WooCommerce integration
Partner website
Partner Privacy Policy
Ano ang WooCommerce?
Ang WooCommerce ay isang libreng plugin ng e-commerce para sa WordPress. Matutulungan ka nitong gawing e-commerce site ang iyong website kung saan maaari mong ibenta ang iyong mga produkto o serbisyo. Kung nais mong simulang gamitin ang WooCommerce, ang kailangan mo lang ay isang WordPress site at maaari ka nang magsimula.
Ang WooCommerce ay mayroong lahat ng mahahalagang tampok na kailangan mo upang lumikha ng mahusay na e-shop. Mayroon itong mahusay na mga tampok sa pagba-blog, naka-embed na mga produkto, mga sistemang pag-checkout, mga pasadyang kategorya, mga tag, mga pag-rate at pagsusuri ng produkto at walang limitasyong mga galerya ng imahe.
Ang mga posibilidad ay walang katapusan– maaari kang magsimulang magbenta ng parehong mga digital at pisikal na kalakal, magbenta ng mga kaakibat na produkto, magbigay ng mga opsyon sa pagpapadala, mga gateway sa pagbabayad, mga opsyon sa buwis at kahit na suporta sa geolocation. Ang WooCommerce ay maaari ring tumulong sa iyo gamit ang mas mahusay na pamamahala ng order at pag-optimize sa tindahan upang mas maraming tao ang makakahanap ng iyong mga produkto sa online.
Paano mo ito gagamitin?
Maaaring magamit ang plugin ng WooCommerce upang subaybayan ang mga bagong kustomer, kupon, order, produkto, ilinya ang mga item sa isang order o upang makita ang mga suskripsyon mula sa LiveAgent. Maaari mo rin itong gamitin upang lumikha at mag-update ng mga kupon, kustomer, order, produkto at suskripsyon lahat mula sa iyong software sa help desk.
Ang suportang kustomer ay mananatiling mahalagang bahagi ng anumang pisikal o online na tindahan. Gumamit ng WooCommerce upang ibenta ang iyong mga pisikal o digital na produkto, habang nagbibigay ng pinakamahusay na serbisyong kustomer. Ang koneksyon sa pagitan ng LiveAgent at WooCommerce ay maaaring magtiyak na ang iyong pangkat sa suportang kustomer ay palaging may kaalaman tungkol sa mga pangangailangan at order ng mga kustomer mo.
Mga benepisyo sa pagpapatupad ng plugin ng WooCommerce
- Isang all-in-one na kasangkapan sa e-commerce at serbisyong kustomer
- Mga notipikasyon tungkol sa iyong mga order sa e-commerce nang direkta sa loob ng iyong software sa help desk
- Hinahayaan kang lumikha at mag-update ng mga pasadyang patlang ng CRM mula sa isang solusyon
Paano isama sa LiveAgent ang WooCommerce
- Maaari mong ikonekta ang LiveAgent sa WooCommerce sa pamamagitan ng aming native na integrasyon. Mahahanap mo ito sa panel ng configuration ng LiveAgent. Pumunta sa iyong account at buksan ang Configuration > Sistema > Mga Plugin at hanapin ang plugin na Mga Order sa WooCommerce sa listahan. Pindutin ang switch na i-activate at ang LiveAgent ay muling magsisimula.
- Pagkatapos magsimulang muli, hanapin ang plugin na Mga Order sa WooCommerce na aktibo sa tuktok ng listahan at pindutin ang cogwheel na buton ng configuration. Ilagay ang iyong Store URL, Admin Slug, Consumer Key at Consumer Secret, at pindutin ang I-save.
- Tapos ka na at ang plugin ay aktibo. Dapat mong makita ang iyong Mga Order sa WooCommerce sa iyong pagtingin sa pagtitiket at lumikha ng mga bagong pagbabayad. Pindutin ang I-edit upang makapunta sa WordPress at i-edit ang impormasyon ng order.
Paano isama sa LiveAgent ang WooCommerce sa pamamagitan ng Zapier
Kung nais mong lumikha ng pinasadyang integrasyon, maaari mong subukang gawin ito sa Zapier. Kung wala kang account sa Zapier, lumikha dito. Pagkatapos nito ay magpatuloy sa mga pahina sa integrasyon ng LiveAgent + WooCommerce.
Maaari kang pumili ng iyong sariling mga pag-trigger at aksyon upang lumikha ng pasadyang integrasyon sa pagitan ng dalawang app. Ang pag-trigger sa isang app ay magpapagana ng aksyon sa pangalawang app, na lumilikha ng integrasyon sa pagitan ng dalawa.
- Mag-scroll pababa sa seksyong Ikonekta ang LiveAgent + WooCommerce sa loob ng ilang Minuto. Kung saan narito ang maaari mong piliin na kung ano ang mangyayari sa loob ng iyong pasadyang integrasyon. Mayroong maraming opsyon na pagpipilian, kaya isaalang-alang kung anong uri ng daloy ng trabaho ang nais mo. Kapag pinili mo ang pag-trigger at aksyon, pindutin ang asul na buton na magpatuloy.
- Ang sumusunod na hakbang ay sapat na madali, bagaman maaari itong mag-iba depende sa mga opsyong pag-trigger at aksyon na iyong pinili. Sa aming kaso, kinailangan naming mag-log in sa app ng pag-trigger gamit ang aming mga detalye sa pag-log in sa WordPress at magbigay ng pag-access sa Zapier. Mayroon ding pagsubok sa pag-trigger na susuriin ang koneksyon sa app ng pag-trigger.
- Ang susunod na hakbang ay ang configuration ng aksyon. Pinili namin ang aksyon na Lumikha ng Pakikipag-usap na nangangahulugang isang email ang ipapadala sa aming sistemang pagtitiket sa tuwing may naidaragdag na bagong produkto sa WooCommerce. Kailangan naming pumili ng kani-kanilang departamento sa LiveAgent, punan ang mga email address, paksa ng mensahe at teksto, at punan ang mga hindi kinakailangang patlang tulad ng mga pangalan, kopya ng email at ID ng mensahe.
Ang panghuling hakbang ay ang pagsubok sa integrasyon, kaya magpatuloy at subukan ang iyong daloy ng trabaho. Maaari mo ring suriin ang dashboard ng iyong LiveAgent upang makita kung nakatanggap ka ng anumang mga notipikasyong email.
Frequently Asked Questions
Ano ang WooCommerce?
Ang WooCommerce ay isang plugin ng eCommerce para sa mga website ng WordPress, na hinahayaan ang mga maliliit at katamtamang sukat na mga negosyong bumuo ng online na tindahang nais nila.
Ano ang mga benepisyo ng paggamit ng WooCommerce sa LiveAgent?
- Kumuha ng impormasyon tungkol sa iyong mga order sa LiveAgent - Subaybayan ang ID ng order, katayuan at halaga mula sa isang solusyon