong kagustuhan. I-click ang Save kapag tapos ka na at magpatuloy sa Integration section sa kaliwang panel.
Ngayon ang kailangan mo lang gawin ay kopyahin ang code sa iyong website body. Pumunta sa iyong administration panel ng Volusion store, mag-navigate sa Design at mag-click sa Template. Sa advanced editing piliin ang Edit HTML at pumunta sa pinakailalim ng pahina. I-paste ang code sa taas mismo ng
Kung hindi ka sigurado kung paano ito gawin, maaari mong ipadala ang code sa iyong website admin sa pamamagitan ng pag-click sa Send code sa iyong pagpipiliang web admin sa LiveAgent na integration sa itaas mismo ng code. Sila ang bahala sa natitira para sa iyo.
Tapos ka na. Pumunta sa iyong pahina ng tindahan at i-click ang refresh upang makita ang iyong bagong live chat. Makikita ito ng iyong mga kustomer sa tuwing pumapasok sila sa iyong e-shop at madali silang makikipag-ugnay sa isang ahente ng suporta mula doon.
Maaari mo ring subaybayan ang mga live chat metrics at mga bumibisita na gumagamit sa Google Analytics. Tingnan ang video sa ibaba upang makita ang isang video tutorial ng integration ng Volusion.
Paano i-integrate ang LiveAgent sa Volusion sa pamamagitan ng Zapier
Ang Zapier ay isang third party na serbisyo na lumilikha ng simplen custom integration sa pagitan ng dalawang mga app. Ang LiveAgent at Volusion ay maaaring ikonekta kung nais mo ng ibang uri ng integration na magagamit para sa iyo.
Upang simulang ang proseso ng pag-integrate, kailangan mo ng isang Zapier account. Gumawa ng isa dito kung wala ka nito. Pagkatapos ay magtungo sa LiveAgent + Volusion integrations website.
Mag-scroll pababa sa Connect LiveAgent + Volusion sa ilang minuto na seksyo. Dito mo mapipili ang iyong trigger ng integration at aksyon upang lumikha ng isang custom integration. Mayroong maraming mga pagpipilian, kaya tingnan ang mga ito at piliin ang mga naaangkop sa iyong mga pangangailangan.
Dahil sa bilang ng mga pagpipilian na magagamit, ang aming gabay at ang iyong karanasan sa Zapier ay maaaring magkakaiba ngunit ang pangkalahatang proseso ay mananatiling pareho. Bilang isang halimbawa, ipapakita namin sa iyo ang integration sa Volusion trigger na Bagong Produkto at pag-trigger ng LiveAgent na Lumikha ng Pakikipag-usap. Mag-click sa asul na continue button kapag tapos ka na.
Ang susunod na hakbang na ito ay nangangailangan sa iyo upang mag-log in sa iyong Volusion account at magbigay ng mga pahintulot sa Zapier. Mag-click sa simpleng proseso na ito upang magpatuloy sa susunod na hakbang. Gusto ring subukan ng Zapier ang trigger upang makita kung ito ay gumagana. Magpatuloy sa hakbang na ito o laktawan ito.
Ang isa pang hakbang ay nagsasangkot ng pagtatakda ng LiveAgent trigger. Punan ang lahat ng kinakailangang impormasyon na dapat isama sa bagong pag-uusap tulad ng nagpadala at tatanggap ng mga email address, paksa ng mensahe at nilalaman ng mensahe bukod sa iba pa. Ang pangwakas na hakbang ay isang pagsubok sa buong integration.
Tapos ka na at ang iyong integration ay handa na.
Frequently Asked Questions
Ano ang Volusion?
Ang Volusion ay isang eCommerce software na nagbibigay-daan sa iyo upang lumikha ng isang online na tindahan. Bukod dito, ang pagbibigay ng mga temang idinisenyo ng mga propesyonal para sa mas madaling paglikha at pagpapasadya.
Paano mo maaaring i-integrate ang LiveAgent sa Volusion?
Upang mag-integrate ng isang live chat button, kailangan mong mag-login sa iyong LiveAgent account at i-customize ang live chat button. Pagkatapos nito, kopyahin lamang ang HTML code at i-paste ito sa iyong e-commerce website.
Ikonekta ang hallo sa LiveAgent nang libre at pagbutihin ang iyong customer experience gamit ang kanilang VoIP integration. Subukan ang hallo kasama ang LiveAgent para sa seamless telephony at cloud services nang walang dagdag na bayad sa integration. Alamin kung paano simulan ang iyong libreng account at gamitin ang iba't-ibang device para sa mas epektibong serbisyo.
Discover how Giphy integration with LiveAgent can boost your customer engagement using animated GIFs. Effortlessly personalize your tickets, chats, and social media interactions with a vast collection of GIFs. Enjoy seamless integration for free and enhance communication across multiple channels, from emails to Slack. Activate Giphy easily in your LiveAgent dashboard and make customer service fun and engaging!